ปิดตำนานลูกทุ่งชื่อดัง “แดง จิตกร” อย่างสงบ… คลี่ปมดราม่าเงินบริจาค จนถึงเรื่องการจากไปที่ไม่มีวันหวนกลับของแดง จิตกร

โพสโดย : admin | วันที่ : 1 May 2016
หมวดหมู่ : ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ, เรื่องน่าอ่าน

ปิดตำนานลูกทุ่งชื่อดัง “แดง จิตกร” อย่างสงบ… คลี่ปมดราม่าเงินบริจาค จนถึงเรื่องการจากไปที่ไม่มีวันหวนกลับของแดง จิตกร

re_แดง จิตกร 0

“แดง จิตกร” อดีตลูกชาวนาจบ ป.4 ก้าวขึ้นสู่เวทีนักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง! แต่แล้วชีวิตพลิกผัน จากที่เคยรุ่งโรจน์สุดขีด กลับพบว่าตัวเองป่วยหนักเป็นมะเร็งลำคอ ระยะสุดท้าย ต้องทิ้งไมค์ร้องเพลงแล้วเอาเงินที่มีอยู่ไปรักษาจนหมดตัว กระทั่งเสียชีวิตด้วยวัย 46 ปีเท่านั้น

“แดง จิตกร” หรือนายสมจิต เกตภูเขียว นักร้องลูกทุ่งอีสานชื่อดัง และเป็นเจ้าของตำนาน “ตีป่าล้อมเมือง” ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งลำคอระยะสุดท้าย เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

re_แดง จิตกร 3

ประวัติส่วนตัว “แดง จิตกร” 

ภูมิลำเนาเป็นคน จ.ขอนแก่น ปัจจุบันอายุ 46 ปี จบการศึกษาเรียนหนังสือชั้น ป.4 เพราะพ่อแม่เลิกกัน จึงอยู่กับยายมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความที่เป็นลูกหลานชาวนาชาวไร่ ทำให้มุมานะอดทนขยันทำงานสารพัด แต่ด้วยใจรักเสียงเพลงและมีพรสวรรค์ จึงพยายามผลักดันตัวเองเข้าไปสมัครเป็นคอนวอยวงดนตรีชื่อว่า “วงชุมแพ คอมพิวเตอร์” ด้วยใจที่คิดฝันว่าสักวัน หัวหน้าวงจะให้โอกาสร้องเพลงบ้าง แต่แล้ววันหนึ่งโชคของเข้าข้างแดง เมื่อนักร้องประจำวงป่วยกะทันหัน แดงจึงถูกเรียกตัวขึ้นเวทีร้องเพลงแทน ด้วยความสามารถ ลีลา น้ำเสียง และลูกคอระดับเทพ เขาจึงถูกจ้างให้เป็นนักร้องประจำวงตั้งแต่นั้นมา“

ต่อมาแดงได้รับโอกาสให้ทำเพลงกับ บริษัทท็อปไลน์ฯ และมีผลงานสร้างชื่อหลายเพลงอย่าง “น้ำตาผ่าเหล้า” และ “หัวใจคิดฮอด” ผลงานการแต่งของ “ครูสลา คุณวุฒิ” แต่ที่โด่งดังสุดๆเห็นจะเป็นเพลง “มนต์รัก ตจว.” ผลงานการแต่งของ “พิณ พานทอง” นักแต่งเพลงชื่อดังอีกคนของวงการเพลงลูกทุ่ง (อีกนามแฝงของครูสลา คุณวุฒิ) ซึ่งถือว่าเป็นผลงานชิ้นโบว์แดง ทำให้ “แดง จิตกร” กลายเป็นคนมีชื่อเสียงโด่งดัง

re_แดง จิตกร 1

ผ่านไปหลายปี ชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน เมื่อจู่แดงมีอาการคอขวาบวมเบ่ง ต้องหยุดร้องเพลงแล้วพักรักษาตัวอยู่บ้านที่ จ.บุรีรัมย์ กระทั่งพบข่าวร้ายว่าตัวเองป่วยเป็นโรคมะเร็งลำคอ ระยะสุดท้าย จนข่าวคราวเงียบหายไปจากวงการดนตรีลูกทุ่งไทย

re_แดง จิตกร 2

ไม่นานครูเพลง “สัญญาลักษณ์ ดอนศรี” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอให้คนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือแดง เนื่องจากเวลานี้ลำบากมาก เอาเงินร้องเพลงมารักษาโรคมะเร็งจนหมดตัว ไม่นานเท่าไหร่ ก็มียอดเงินบริจาคในบัญชีหลั่งไหลเข้ามามากถึง 3.5 ล้านบาท แต่แล้วเรื่องดราม่าก็เกิดขึ้น เมื่อครูเพลงกล่าวหาว่า “นางอุไรวรรณ” ภรรยาแดง จิตกร ใช้เงินที่นายห้างค่ายท็อปไลน์ฯตั้งใจช่วยเป็นค่ารักษาแดงไปในทางไม่เหมาะสม ทำให้คนในสังคมเข้าใจผิด จน “นางอุไรวรรณ” ต้องอัพสมุดบัญชีโชว์ต่อหน้าสื่อ ว่าเงินบริจาคไม่ได้หายไปไหน และยังอยู่ครบถ้วนดีทุกบาท พร้อมบอกว่าไม่เข้าใจครูเพลงว่าทำไมต้องออกมากล่าวหารุนแรงอย่างนี้

ล่าสุด แดงขออนุญาตแพทย์ รพ.บุรีรัมย์ กลับบ้าน แล้วสิ้นใจไปจากสงบ เมื่อเวลา 20.40 น.วันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์  ขอขอบคุณเครดิตภาพจาก คมชัดลึก, ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น