แม่ถึงกับช็อค! นักศึกษาแพทย์ตัดจู๋ทารก เพราะเข้าใจผิด แถมยังซ่อนความผิดด้วยวิธีพิเรนทร์ ๆ

โพสโดย : admin | วันที่ : 20 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

แม่ถึงกับช็อค! นักศึกษาแพทย์ตัดจู๋ทารก เพราะเข้าใจผิด แถมยังซ่อนความผิดด้วยวิธีพิเรนทร์ ๆ

1010

หัวอกคนเป็นพ่อ เป็นแม่ มีเพียงข้อเดียวหลังจากที่คลอดลูกคือ อยากให้ลูกออกมาอวัยวะครบ 32 เช่นเดียวกับพ่อแม่ของเด็กชาวเม็กซิโกคนนี้ ใช่! เขาเกิดมาครบ 32 แล้ว แต่ซ้ำร้าย หมอกลับตัดมันทิ้ง!!!

รายงานจากเว็บไซต์เดอะซัน ระบุว่า นักศึกษาแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองซาลทิลโล ของเม็กซิโก เผลอตัดองคชาติของทารกชายแรกคลอดไป เพราะเข้าใจผิดว่าเป็นสายสะดือเด็ก

เมื่อทราบถึงความผิดพลาด ก็พยายามซ่อนความผิดของตัวเอง โดยนำตัวเด็กไปผ่าตัดซ่อมแซมบาดแผล จนนายดิเอโก นังเกล อิซากุยเร พ่อของเด็ก รู้สึกผิดปกติ เขายังไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าเยี่ยมลูกชายสักที หลังจากการคลอดเสร็จไปกว่า 2 ชั่วโมงแล้ว

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่า ทารกชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนความจริงปรากฏออกมาว่า องคชาติของลูกชายเขาถูกตัดออกไป และแม้แพทย์ฝึกหัดรายนี้จะพยายามเย็บกลับคืนดังเดิม แต่กลับทำให้เกิดแผลใหม่อีกถึง 2 แผล ลึกประมาณ 2 เซนติเมตร

ด้านมารดาของทารกรายนี้แสดงอาการโกรธเกรี้ยวต่อความผิดพลาดดังกล่าว ระบุว่า โรงพยาบาลควรต้องให้นารีแพทย์ที่ผ่านการรับรองมาทำหน้าที่ ไม่ใช่ให้นักศึกษาแพทย์มาลงมือแบบนี้

ทางโรงพยาบาลได้ทำการสอบสวนเป็นการภายในแล้ว แต่ดูคล้ายจะได้รับการหนุนหลังจากทางการเม็กซิโก หน่วยงานประกันสังคมของเม็กซิโกออกมาแถลงถึงเรื่องดังกล่าวว่า

“จาก ข้อมูลเท่าที่ทราบในตอนนี้ ผิวหนังหุ้มองคชาติของทารกถูกทำให้เกิดบาดแผลระหว่างการตัดสายสะดือ ซึ่งได้รับการแก้ไขแล้วตามกระบวนการปกติ”

อ่านแล้วขึ้นเลย! ใครจะรับผิดชอบการผ่าตัดสุดชุ่ยรายนี้ นึกถึงอนาคตของเด็กน้อยคนนี้บ้างว่า เขาจะรู้สึกแย่ไปตลอดชีวิตของเขาแค่ไหน รวมถึงหัวอกของคนเป็นพ่อ เป็นแม่ของทารกจะรู้สึกยังไง แบบนี้ไม่มีคำใดจะเอ่ยนอกจากคำว่า… ชุ่ยจริงๆ!!!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thesun.co.uk

แสดงความคิดเห็น