ย้อนคดี มิก หลงจิ นักโทษประหารรายแรกรอบ 9 ปี ฆ่าตอนอายุ 19 ประวัติโชกโชน!

โพสโดย : admin | วันที่ : 20 June 2018
หมวดหมู่ : ย้อนรอยคดีสะเทือนขวัญ, เรื่องน่าอ่าน

ย้อนคดี มิก หลงจิ นักโทษประหารรายแรกรอบ 9 ปี ฆ่าตอนอายุ 19 ประวัติโชกโชน!

ย้อนคดี นักโทษ ประหาร

จากกรณี กรมราชทัณฑ์ ได้ดำเนินการบังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดชาย ธีรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังในคดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณโหดร้ายเพื่อชิงทรัพย์ ศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิตศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกาพิพากษายืนเป็นผลให้คดีถึงที่สุด ซึ่งเป็นการลงโทษประหารชีวิตครั้งแรกในรอบ 9 ปี

ย้อนกลับไปในปีพ.ศ. 2555 ที่สวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) จังหวัดตรัง พบเด็ก ม. 5 วัยเพียง 17 ปี ทราบชื่อว่าคือ นายดนุเดช สุขมาก นอนหงายจมกองเลือด โดยถูกชายวัยรุ่น 2 คนใช้มีดปลายแหลมไล่แทงมาจากหน้าโรงเรียนบูรณะรำลึก ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 200 เมตร จึงวิ่งหนีตายเข้าไปภายในสวนสาธารณะดังกล่าว

ย้อนคดี นักโทษประหาร

ระหว่างนั้นแฟนสาวของนายดนุเดช พยายามเข้าช่วยเหลือ แต่ชายวัยรุ่นคนหนึ่งกำลังอยู่ในอาการมึนเมาไม่ฟังเสียง และกระหน่ำแทงจนนายดนุเดชล้มลงจมกองเลือด

หลังจากนั้นคนร้ายได้ล้วงเอากระเป๋าสตางค์ซึ่งมีเงินสดประมาณ 2,000 บาท และโทรศัพท์มือหลบหนีไป โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพยานแวดล้อมจนทราบว่าคนร้ายที่ลงมือแทงนายดนุเดชคือ นายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ อายุ 19 ปี (ในขณะนั้น) 

ก่อนหน้านี้ นายธีรศักดิ์นั้น ถูกจับมาแล้วหลายครั้ง ทั้งข้อหาเสพยาเสพติด ครอบครองกัญชา และครอบครองอาวุธปืนลูกซองสั้น ร่วมกันฆ่าผู้อื่นด้วย สำหรับแก๊งค์ของ นายธีรศักดิ์ ที่มีพฤติกรรมจี้ชิงทรัพย์นักเรียนในพื้นที่ อ.เมืองตรัง พบว่า มีสมาชิก จำนวน 10 คน ซึ่งพบว่าเคยก่อเหตุยิงหนุ่มวัย 18 เสียชีวิตด้วย

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น