พระรอดของ “โค้ชเอก” ราคาไม่ถึงล้าน… ระวัง อย่าถูกหลอก!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 16 July 2018
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

พระรอดของ “โค้ชเอก” ราคาไม่ถึงล้าน… ระวัง อย่าถูกหลอก!!!

พระรอด โค้ชเอก หมูป่า

นายศิลาชล สุวรรณแพร่ หรือ เก่ง มุมพระ ผู้รู้ด้านพระกรุสกุลลำพูน เผยว่า พระรอดหลวงลำพูนที่โค้ชเอกห้อยนั้น ไม่ได้มีเพียงแต่โค้ชเอกเท่านั้นที่ห้อยคอตอนเข้าไปในถ้ำ เพราะทราบว่ายังมีน้องไตเติ้ล 1 ในสมาชิกทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ก็ห้อยพระรอดลำพูนรุ่นเดียวกับโค้ชเอกด้วย แต่คนละสี

สาเหตุที่โค้ชเอกห้อยพระรอดลำพูน เนื่องจากเกิดวันพุธตอนกลางคืน ซึ่งพระรอดดังกล่าวเนื้อผงสีดำ ส่วนของน้องไตเติ้ล เกิดวันพุธตอนเช้า ห้อยพระรอดเนื้อผงสีเขียว

พระรอด โค้ชเอก หมูป่า_news_IDDmVQrPSI080606_533

นายศิลาชล กล่าวต่อว่า พระรอดรุ่นนี้ หากเป็นเนื้อผงสีดำจะค่อนข้างหายาก แต่ถ้าเป็นเนื้อผงสีเขียว ราคาขณะนี้เช่าหาบูชากันอยู่หลักร้อยปลายๆ ถึงพันต้นๆ ส่วนพระเนื้ออื่นที่ได้สร้างในรุ่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเนื้อเงิน เนื้อนวะ เนื้อทอง และเนื้ออื่นๆ จะมีราคาตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสน ขอย้ำว่าพระรอดหลวงลำพูนที่โค้ชเอกห้อยติดตัว สามารถหาเช่าบูชาได้ในราคาที่ยังไม่สูงมาก

พระรอด โค้ชเอก หมูป่า_news_QrNIKvxRJf080607_533

พระเอกพล ชุติณทโร รองเจ้าอาวาสวัดเสาหิน จ.ลำพูน อดีตพระพี่เลี้ยงโค้ชเอก เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวเรื่องพระรอดลำพูนที่ห้อยคอโค้ชเอก มีราคาสูงถึง 3-10 ล้านบาท ขอชี้แจงว่าพระรอดที่โค้ชเอกห้อยคออยู่นั้น อาตมาเป็นผู้มอบให้ ซึ่งเป็นพระรอดหลวงลำพูน รุ่นปลียอดฉัตรพระธาตุเจ้าหริภุญชัย ทำขึ้นในปี 2558 ไม่ใช่พระราคาหลักหลายล้านบาทแต่อย่างใด 

เกรงว่าคนอื่นจะเข้าใจโค้ชเอกผิด ทั้งไม่อยากให้ผู้ใดตกเป็นเครื่องมือของนักต้มตุ๋นที่ถูกหลอกขายในราคาสูงด้วย

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก เดลินิวส์

แสดงความคิดเห็น