สุดฮือฮา!!! ร.ร.ประถมไอเดียเจ๋ง “ลูกเรียนดี ได้กินหมูฟรีทั้งครอบครัว”

โพสโดย : admin | วันที่ : 19 July 2018
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

สุดฮือฮา!!! ร.ร.ประถมไอเดียเจ๋ง “ลูกเรียนดี ได้กินหมูฟรีทั้งครอบครัว”

เรียนดี เรียนเก่ง หมู ฟรี

รายงานข่าวจากต่างประเทศ เมื่อโรงเรียนประถมศึกษาจือเหลี่ยว ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ได้ผุดไอเดียสุดแหวกแนว โดยการให้ เนื้อหมู เป็นรางวัลสำหรับนักเรียนเรียนดี จนกลายเป็นกระแสฮือฮาถูกใจชาวเน็ตในโลกโซเชียลจีน

เด็กๆ จำนวน 53 คนที่ได้รับรางวัลเรียนดีของโรงเรียนประถมศึกษาจือเหลี่ยว รู้สึกตื่นเต้น ที่พวกเขาจะได้รับรางวัลเรียนดีเป็นเนื้อหมูครั้งแรก โดยนักเรียนในระดับชั้นป.1 ถึง ป.5 ที่ทำคะแนนการสอบปลายภาคในวิชาภาษาจีนและคณิตศาสตร์ได้มากกว่า 80 คะแนน จะได้รับเนื้อหมูคนละ 1 กิโลกรัมกลับบ้าน

นายหยาง ไจ้จาง ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าวว่า “ทางโรงเรียนได้ให้รางวัลแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดี เพื่อกระตุ้นให้เด็กและผู้ปกครองใส่ใจผลการเรียนของเด็กๆมากขึ้น ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากครอบครัว”

เรียนดี เรียนเก่ง หมู ฟรี_หมู01

“การให้รางวัลเป็นเนื้อหมูจะทำเด็กๆได้รับคำชมจากผู้ปกครอง ระหว่างที่พวกเขากินมื้ออาหารที่ทำจากเนื้อหมูที่ได้เป็นรางวัลดังกล่าว ดีกว่าวิธีให้เงินรางวัลเช่นแต่ก่อน ซึ่งเคยมีกรณีที่เด็กนำเงินไปใช้เอง”

สำหรับไอเดียการให้รางวัลเป็นเนื้อหมูเช่นนี้ เริ่มมาจากหญิงแซ่หยางคนหนึ่งในหมู่บ้าน ไปทำงานในกรุงปักกิ่ง แล้วนำเงิน 2,927 หยวน หรือประมาณ 14,600 บาท จะมามอบเป็นเงินรางวัลให้แก่เด็กๆ แต่แล้วเธอก็เปลี่ยนใจใช้เงินกว่าครึ่งหนึ่งไปซื้อเนื้อหมูจากชาวบ้านที่ประกอบอาชีพเลี้ยงหมูที่ยากจน มาให้เด็กๆ แทน

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก ข่าวสด  และ China Xinhua News

แสดงความคิดเห็น