น้อยคนที่จะรู้… เคล็ดลับสุดทึ่งของเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (มาม่า,ไวไว ได้หมด)

โพสโดย : admin | วันที่ : 20 May 2016
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, อร่อยเกินห้ามใจ!, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

น้อยคนที่จะรู้… เคล็ดลับสุดทึ่งของเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (มาม่า,ไวไว ฯลฯ)

บะหมี่

หากพูดถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหลายๆคนคงคุ้นเคยกันดีแต่น้อยคนที่จะรู้ว่า เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทำอะไรได้บ้าง

1. เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถ้าต้มโดยผสมกับน้ำส้มสายชูเพียงครึ่งช้อนเท่านั้นจะทำให้เส้นเหนียวนุ่มเป็นเงาน่ารับประทานยิ่งขึ้น เพราะในน้ำส้มสายชูมีกรดอินทรีย์ ซึ่งกรดอินทรีย์นี้จะทำให้แป้งมีความเหนียวนุ่มอร่อยยิ่งขึ้น
2. สร้างสัสันให้กับบะหมี่ถ้วยโปรดได้ยังไงกันนะ! การเปลี่ยนสีให้กับเส้นบะหมี่ทำได้โดยนำกะหล่ำปลีสีม่วงไปต้มในน้ำเดือดจนน้ำกลายเป็นสีน้ำเงินแล้วตักกะหล่ำปลีออกใส่เส้นบะหมี่ลงไปต้มก็จะได้เส้นสีเขียว แต่ถ้าหากอยากได้เส้นสีชมพู หลังจากเราได้เส้นสีเขียวก็ตักขึ้นมาแล้วใส่น้ำส้มสายชูลงไปเส้นสีเขียวก็จะกลายมาเป็นสีชมพู ที่เป็นแบบนี้เพราะแอนโทรไซยานินที่ผสมอยู่ในกะหล่ำปลีสีม่วง มีลักษณะพิเศษที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามค่า pH เมื่อสารแอนโทรไซยานินมีฤทธิ์เป็นกลางจะเป็นสีม่วง เป็นด่างจะเป็นสีเขียวและเป็นกรดจะเป็นสีชมพู
3. อยากต้มบะหมี่แต่แก๊สหมดทำไงดี! ที่จริงแล้วเส้นบะหมี่ก็สามารถนำมาทำเป็นเชื้อเพลิงได้ เนื่องจากเวลาทำบะหมี่จะต้องต้มแล้วนำเส้นไปทอดและน้ำมันที่ใช้ทอดเส้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นบะหมี่ติดไฟนั่นเองโดยแป้งที่ทำเส้นบะหมี่ก็มีส่วนช่ายให้เกิดการเผาไหม้เช่นกัน ดังนั้นเราจึงสามารถนำเส้นบะหมี่มาต้มบะหมี่ต่ออีกทอดนึงได้ด้วย

ตกลงว่าน่ากินดีมั้ยเนี๊ยะ

ขอบคุณข้อมูลจาก รายการ Sponge ฉลาดสุดๆ

แสดงความคิดเห็น