อิตาลีสุดวิกฤต! เหยื่อไวรัสโควิด-19 วันเดียวตายเพิ่ม 188 ราย

โพสโดย : admin | วันที่ : 13 March 2020
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

อิตาลีสุดวิกฤต! เหยื่อไวรัสโควิด-19 วันเดียวตายเพิ่ม 188 ราย

0123

เหยื่อไวรัสโควิด-19 ในอิตาลีเสียชีวิตเพิ่มวันเดียว 188 ราย ล่าสุดพุ่งเกิน 1 พันรายแล้ว ติดเชื้อรวมทั่วประเทศกว่า 1.5 หมื่นราย

วันนี้( 13 มี.ค.63) เจ้าหน้าที่รัฐบาลอิตาลี แถลงว่า ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 คร่าชีวิตผู้คนในอิตาลีไปแล้ว 1,016 ราย โดยมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 188 ราย ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 15,113 ราย

นายลุยจิ ดิ ไมโอ รัฐมนตรีต่างประเทศ กล่าวว่า ตนหวังอิตาลีจะเป็นประเทศแรกในยุโรปที่จะหลุดพ้นจากสถานการณ์ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตามได้กล่าวกับบีบีซีว่า มาตรการต่าง ๆ ที่บังคับใช้ในพื้นที่แรกที่มีการระบาดของไวรัส กำลังเริ่มเห็นผล

รัฐมนตรีต่างประเทศอิตาลี กล่าวอีกว่า ในช่วง 2 สัปดาห์หลังจากที่ 10 เมืองแรกในภาคเหนือของประแทศ ถูกประกาศให้เป็น “พื้นที่สีแดง” และต้องปิดเมือง ทำให้ทั้ง 10 เมืองไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เลย เพราะฉะนั้นรัฐบาลจึงจำเป็นต้องใช้มาตรการคุมเข้มแบบนี้บังคับใช้ทั่วประเทศ

ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยพลเรือน กล่าวว่า อิตาลีนอกจากมีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเพิ่มขึ้นแล้ว แต่ก็มีผู้ที่รักษาหายออกจากโรงพยาบาลกลับบ้านได้ 1,258 ราย แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะพุ่งขึ้นถึง 2,651 รายตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา โดยอิตาลีถือว่าเป็นประเทศที่มีการระบาดรุนแรงที่สุดในโลกต่อจากจีนแผ่นดินใหญ่

ทั้งนี้ รัฐมนตรีต่างประเทศอิตาลี กล่าวอีกว่า อิตาลีเป็นประเทศแรกในยุโรปที่ได้รับผลกระทบอย่างเลวร้ายที่สุด แต่เขาหวังว่า มันจะหมายความว่า อิตาลีจะเป็นชาติแรกที่จะสลัดทิ้งภาวะฉุกเฉินไว้เบื้องหลังได้

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : TNN

แสดงความคิดเห็น