รู้มั้ย? ขันที “ฉี่” ยังไง แล้วต้อง “ตัด” หมดทั้งพวงหรือไม่!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 26 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

รู้มั้ย?  ขันที “ฉี่” ยังไง แล้วต้อง “ตัด” หมดทั้งพวงหรือไม่!!!

1

“ขันที” เป็นเรื่องราวที่ใครๆ มักสนใจอยากรู้ ว่าเพราะเหตุใด ผู้ชายชาวจีนกลุ่มนี้ จึงต้องถูกทรมาน จับ “ตอน” อวัยวะเพศ ให้เป็น “ขันที”

ขันที หรือ ไท่เจี้ยน คือชื่อที่ใช้เรียกชายที่ถูกตอน เขาสามารถทำงานหลายอย่างที่สตรีเพศทำไม่ได้ ในพระราชวังในจีนมีหน้าที่ควบคุมนางในฝ่ายพระราชฐาน และบางครั้งจะขับลำนำถวายฮ่องเต้ก่อน เข้าที่บรรทมด้วย

นอกจากเรื่องทางโลกแล้ว ขันทียังมีหน้าที่เป็นคณะที่ปรึกษาให้กับฮ่องเต้ในการปกครองบ้านเมือง ซึ่งในบางยุคสมัยก็เป็นเพราะขันทีที่เอาแต่ปรนเปรอฮ่องเต้จนบ้านเมืองอ่อนแอ ไร้เสถียรภาพจนนำมาสู่การล่มสลายของบ้านเมือง เช่น ยุคสามก๊ก หรือ ปลายราชวงศ์หมิง หรือ ปลายราชวงศ์ชิง เป็นต้น

การตัดตอนของขันที มีอยู่ 2 ประเภท

ประเภทที่ 1 ถูกตอนโดยตัดแค่ปลายองคชาตเท่านั้น ยังเหลือพวงอัณฑะอยู่ ขันทีประเภทนี้ ยังเหลือฮอร์โมนเพศชายอยู่มากมาย เสียงยังห้าวแบบชาย และจะได้อนุญาตให้ปฏิบัติภารกิจหน้าที่การงานได้เฉพาะเขตพระราชฐานชั้นนอกเท่านั้น ซึ่งจะไม่ได้พบกับนางในเขตพระราชฐานชั้นใน

ประเภทที่ 2 ถูกตอนโดยตัดทิ้งทั้งพวง เสียงจะแหลมเล็ก ลูกกระเดือกหายไป ฮอร์โมนเพศชายหมดไป พวกนี้จะได้รับความไว้ใจสูงกว่า และสามารถปฏิบัติงานในเขตพระราชฐานชั้นใน

2

ฮอร์โมนไม่ปกติ

เนื่องจากการตอน ทำให้ฮอร์โมนไม่สมดุล ขันทีที่ถูกตอนตั้งแต่ยังเด็ก จะมีลักษณะ แขนยาวเก้งกาง รูปหน้าจะพัฒนาไม่เต็มที่ส่วนใหญ่รูปคางจะเป็นสามเหลี่ยม และการตัดอวัยวะเพศออกไป จะทำให้เป็นโรคแทรกซ้อนได้ง่าย ทำให้ส่วนใหญ่จะอายุไมค่อยยืน

การปัสสาวะของขันที

ขันทีมีวิธีการปัสสาวะที่ยากลำบากมาก เนื่องจากขั้นตอนการตอน จะตัดเข้าไปถึงหูรูดของกระเพาะปัสสาวะ ทำให้ ไม่สามารถกลั้นปัสสาวะได้ นับเป็นเรื่องที่น่าอับอายมากๆ จึงทำให้ขันทีมีกลิ่นเฉพาะตัวนั่นก็คือ กลิ่นปัสสาวะแห้ง และพวกเขาต้องทนอยู่อย่างนี้ไปตลอดชีวิต

ชีวิตของขันที นับเป็นชีวิตที่น่าสงสารนัก ยิ่งคนที่ถูกตอนตั้งแต่ยังเป็นเด็ก เขาจะไม่ได้รับรู้โลกแห่งความเป็นชายเลย ในเมื่อชายก็ไม่เป็น หญิงก็ไม่เชิงแบบนี้ นับเป็นเวรเป็นกรรมยิ่งนัก

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก flagfrog

แสดงความคิดเห็น