น้ำปลานี้ เคยกินมั้ย??? อ้วกแทบพุ่ง! สภาพโรงงานสุดสกปรก ยังมีขายในท้องตลาด…

โพสโดย : admin | วันที่ : 18 July 2018
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน

น้ำปลานี้ เคยกินมั้ย??? อ้วกแทบพุ่ง! สภาพโรงงานสุดสกปรก ยังมีขายในท้องตลาด…

น้ำปลาปลอม

เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองเสือรวมกับผู้เกี่ยวข้อง บุกค้นโรงงานผลิตน้ำปลา และน้ำส้มสายชู ของบริษัท ตงเฮงผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด ใน อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังได้รับการร้องเรียนลักลอบผลิตน้ำปลาและน้ำส้มสายชูปลอม ซึ่งได้ถูกสั่งปิดและให้เลิกผลิตไปตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 2559 แล้ว

จากการตรวจค้นพบคนงาน 7 คนกำลังนั่งบรรจุน้ำปลาและน้ำส้มสายชูใส่ขวด โดยมีรถกระบะเข้ามาจอดรอรับสินค้า จึงได้ควบคุมตัวไว้ ตรวจสอบพบว่า โรงงานมีสภาพเก่ามาก ส่วนภายกล่องบรรจุผลิตภัณฑ์ ขวดน้ำปลา และน้ำส้มสายชู ข้างกล่องเขียนว่า น้ำปลา 9 รส และน้ำปลากุ้งระยอง ภายในมีแท็งก์ขนาดใหญ่ 2,500 – 5,000 ลิตร บรรจุน้ำปลาและน้ำส้มสายชูไว้เต็ม รวมทั้งบ่อปูนขนาด 3 X 2 เมตร 2 บ่อ ที่ใช้เป็นบ่อผสมน้ำปลา

น้ำปลาปลอม_IMG_1794 น้ำปลาปลอม_S__4603922

สอบสวนคนงาน ให้การว่า บริษัทได้เลิกผลิตไปนานแล้วแต่ที่พวกตนเข้ามางานเพราะได้รับว่าจ้างตามออเดอร์จากเจ้าของ ว่าถ้ามีลูกค้าสั่งของมาก็จะเข้ามากรอกน้ำปลาลงขวดและแพ็คใส่กล่องตามจำนวน พวกตนไม่ได้ทำจะมีคนงานอีกชุดเข้ามาผสมก่อน พอผสมเสร็จแล้ว พวกตนก็จะเข้ามากรอกเพียงเท่านั้น

ด้านพ.ต.ประสิทธิชัย กล่าวว่า สาธารณะสุขได้สั่งให้หยุดผลิตไปตั้งแต่ 1 พ.ย.2559 และเมื่อวันที่ 3 เม.ย.2561 ก็เคยเข้าไปตรวจสอบน้ำปลาที่อยู่ในถังผสมแล้วนำไปตรวจพบว่าไม่สะอาด

น้ำปลาปลอม_S__4603924

เจ้าของโรงงานถูกตั้งข้อหา ตั้งโรงงานโดยไม่ได้รับอนุญาต อาหารไม่ได้มาตรฐานตามประกาศกระทรวงสาธารณะสุข และ ฝ่าฝืนคำสั่งให้งดผลิต”

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น