เด็ก 3 ขวบ รอดชีวิตปาฏิหาริย์!!! หลงป่าไซบีเรีย “ดงหมาป่า” นาน 3 วัน

โพสโดย : admin | วันที่ : 23 September 2016
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

เด็ก 3 ขวบ รอดชีวิตปาฏิหาริย์!!! หลงป่าไซบีเรีย “ดงหมาป่า” นาน 3 วัน

เมาคลี ไซบีเรีย

กลายเป็นเรื่องฮือฮาไปทั่วโลก สำหรับเด็กชาย เซริน ดอปชุต อายุเพียง 3 ขวบ รอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์ หลังจากเขาพลัดหลงเข้าไปอยู่ในป่าแห่งหนึ่งในแคว้นไซบีเรีย ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นถิ่นที่อยู่ของหมาป่าและหมี นานถึง 72 ชั่วโมง โดยที่ตัวเขามีอาหารติดตัวเพียงช็อกโกแลตแท่งเล็กๆ แท่งเดียวเท่านั้น

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กคนนี้กำลังอยู่ในการดูแลของยายทวด ที่หมู่บ้านคุต ซึ่งตั้งอยู่ในเขตป่าทึบของสาธารณรัฐตูวา ในแคว้นไซบีเรียของประเทศรัสเซีย แต่เด็กกลับพลัดหลงเข้าไปในป่าเมื่อยายทวดของเขาคลาดสายตา โดยเชื่อว่าเด็กวิ่งไล่ตามลูกสุนัขตัวหนึ่งไป

เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครจำนวนมาก ระดมกำลังกันค้นหาทั้งทางบกและทางอากาศทั้งวันทั้งคืน กินพื้นที่ 120 ตร.กม. ก่อนที่ลุงของเด็กคนนี้จะพบ เมื่อการค้นหาล่วงเข้าสู่วันที่ 3 เด็กชายอยู่ในสภาพเหนื่อยล้าและหิวโซ แต่แพทย์ระบุว่าสุขภาพโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีและไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรงแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่บอกว่า คำถามแรกของเด็กคนนี้คือ รถของเล่นของเขายังอยู่ดีหรือไม่ ส่วนหน่วยกู้ภัยออกมาชื่นชมความคิดของเด็กคนนี้ โดยเขาพบที่แห้งใต้ต้นสนและนอนหลับบริเวณราก

นายอายาส ซารีกลาร์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันพลเรือนและสถานการณ์ฉุกเฉินของสาธารณรัฐตูวา เล่าว่า “สถานการณ์ที่เด็กคนนี้เผชิญอันตรายมาก ในป่ามีแม่น้ำไมนาส ซึ่งไหลเชี่ยวและเย็นจัดในป่ายังมีหมาป่า และหมี ซึ่งช่วงนี้หมีกำลังเก็บรวบรวมอาหารก่อนจำศีลในฤดูหนาวด้วย ตกกลางคืนอุณหภูมิจะลดต่ำลงอาจถึงจุดเยือกแข็ง”

แน่นอนว่าเด็กน้อยคนนี้ได้ฉายาว่า “เมาคลี” เพราะว่า นายแน่จริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ไทยรัฐ

แสดงความคิดเห็น