เด็ก 3 ขวบ “ถูกฆ่าในงานวันเกิด” แม่ใจสลายเพิ่งได้ชีวิตใหม่

โพสโดย : admin | วันที่ : 6 July 2018
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

เด็ก 3 ขวบ “ถูกฆ่าในงานวันเกิด” แม่ใจสลายเพิ่งได้ชีวิตใหม่

สำนักข่าวเอพี จากต่างประเทศรายงานว่า เด็กหญิงวัย 3 ขวบถูกแทงตายในงานเลี้ยงฉลองวันเกิดของตนเอง โดยคนร้ายใช้มีดไล่แทงเด็กเล็ก อายุ 3-12 ขวบ จำนวน 6 คนในงานดังกล่าว ที่เมืองบอยส์ รัฐไอดาโฮ สหรัฐอเมริกา

พร้อมมีผู้บาดเจ็บอีก 9 คน เป็นสมาชิกครอบครัวผู้ลี้ภัยชาวเอธิโอเปีย อิรักและซีเรีย ในจำนวนนี้ 7 คนอาการสาหัสและอยู่ในภาวะวิกฤต ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ผู้ก่อเหตุคือนายทิมมี เอิร์ล คินเนอร์ ผู้ตกงานอายุ 30 ปี สัญชาติอเมริกัน ทำทีว่าเป็นแขกคนหนึ่งในงาน แต่กลับทำร้ายเด็กๆ 5 คน และผู้ใหญ่ 3 คนที่เข้ามาปกป้องเด็ก

แรงจูงใจในการฆาตกรรมคือ ผูกใจเจ็บและต้องการแก้แค้น เพราะถูกขอให้ออกจากบ้านผู้ลี้ภัยก่อนวันเกิดเหตุ หลังแสดงพฤติกรรมแย่ อีกทั้งเมื่อตรวจประวัติแล้วพบว่านายคินเนอร์ก่ออาชญากรรมในหลายรัฐ

สำหรับหนูน้อยผู้เสียชีวิต ชื่อ รูยา คาดีร์ แม่ของเด็กชื่อบิฟิตทู คาดีร์ พาลูกน้อยหนีความทุกข์ยากและความรุนแรงในเอธิโอเปีย มาอยู่เมืองบอยซี รัฐไอดาโฮ เมื่อสองปีก่อน ตอนที่เด็กหญิงอายุเพียง 6 เดือนเท่านั้น

ด้านนายวิลเลียม โบนส์ หัวหน้าตำรวจกล่าวว่า เหตุนี้เป็นการโจมตีต่อคนที่เปราะบางที่สุด เป็นเรื่องไร้จิตสำนึก ฟังไม่ขึ้น และเลวไม่มีดีปนเลยทีเดียว 

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก AP และ ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น