มนุษย์อายุยืนที่สุดในโลกถึง 256 ปี!!! เรื่องจริงที่ตีพิมพ์ลงนิตยสาร ไทม์

โพสโดย : admin | วันที่ : 1 August 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, สุขภาพดีป้องกันได้, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

มนุษย์อายุยืนที่สุดในโลกถึง 256 ปี!!! เรื่องจริงที่ตีพิมพ์ลงนิตยสาร ไทม์

Image.aspx

มนุษย์ที่อายุยืนที่สุดในประวัติศาสตร์มีชื่อว่า “ลี ชิง ยุน” (李清云) เชื่อกันว่าเป็นมนุษย์ที่มีอายุยืนยาวที่สุดในโลกถึง 256 ปี ทำให้หลายคนอาจเกิดความสนใจและเกิดคำถามว่าจะมีมนุษย์ที่มีอายุยืนยาวได้เช่นนั้นจริงหรือ

หากมีเขาดำรงชีวิตอย่างไรจึงได้มีชีวิตยืนยาวเช่นนั้นได้ จะมีความสุขจริง

และเขาปฏิบัติตัวอย่างไรจึงมีอายุได้นานถึง 256 ปี

ว่ากันว่า ลี ชิง ยุน เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ทานอาหารมังสวิรัติ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการป้องกันตัว และเป็นกุนซือด้านยุทธวิธี เขาได้เกิดในปี พ.ศ. 2279 แต่ในขณะเกิดข้อพิพาทและข้อสงสัยเพราะมีบันทึกหลักฐานซึ่งระบุว่าเขาเกิดในปี พ.ศ. 2220 ซึ่งต่อมานายลี ชิง ยุนได้เสียชีวิตในวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2476 ดังนั้นไม่ว่าอายุขัยที่แท้จริงของนายลี ชิง ยุน จะอยู่ที่ 197 ปี หรือ 256 ปี ก็ถือว่าเป็นมนุษย์ที่มีอายุยืนมากที่สุดในโลกอยู่ดี

หลายคนสงสัยว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ นายลี ชิง ยุน อาจจะจำปีเกิดของตัวเองผิด หรือไม่ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลที่เป็นความจริงก็เป็นได้

เล่ากันว่าในพ.ศ. 2473 ศาสตราจารย์ วู ชุง-เฉียน ซึ่งเป็นคณะบดีของคณะศึกษาศาตร์แห่งมหาวิทยาลัยหมินกั๋วประเทศจีน ได้ค้นพบหลักฐานแสดงบันทึกว่า นายลี ชิง ยุน ได้เกิดในปี พ.ศ. 2220 เพราะมีหลักฐานว่ารัฐบาลแห่งจักรพรรดิ์จีนได้ฉลองยินดีกับนาลี ชิง ยุนเมื่ออายุครบปีที่ 150 และ ต่อมาก็ฉลองอีกครั้งเมื่ออายุครบปีที่ 200 เมื่อย้อนเวลากลับไปจากการเฉลิมฉลอง 2 ครั้ง จึงเชื่อได้ว่านายลี ชิง ยุน น่าจะเกิดในปี พ.ศ.2220 จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่กว่าที่จะสืบค้นได้ว่านายลี ชิง ยุนที่แท้จริงได้ว่าน่าจะมีอายุขัยยืนยาวถึง 256 ปี เพราะคนที่ร่วมฉลองวันเกิด 150 ปี หรือ 200 ปีต่างก็เสียชีวิตกันไปหมดแล้ว

พ.ศ.2471 หนังสือพิมพ์นิวยอร์ค ไทมส์ ได้เคยเขียนบันทึกผู้สูงวัยซึ่งอยู่เป็นเพื่อนบ้านกับนายลี ชิง ยุน ต่างก็ได้ยืนยันตรงกันว่าปู่ของพวกเขารู้จักและเคยเห็นนายลี ชิง ยุน ตั้งแต่ปู่ของพวกเขายังเป็นเด็ก และหลังการเสียชีวิตของนายลี ชิง ยุน ในปี พ.ศ. 2479 นิตยสารไทมส์ และนิวยอร์ค ไทมส์ ได้รายงานว่านายลี ชิง ยุน มีภรรยา 23 คน และมีทายาทกว่า 200 คนเรื่อยมาตลอดระยะเวลา 256 ปี

