10 ล้านไม่เสียดาย “กูอยากทำ” อ.เฉลิมชัย ลุยวาดภาพหมูป่า-อนุสาวรีย์ จ่าแซม!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 17 July 2018
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

10 ล้านไม่เสียดาย “กูอยากทำ” อ.เฉลิมชัย ลุยวาดภาพหมูป่า-อนุสาวรีย์ จ่าแซม!!!

อ เฉลิมชัย จ่าแซม อนุสาวรีย์ ภาพวาด

กูแค่อยากทำ ไม่มีดราม่า..อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ พร้อมลุยวาดภาพบันทึกเหตุการณ์ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง 13 เมตร พร้อมสร้างศาลา และอนุสาวรีย์ “จ่าแซม” เผย ใช้งบส่วนตัว อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงราย ได้ออกมาประกาศเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเทิดทูนเกียรติประวัติของ จ.อ. สมาน กุนัน หรือ จ่าแซม อดีตหน่วยซีล ที่เสียชีวิตจากภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง โดยจะสร้างเป็นอนุสรณ์สถานเหตุการณ์ในพื้นที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมวาดภาพบันทึกเหตุการณ์ “หมูป่า” ยาว 13 เมตร โดยจะใช้งบประมาณส่วนตัวทั้งหมด ร่วม 10 ล้าน คาดไม่เกิน 5 เดือนเสร็จ

โดยการทำงานครั้งนี้จะจัดทำ 3 สิ่งด้วยกัน ได้แก่

1. รูปวาดยาว 13 เมตร กว้าง 3 เมตร ใช้ชื่อว่า “เดอะฮีโร่” เพราะจ่าแซมเป็นฮีโร่ที่ได้ช่วยเหลือเด็ก 13 คน ซึ่งรูปที่จัดแสดงจะเขียนบันทึกภาพของทุกคนที่เข้าไปช่วยเหลือ บรรยากาศของรูปเป็นสีซีเปียร์ พร้อมแฝงเรื่องเล่าความเชื่อ จนมาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และนำไปสู่ความสำเร็จของภารกิจ

2. ศาลา ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือหน้าถ้ำหลวง จะสร้างเป็นไม้ทั้งหมด ขนาดลึก 10 เมตร ยาว 20 เมตร ออกแบบร่วมกับ อ.สมลักษณ์ ปันติบุญ หรือ สมลักษณ์ ดอยดินแดง โดยจะนำรูปเขียนดังกล่าวไปประดับไว้ในศาลา ซึ่งทางวนอุทยานฯ ก็เห็นด้วยทั้งหมด

3. อนุเสาวรีย์ “จ่าแซม” ฮีโร่ถ้ำหลวง โดยจะตั้งอยู่ด้านหน้าศาลา

อ.เฉลิมชัย กล่าวทิ้งท้ายว่า “การดำเนินการทั้งหมดนี้ กูอยากทำ กูไม่มีดราม่า แค่อยากทำเข้าใจไหม เพื่อบ้านเมืองกู ประเทศชาติกู”

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก  Amarin TV

แสดงความคิดเห็น