เผยเคล็ดลับ “หมูทอด เจ๊จง” เพราะอะไร “แค่หมูทอด” ถึงรวย 100 ล้าน!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 20 June 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, อร่อยเกินห้ามใจ!

เผยเคล็ดลับ “หมูทอด เจ๊จง” เพราะอะไร “แค่หมูทอด” ถึงรวย 100 ล้าน!!!

เจ๊จง_Screen Shot 2016-06-20 at 4.04.45 PM

แค่หมูทอด จะรวย 100 ล้านได้ยังไง แต่เจ๊จง หรือ “เจ๊จง” จงใจ กิจแสวง เจ้าของธุรกิจร้านหมูทอดชื่อดัง และข้าวแกง ซึ่งวันนี้มีร้านมากกว่า 1 สาขา และดังทั่วประเทศ มาดูกันว่าเทคนิคของเจ๊คืออะไร

1.ราคาถูกคนเอื้อมถึง ถ้าวันนั้นเจ้ตั้งราคาแพง วันนี้คงไม่มีเจ้

เจ๊จง_CiHZjUdJ5HPNXJ91xFQkKP6mCKbJBLWcgc เจ๊จง_CiHZjUdJ5HPNXJ91xFQkKP6mCKbJBLWcky เจ๊จง_CiHZjUdJ5HPNXJ91xFQkKP6mCKbJBLWcqM

2.ให้ทุกอย่างที่ให้ได้ : ใครอยากได้อะไรเพิ่มเอาเลย ผักผลไม้ ข้าว น้ำ เต็มที่เลย อิ่มแน่นอน ข้าวเติมได้ ผลไม้ก็ฟรี ในส่วนของราคาอาหารนั้น อาหาร 1 อย่าง ราคา 25 บาท ส่วนอาหาร 2 อย่าง ราคา 35 บาท ข้าวเติมฟรี มีน้ำเปล่า มีกล้วย มีผลไม้ให้ มีกากแป้งทอดให้ ส่วนแกงจืดถ้วยละ 5 บาท แต่ถ้าใส่ถุงเหมือนเดิมคือ ถุงละ 20 บาท ข้าวเติมได้

3.ไม่หวังกำไรมากเกินไป  คนจะซื้ออะไรมองที่ราคาเป็นจุดเริ่มต้น หากมีก๋วยเตี๋ยว 10 บาทกับ 65 บาทถามว่าซื้ออย่างไหน คนส่วนมากทาน 10 บาท

เจ๊จง_CiHZjUdJ5HPNXJ91xFQkKP6mCKbJBLWcYh เจ๊จง_CiHZjUdJ5HPNXJ91xFQkKP6mCKbJBLXIql

3 ข้อหลักแบบง่าย ๆ คือ

1.เรื่องของราคา และ กำไร ที่เหมาะกับตลาด กลุ่มคน เป็นประเด็นสำคัญ ซึ่ง ผมเองก็พยายามที่จะนำเสนอมาตลอดให้เพื่อน ๆ เถ้าแก่ใหม่ ได้ “ตระหนัก” นะครับ ว่าราคาเป็นเรื่องของ “คุณค่า” และสมเหตุสมผล เมื่อเร็วๆ นี้เห็นคลิป ข้าวกระเพรารวมมิตรข้างถนนจานละ 150 บาท โอ้ !! แม้เจ้า นี่นะหนะประเทศไทย อยู่กันลำบากครับอย่างนี้ คงต้องบอกว่าอย่างนี้ลำบากครับ ลูกค้าหนีหมดแน่นอน

2.เรื่องการบริการที่น่าประทับใจ  คืออยากได้ไรเพิ่มหากให้ได้ก็ให้เลย นี่คือจุด “Wow” ของการบริการ แม้ตอนนั้น เจ้จงจะไม่ได้ตั้งใจ แต่นี่ก็เป็นการทำการตลาดแบบธรรมชาติครับ แบบถ่อยทีถ่อยอาศัยระหว่าง “แม่ค้ากับลูกค้า” อยากกินไรหยิบเลย กินไม่อิ่มเติบข้าวได้ แม้จานนั้นอาจจะไม่ได้กำไรอะไรเลย แต่ใช่ว่าทุกคนจะ ไม่มีความ “เกรงใจ” เอาไปแต่พอคิด เมื่อเจอแม่ค้าที่มีน้ำใจ ลูกค้าก็ยินดี ที่จะตอบแทนด้วยน้ำใจเช่นกัน

เจ๊จง_mSQWlZdCq5b6ZLkvPUACeBHQ9mhpcaqH

3.เกิดแรงกระเพื่อมในชุมชน ขยับไปสังคม ขยับไปเมือง ขยับไปประเทศ ร้านข้างถนนไม่น่าจะดัง คนชื่อเจ้จงไม่น่าจะมีใครรู้จัก หากไม่มีการบอกต่อถึง “ความดี” ทั้งในด้านรสชาติอาหาร ราคาที่ประหยัด และ การบริการที่ Wow  แรงกระเพื่อมได้รับการถ่ายทอดต่อกันเป็นคลื่น จากผู้หญิงโนเนม ขายข้าวหมูทอด กลายมาเป็น “ต้นแบบ” คนสู้ชีวิตให้กับใครหลาย ๆ คนทั่วประเทศ นี่เป็นเรื่องของการ “สร้างธุรกิจ สร้างตัวตนที่เป็นธรรมชาติที่สุด”

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ไทยรัฐ  และ เถ้าแก่ใหม่

แสดงความคิดเห็น