5 วิชาแปลกๆ ที่ “เปิดสอน” จริงๆ!!! แต่ละวิชาไม่ธรรมดาจริงๆ คิดได้ยังไง (ผมล่ะอยากเห็นหน้าอธิการบดีที่อนุมัติให้หลักสูตรเหล่านี้เปิดสอนจริงๆ)

โพสโดย : admin | วันที่ : 13 September 2016
หมวดหมู่ : รวมเรื่องฮากระจาย, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

5 วิชาแปลกๆ ที่ “เปิดสอน” จริงๆ!!! แต่ละวิชาไม่ธรรมดาจริงๆ คิดได้ยังไง (ผมล่ะอยากเห็นหน้าอธิการบดีที่อนุมัติให้หลักสูตรเหล่านี้เปิดสอนจริงๆ) 

ไปดูกันว่า 5 สาขาวิชามีสอนอะไรบ้าง

วิชาแปลกๆ

วิชาที่ 1. สาขาวิชาว่าด้วยความโง่ (Stupidity) สอนที่วิทยาลัยออกซิเดนทอล (Occidental College) มหาวิทยาลัยเอกชน เนื้อหาในหลักสูตรก็จะหาข้อพิสูจน์ว่าคุณมีความโง่แค่ไหน โง่ด้านไหน เพราะอะไรถึงโง่ โง่มานานหรือยัง ว่าด้วยเรื่องของความโง่ครบทุกทิศทางกันเลยทีเดียว ถ้าเรียนครบจบหลักสูตร ก็จะได้รู้ผลว่าคุณโง่หรือฉลาดกันแน่

วิชาแปลกๆ_therichest-com-2

วิชาที่ 2. สาขาวิชาสังคมธุรกิจสื่อลามก (Cyberporn and Society) The State University of New York

at Buffalo มหาวิทยาลัยที่เปิดสอน จำกัดให้เรียนเฉพาะเพศผู้ชายเท่านั้นด้วยนะ สอนในระดับของปริญญาตรี โดยจะให้นักศึกษาสำรวจเว็บไซต์ลามกทางอินเตอร์เน็ต และหาเหตุผลว่าทำไมหนังลามกพวกนี้ถึงต้องมีการกำหนดเรตขึ้นมา รวมทั้งสอนให้ผู้เรียนเอาไปสร้างธุรกิจในอนาคตได้… ว้าว!

วิชาแปลกๆ_guardianlv-com-3

วิชาที่ 3. สาขาวิชาซอมบี้ศึกษา (Zombie Studies)  สอนที่มหาวิทยาลัยบัลติมอร์ (University of Baltimore) สหรัฐอเมริกา เปิดหลักสูตรนี้มาเพื่อคนรักซอมบี้ตัวจริงเนื้อหาในหลักสูตรก็จะสอนให้นักศึกษาระดับปริญญาตรี เข้าใจถึงการฝืนคืนชีพของซอมบี้ รวมถึงวิธีการรับมือถ้ามีซอมบี้เกิดขึ้นจริงๆ ด้วย

วิชาแปลกๆ_hiduth-com-4

วิชาที่ 4. สาขาวิชาล่าท้าผี (Psychology of Exceptional Human Experiences) เปิดสอนที่มหาวิทยาลัย Coventry University ในประเทศอังกฤษ เปิดขึ้นสำหรับคนที่มีความสามารถพิเศษด้านจิตสัมผัส ชอบสิ่งเร้นลับโดยเฉพาะ ผนวกกับเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ในการค้นหาผี วัดคลื่นความถี่ อย่างละเอียดกันเลยทีเดียว

วิชาแปลกๆ_000008

วิชาที่ 5. สาขาวิชาเดินยังไงไม่ให้น่าเบื่อ (Art of Walking) สอนที่ สถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งที่เมืองแดนวิลล์ รัฐเคนทักกี้ ประเทศสหรัฐอเมริกา หลักสูตรนี้ไม่ได้เปิดสอนมาเพื่อบุคลิกภาพหรือเพื่อสุขภาพแต่อย่างใด แต่เปิดสอนเพราะที่นี่เป็นเมืองที่ห่างไกลความเจริญ ไปไหนแต่ละทีก็เดินซะส่วนใหญ่ จึงมีการเปิดหลักสูตรนี้ขึ้นมา จะได้ไม่เบื่อเวลาเดินนานๆ

น่าเรียนหลายวิชาทีเดียว โดยเฉพาะ “วิชาสังคมธุรกิจสื่อลามก” และ “วิชาเดินยังไงไม่ให้น่าเบื่อ” ผมชอบมากๆ 555

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก onlineuniversities  goconqr  และ spoke dark 

แสดงความคิดเห็น