จำ “ป้าแมว” ได้มั้ย… ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ไม่น่าเชื่อว่าจะ “ตกอับ” และ “ยากจน” ขนาดนี้!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 27 June 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

จำ “ป้าแมว” ได้มั้ย… ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร ไม่น่าเชื่อว่าจะ “ตกอับ” และ “ยากจน” ขนาดนี้!!!

ป้าแมว

หลายคนคงคุ้นหน้าคุ้นตา ป้าแมว ดาวพระศุกร์ หรือ รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ นักแสดงอาวุโส ที่ปรากฏตัวในบทคนใช้ ตัวร้าย หรือคนเฒ่าคนแก่ในบ้านในสมัยก่อน

เมื่อวันเวลาผ่านไป งานแสดงที่เป็นรายได้ของป้าแมวกลับหดหาย ทำให้ป้าแมวชะตาพลิกผัน ต้องมาอยู่ในห้องเช่าชั้น 5 และรับจ้างดูดวงเป็นอาชีพเสริม

ป้าแมว_210

ก่อนหน้านี้ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า ในตอนนี้ป้าแมวอายุ 73 ปี แต่บ้านกลับถูกยึดเพราะภาระหนี้สิน ทำให้ป้าแมวต้องย้ายมาอยู่ในห้องเช่าเดือนละ 3,000 บาท บางเดือนป้าแมวเองก็ไม่มีงาน ต้องใช้เงินจากกองทุนนักแสดงอาวุโสที่ให้เฉลี่ยปีละ 10,000 บาท ซึ่งสมัยที่มีงานมาก ๆ ป้าแมวเคยรับงานละครถึงปีละ 6 เรื่อง

ป้าแมว_03_53

อย่างไรก็ตาม แม้ในตอนนี้ป้าแมวจะงานน้อย แต่ป้าแมวก็ยังทำงานที่ทำได้ แม้บางเรื่องจะโดนลดค่าตัวเหลือไม่กี่พันบาท แต่ก็จำเป็นต้องรับ และป้าแมวก็ยังรับดูดวงและเล่นละครวิทยุชุมชน ซึ่งเป็นรายได้ไปได้บ้าง

ล่าสุด หลังจากที่เพจหนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้ออกมาตั้งกระทู้ เพื่อขอให้ผู้จัดละครทุกคน ช่วยรับพิจารณาป้อนงานให้กับป้าแมวด้วย

ป้าแมว_02_59

“…เห็นป้าแมวเล่นละครโนห์ราทางช่อง 7 ฝีไม้ลายมือของป้าไม่ตกไปเลยค่ะ (ซีนที่ป้าร้องไห้ตอนไปตามโนห์ราทิวจากท่าศาลาให้กลับบ้านคือขนลุกมาก) ดิฉันเชื่อว่าป้าแมวยังสามารถสร้างความสุขให้แฟน ๆ ละครได้อีกนานเลยค่ะ ไม่ได้ขอเงินทองของบริจาคอะไรให้ป้าแมวนะคะ  แต่อยากวิงวอนผู้จัดทุกท่านขอแค่งานละครให้ป้ามีละครเล่น  ให้ป้ามีเงินใช้จ่ายได้ทุกเดือน ๆ เท่านั้นเองค่ะ เพราะดาราอาวุโสท่านนี้ยังสามารถเล่นละครได้ดี และเป็นสีสันได้ค่ะดิฉันมั่นใจ”

ไม่ว่าใคร ถ้าขยัน และเป็นคนทำงานอย่างจริงจัง ความดีย่อมอยู่กับตัว ย่อมมีคนเห็นในสักวันอย่างแน่นอน หรือถ้าไม่มีใครเห็น ตัวเราเองย่อมเห็นและภาคภูมิใจ 

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก Thai PBS News และ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ ขอบคุณภาพจาก จักกะจี้บันเทิง

แสดงความคิดเห็น