ฟิลิปปินส์ ประกาศปิด “กรุงมะนิลา” สกัดโควิด-19 หลังติดเชื้อพุ่ง 53 รายตาย 2

โพสโดย : admin | วันที่ : 13 March 2020
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ฟิลิปปินส์ ประกาศปิด “กรุงมะนิลา” สกัดโควิด-19 หลังติดเชื้อพุ่ง 53 รายตาย 2

3030.1
ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์สั่งประชาชนห้ามเข้า-ออกกรุงมะนิลา หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ พร้อมออกมาตรการเข้มกักตัวทั้งชุมชน

สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2563 นายโรดริโก ดูเตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ สั่งการให้เจ้าหน้าที่ระงับการเดินทางของประชาชนไม่ให้เข้า-ออก กรุงมะนิลา เมืองหลวงของประเทศ ทั้งทางบก ทางทะเลและทางอากาศ

[adsense300]
นอกจากนี้ผู้นำฟิลิปปินส์ยังออกคำสั่งห้ามทำกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของผู้คนจำนวนมาก รวมทั้งสั่งปิดโรงเรียน และสั่งให้คนในชุมชนที่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 กักตัวเอง เพื่อระงับการแพร่ระบาด

มาตรการที่เด็ดขาดนี้เกิดขึ้น หลังจากเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่ ที่ติดเชื้อภายในประเทศ ซึ่งปัจจุบันฟิลิปปินส์มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 จำนวน 53 ราย และมีผู้เสียชีวิต 2 ศพ ซึ่งตัวเลขผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตในฟิลิปปินส์มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นมากในช่วงสัปดาห์นี้

โดยในวันเดียวกัน โฆษกของประธานาธิบดีดูเตร์เตเปิดเผยว่า นายดูเตร์เตได้เข้ารับการตรวจโรคโควิด-19 ด้วย แม้จะยังไม่มีอาการป่วยใดๆ เนื่องจากที่ผ่านมา เขาได้ติดต่อและพบกับผู้คนจำนวนมาก ทำให้มีความเสี่ยงป่วยโรคโควิด-19 ได้

ปัจจุบัน นายดูเตร์เต อายุ 74 ปี ถือได้ว่าเป็นผู้นำฟิลิปปินส์จากการเลือกตั้งที่มีอายุมากที่สุด ขณะเดียวกันก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่า ผู้นำฟิลิปปินส์มีสุขภาพไม่แข็งแรง ทำให้เขาตกอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อโรคโควิด-19

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น