Image-1.aspx

เคล็ดลับการใช้ชีวิตของนายลี ชิง ยุน 

เขาเกิดที่มณฑลเสฉวน อายุ 10 กว่าปี เก็บสะสมสมุนไพรบนภูเขา ทานอาหารมังสวัรัติและเรียนรู้วิธีในการทำให้อายุยืนยาว ใช้ชีวิตอยู่กับการรับประทานสมุนไพร ต่อมาเมื่ออายุ 71 ปี จึงย้ายไปอยู่ที่ตำบลไค เมืองฉงชิ่งเพื่อเข้าร่วมกับกองทัพจีนในการสอนวิชาศิลปะป้องกันตัวและในฐานะเป็นกุนซือด้านกลยุทธ์

อาจารย์ดา หลิว ลูกศิษย์คนหนึ่งของนายลี ชิง ยุน ได้เล่าให้ฟังว่าเมื่ออาจารย์ลี ชิง ยุนอายุได้ 130 ปี ได้พบกับฤาษีที่มีอายุมากว่า 500 ปีบนภูเขาและสอนอาจารย์ลี ชิง ยุน ด้วยวิชามวย 9 มังกรปา-กว้าจ่าง (ชื่อมวยชนิดหนึ่งของสำนักบู๊ตึ้ง) และแนะนำสอนการหายใจควบคู่กับชี่กง ฝึกสอนการเคลื่อนไหวที่ประสานไปกับเสียงแบบต่างๆและรวมถึงข้อแนะนำเกี่ยวกับอาหาร อาจารย์ดา หลิว เล่าว่าเคล็ดลับอายุยืนของนายลีคือ

“การออกกำลังกายทุกวัน อย่างสม่ำเสมอ อย่างถูกวิธี และ ด้วยความจริงใจและบริสุทธิ์ สำหรับอายุยืนยาว 120 ปี”

นายลี ชิง ยุน เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพร ได้สนับสนุนและผลักดันให้ใช้ เห็ดหลินจือป่า, ผลโกจิ เบอร์รี่ (เก๋ากี้), โสมป่า, He Shou Wu (สมุนไพรจีนบำรุงเลือด ชื่อภาษาอังกฤษว่า Polygonum), และใบบัวบก ผสมผสานร่วมกับสมุนไพรอื่นๆ

พ.ศ. 2470 นายลี ชิง ยุน ได้ถูกนายพลหยาง เซินเชิญเพื่อให้มาพบที่ตำบลวันในมณฑลเสฉวน และได้ถ่ายรูปที่นั่น โดยนายพลหยาง เซินได้สนใจและทึ่งกับความกระฉับกระเฉง ความแข็งแกร่ง และความองอาจของนายลี ชิง ยุน ที่มีอายุมากในขณะนั้นถึง 250 ปีแล้ว เพราะนายลี ชิง ยุน ในเวลานั้นยังเดินได้เป็นปกติ สายตาดีและมีผิวพรรณที่ดี สุขภาพแข็งแรง หลังตรง หนังตึง เส้นผมกับฟันยังเป็นของแท้ตามธรรมชาติ การตอบสนองและการพูดคุยเป็นไปอย่างยอดเยี่ยม

และนายพลหยาง เซิน คนนี้เองที่ออกมารายงานและได้เผยแพร่การอายุยืนของนายลีในเวลาต่อมาจนถึงปัจจุบัน

บทความที่ชื่อ “เต่า-นกพิราบ-สุนัข” ซึ่งพิมพ์เผยยแพร่ในรายงานของนิตยสาร ไทม์ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2476 ได้รายงานประวัติรวมถึงคำตอบเคล็ดลับในการมีอายุยืนของนายลี ชิง ยุน ซึ่งก็คือ

“มีจิตใจสงบนิ่ง, นั่งเหมือนกับเต่าหมอบ, เดินเหินปราดเปรียวกระฉับกระเฉงเหมือนนกพิราบ, นอนหลับสนิทเหมือนสุนัข” โดยนาลี ชิง ยุน ได้เคยสอนเรื่อง “ความว่างเปล่า” ในการปฏิบัติตนในพื้นฐานของลัทธิเต๋าอีกด้วยด้วย

ช่วงใกล้สิ้นอายุชัย นายลี ชิง ยุน พูดว่า “ฉันได้ทำทุกอย่างที่ต้องทำในโลกใบนี้แล้ว ตอนนี้ฉันจะกลับบ้านแล้ว”

ขอขอบคุณข้อมูลจาก manager

แสดงความคิดเห็น