ถ้าคิดว่าชีวิตโคตะระแย่… ให้ดูเธอ “เด็กสาวในกะละมัง” ต้องอยู่ในนั้นตลอดชีวิต!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 28 July 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, สุขภาพดีป้องกันได้, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ถ้าคิดว่าชีวิตโคตะระแย่… ให้ดูเธอ “เด็กสาวในกะละมัง” ต้องอยู่ในนั้นตลอดชีวิต!!!

6

ถ้าคุณน้อยใจในโชคชะตาของตัวเอง ลองดูชีวิตของหญิงสาวชาวไนจีเรียคนนี้เสียก่อน เพราะเธอ “ป่วยโรคประหลาด” ต้องใช้ชีวิตอยู่ใน “กะละมัง” ไปตลอดชีวิต

เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตน่าเวทนาของ “รามา ฮารูนา” หญิงสาวชาวไนจีเรียอายุ 19 ปี เมืองโคโน เธอเกิดมาเผชิญกับภาวะแปลก ทำให้พิการแขน-ขาลีบฝ่อ ทำให้เธอต้องอาศัยอยู่อย่างทนทุกข์ทรมานภายในกะละมังใบเล็ก ๆ มาตลอดทั้งชีวิต

สาวกะละมัง_56 สาวกะละมัง_88

แม่ของรามา เล่าว่า “เมื่อแรกเกิด ลูกสาวก็มีสุขภาพแข็งแรงและร่างกายสมบูรณ์เช่นเดียวกับเด็กทารกคนอื่น แต่เมื่ออายุได้ 6 เดือนตอนที่เริ่มหัดนั่ง จู่ ๆ ขาทั้งสองข้างของเธอก็หยุดการเจริญเติบโตไปซะดื้อ ๆ เธอยังไม่มีแม้แต่โอกาสจะได้หัดคลานเลยด้วยซ้ำ หลังจากนั้นรามาก็เริ่มไม่สบาย เจ็บออด ๆ แอด ๆ ต่อมาก็เริ่มมีอาการปวดท้อง และอวัยวะส่วนต่าง ๆ ของร่างกายอย่างแขนและขาก็เริ่มขยับเขยื้อนไม่ได้ จนมีสภาพที่เห็นในปัจจุบัน”

สาวกะละมัง_26520 สาวกะละมัง_hvm สาวกะละมัง_nn.jpe

ทุกวันเธอก็ยังมีรอยยิ้ม อารมณ์ดีร่าเริงแจ่มใสกับทุกคนที่เข้าไปพูดคุย แววตาของเธอเต็มเปี่ยมไปด้วยความหวัง รามามีความใฝ่ฝันว่า สักวันหนึ่งเธออยากจะมีร้านขายของเล็ก ๆ เป็นของตัวเอง..

แต่เธอก็ไม่เคยท้อ และกล้าออกมาเผชิญหน้ากับโลกกว้าง จำไว้ว่า ถ้าคุณลำบากให้คิดถึงเธอสักนิด ขนาดเธอยังอดทน และสู้มาตลอดชีวิตเลย คุณโชคดีกว่าเธอตั้งเยอะ สู้ๆ ครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kapook และขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก nollygrio

แสดงความคิดเห็น