“ขุนแผน” ตัวจริง “ลุงเช็ง” มีเมีย 4 คน ใช้ชีวิตบ้านเดียวกันกว่า 40 ปีแล้ว

โพสโดย : admin | วันที่ : 28 September 2016
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

“ขุนแผน” ตัวจริง “ลุงเช็ง” มีเมีย 4 คน ใช้ชีวิตบ้านเดียวกันกว่า 40 ปีแล้ว

เมีย 4 คน

อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี จะมีใครมีเสน่ห์ไปกว่า “ลุงเช็ง”  เพราะลุงมีภรรยาถึง 4 คน ซึ่งอยู่ในครอบครัวเดียวกัน ใช้ชีวิตร่วมชายคาเดียวกันมานานกว่า 40 ปี โดยภรรยาของคุณลุงเช็งแต่ละคนก็ช่วยลุงเช็งทำมาหากิน ช่วยกันคิดริเริ่ม ทำบ้านเรือนไทยสาครหลังนี้ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวมากว่า 10 ปีแล้ว

ลุงเช็ง เล่าว่า ตนมีภรรยา 4 คน อยู่กินกันอย่างเปิดเผย โดยภรรยาแต่ละคนจะเรียกกันว่า แม่ 1 แม่ 2 แม่ 3 แม่ 4 พร้อมเล่าว่า ตนโชคดีที่มีภรรยาดี และมีความเข้าใจซึ่งกันและกัน โดยภรรยาทั้ง 4 คน ก็รักกันเหมือนพี่น้อง ที่ผ่านมาไม่มีทะเลาะกันและยอมรับซึ่งกันและกัน โดยภรรยาแต่ละคนก็จะแบ่งหน้าที่กันทำ ช่วยเหลืองานกันในบ้าน

แม่ 1 และแม่ 2 มีหน้าที่ดูแลบ้านทำความสะอาดบ้าน และอาหาร ส่วนแม่ 3 และแม่ 4 จะช่วยกันเป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ของบ้านเรือนไทยสาคร ทั้งรับนักท่องเที่ยว และจัดโปรแกรมท่องเที่ยว

เมีย 4 คน_201609280108073-20160615150820-1

เคล็ดลับลุงเช็ง

ด้วยวัย 71 ปี แต่ยังดูหนุ่มแข็งแรง เพราะดูแลตัวเอง ออกกำลังกายทุกวัน ปลูกผัก ทำสวน และที่สำคัญคือ ทานน้ำกระชายดำเป็นประจำทุกวัน โดยตนเป็นคนทำเอง เอากระชายดำมาปั่นและคั้นน้ำสดๆ ก็ทานทุกวัน ตั้งแต่หนุ่มๆจนถึงปัจจุบัน

ลุงเช็งเปิดใจว่า “หลายคนถามผมว่า ทำไมมีภรรยาหลายคน ส่วนตัวก็อยากจะบอกว่า ผมก็ไม่ได้อยากให้ใครมาเอาแบบอย่างหรือทำตาม และผมก็ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไร เพราะครอบครัวแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนคนในครอบครัวของผมมีความรักและความเข้าใจกันดี เคารพในการตัดสินใจ ซึ่งกันและกัน โดยปัจจุบันภรรยา 4 คน และลูกๆรวม 5 คน ซึ่งก็โตมีงานมีการทำหมดแล้ว ทุกคนก็รักกันและเข้าใจกันดี

เมีย 4 คน_201609280108071-20160615150820-1

ภรรยาคนที่ 1 นางสมทรง เชื้อสาคู อายุ 66 ปี เล่าว่า ตนเป็นภรรยาคนแรกของลุงเช็ง ตอนแรกที่รับรู้ว่า ลุงเช็งมีภรรยาคนที่ 2 ก็รู้สึกโกรธเหมือนกัน แต่พอลุงเช็งพาแม่ 2 มาพบ ตนก็ใจอ่อนและก็เปิดใจพูดคุยกัน จึงยอมรับและตัดสินใจให้มาเป็นครอบครัวเดียวกัน ต่อมาพอมาถึงแม่ 3 แม่ 4 ตนก็ไม่ได้รู้สึกโกรธอะไรแล้ว พูดไปพลางหัวเราะ เพราะสามารถยอมรับได้ โดยความรู้สึกก็เอ็นดูน้องๆทุกคนเหมือนเป็นพี่น้องเป็นเพื่อนกันจริงๆ และอยู่ด้วยกันแบบสันติ ดูแลกันไป เปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน

ภรรยาคนที่ 2 นางแฉล้ม หนูทอง อายุ 62 ปี เล่าว่า ตนก็รู้สึกว่าครอบครัวของพวกเราอบอุ่น ช่วยกันดูแลกันไป ช่วยกันทำมาหากิน ไม่ได้มีเรื่องทะลาะวิวาท หรือเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ และแม่ 1 ดูแลดีเหมือนพี่สาว

ภรรยาคนที่ 3 นางคำ แสนปงผาบ อายุ 58 ปี เล่าว่า ตนเองก็มีหน้าที่เป็นฝ่ายประชาสัมพันธ์ ของบ้านเรือนไทยสาคร เวลาใครมาเที่ยวบ้านเรือนไทยสาคร ก็จะคอยพาชมและดูแล

ภรรยาคนที่ 4 นางอมรรัตน์ เนียมดี อายุ 46 ปี เล่าว่า ตนเป็นภรรยาคนที่ 4 ตอนที่เข้ามาที่บ้านใหม่ๆก็รู้สึกกดดัน แต่ พี่ๆทุกคนก็ไม่ได้ว่าอะไร มีแต่ให้ความรัก ความเมตตา กับตนเสมอมา ทุกคนก็รักกันดี ไม่เคยทะเลาะกัน เวลาใครคนใดคนนึงไม่อยู่บ้าน ก็จะคิดถึงกัน เป็นห่วงเป็นใยกัน เหมือนเป็นพี่น้องกัน เหมือนถูกชะตากัน จะว่าไปเหมือนบุพเพสันนิวาศให้พวกเราได้มาใช้ชีวิตอยู่รวมกันได้ และอยู่ด้วยกันมีความสุขดี

ต่างคนก็ต่างมุมมองกันไป ว่าแต่ลุงเช็งนอกจากจะหล่อ หนุ่ม ที่สำคัญต้องรวยมากจริงๆ นะ ถึงจะเลี้ยงภรรยา 4 ลูก 5 ได้ขนาดนี้ ใครไม่แกร่งจริง คงสู้ไม่ไหว!!!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสด 

แสดงความคิดเห็น