4 เผ่ามนุษย์กินคน… ที่ยังมีตัวตนอยู่จริง!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 22 July 2016
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

4 เผ่ามนุษย์กินคน… ที่ยังมีตัวตนอยู่จริง!!!

สามัญสำนึกยิ่งยวดของสัตว์โลกที่ได้ชื่อว่า “มนุษย์” คือ การไม่กินพวกเดียวกัน แต่อีกซีกนึงของโลกกลับไม่ได้คิดเช่นนั้น เพราะวัฒนธรรม ความเชื่อ และความยากจนขัดสนจึงทำให้พวกเราลืมเรื่องนี้ไปเสียสนิท

4 เผ่ามนุษย์กินคนที่ว่านี้ก็คือ

เผ่าที่ 1 The Naihehe Caves แห่งฟิจิ

01-55

ฟิจิได้รับการขนานนามว่าเป็น เกาะมนุษย์กินคน จนกระทั่งในช่วงศตวรรษที่ 19 เมื่อผู้คนจากโลกภายนอกได้เดินทางเข้ามายังดินแดนใหม่ ชนเผ่าพื้นเมืองบนเกาะก็ค่อยๆ หายไป จนเหลือเพียง Naihehe Caves ซึ่งเป็นกลุ่มคนพื้นเมืองกลุ่มสุดท้ายที่เหลืออยู่บนเกาะ และเชื่อว่ามีวัฒนธรรมการกินคนจนปัจจุบัน

เผ่าที่ 2 The Korowai แห่งปาปัวนิวกินี

มนุษย์กินคน_02-47

ปาปัวนิวกินี ไม่เพียงเป็นสถานที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพมากที่สุดในโลก แต่ที่นี่ยังเป็นบ้านของเผ่ากินคนกว่า 4,000 คนที่ยังมีชีวิตอยู่ แม้พวกเาจะไม่ได้ล่าคนเป็นกิจวัตรประจำวัน แต่หากมีใครมาฆ่าคนในเผ่าของพวกเขา คนๆ นั้นจะต้องชดใช้ชีวิตเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่า นี่คืออาหารอันโอชะเลยทีเดียว

เผ่าที่ 3 Aghori แห่งแม่น้ำคงคา

มนุษย์กินคน_03-45

น่าแปลกที่ความเชื่อเรื่องการบรรลุธรรม หรือไปสู่สรวงสวรรค์ และดินแดงนิพพานมีอยู่ทั่วโลก แต่ความเชื่อที่ดูดิบเถื่อนที่สุดก็คงเป็นของ นักบวช Aghori ชาวอินเดีย ที่เชื่อว่าจะสามารถตรัสรู้ในคำสอนได้ด้วยการกินเนื้อมนุษย์ และดื่มน้ำโดยใช้หัวกะโหลกเป็นภาชนะเท่านั้น แต่อย่าเพิ่งคิดว่าพวกเขาจะไปเที่ยวฆ่าใครต่อใครนะ เพราะทั้งเนื้อและหัวกะโหลกที่เขาใช้นั้น มักมาจากศพของคนที่ตายแล้ว

เผ่าที่ 4 กลุ่มกบฏกินคนแห่งคองโก

มนุษย์กินคน_04-41

จากการประชุมบนเวทีสหประชาชาติเมื่อปี 2003 หลังการเกิดสงครามครั้งที่สองในคองโก Sinafasi Makelo ตัวแทนของชนพื้นเมือง Mbuti Pygmies อ้างว่าคนของเขาโดนจับและถูกกินทั้งเป็นโดยพวกกบฏในคองโก ทั้งนี้กลับไม่มีหลักฐานใดพิสูจน์ได้ มีเพียงเรื่องเล่าที่สืบกันมาเท่านั้น

อย่าหลงไป 4 ดินแดนนี้เชียวล่ะ… เตือนแล้วนะ!!!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก viralnova

แสดงความคิดเห็น