“นรกคนเป็น” สภาพจริงของ “คุก” มีนักโทษแออัดเป็นปลากระป๋อง!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 August 2016
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

“นรกคนเป็น” สภาพจริงของ “คุก” มีนักโทษแออัดเป็นปลากระป๋อง!!!

496

เว็ปไซต์เดลี่เมลของอังกฤษได้เผยแพร่ภาพยรรยากาศเรือนจำที่เมืองเกซอน ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งกำลังประสบปัญหาพื้นที่แออัด ไม่พอเหมาะกับจำนวนนักโทษที่มีเป็นอย่างมาก

นักโทษ_011 นักโทษ_49

นักโทษล้นคุกจนใช้ชีวิตด้วยความยัดเยียดเบียดกันสุดๆ เห็นภาพแล้วเป็นที่สลดหดหู่เป็นอย่างมาก รายงานข่าวระบุว่า เรือนจำเกซอนถูกสร้างมานานกว่า 60 ปีแล้ว สามารถรองรับนักโทษได้เพียง 800 คน แต่ปัจจุบันมีนักโทษในเรือนจำแห่งนี้มากกว่า 3,800 คน อาจเพราะมีนักโทษคดียาเสพติดที่ถูกนำมากักขังเป็นจำนวนมาก

นักโทษ_0246 นักโทษ_254

ทั้งที่ห้องขังถูกออกแบบมาเพื่อรองรับนักโทษเพียง 20 คน กลับกลายเป็นที่คุมขังนักโทษ 160-200 คน ทำให้นักโทษต้องผลัดกันนอน บางคนนำผ้าห่มเก่าๆมาดัดแปลงเป็นเปลญวน ไม่ก็ออกมานอนตามบันได บางคนต้องหลับไปในท่ายืนพิงผนังหรือนั่งยองๆ แถมยังล้นออกมานอนเบียดเสียดกันบริเวณสนามบาสเกตบอลกลางแจ้งภายในเรือนจำ โดยที่ผู้คุมไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง

นักโทษ_1636 นักโทษ_3265

แน่นอนว่า กิจกรรมประจำวันตั้งแต่การนอน กิน อาบน้ำ ออกกำลังกาย ซักเสื้อผ้า จนถึงประกอบอาหาร อยู่ภายในพื้นที่จำกัด อาหารและน้ำดื่มมีไม่เพียงพออีกทั้งเรือนจำยังไร้ระบบถ่ายเทอากาศที่ดี ทำให้อับชื้นเป็นโรคผิวหนัง และมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อหากเกิดโรคระบาดขึ้น

เห็นอย่างนี้แล้ว ไม่อยากทำผิดกฎหมายประเทศนี้เลยจริงๆ น่ากลัวหนักกว่าเดิมอีก… บรึ๊ยส์!!!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก khaojing  และขอบคุณเครดิตภาพจาก AFP

แสดงความคิดเห็น