เริ่มปี 2560 เช็คด่วน!!! “สำนักงานประกันสังคม” มีสิทธิพิเศษแบบนี้อีก 9 ข้อที่หลายคนไม่เคยรู้!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 12 January 2017
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน

เริ่มปี 2560 เช็คด่วน!!! “สำนักงานประกันสังคม” มีสิทธิพิเศษแบบนี้อีก 9 ข้อที่หลายคนไม่เคยรู้!!!

สิทธิ ประกันสังคม

เมื่อไม่นานนี้ ที่สำนักงานประกันสังคม (สปส.) นพ.สุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ชี้แจงกรณีที่มีการนำเสนอข้อมูลสิทธิประโยชน์ของผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ไปเปรียบเทียบกับระบบประกันหลักสุขภาพแห่งชาติ โดยมีการระบุว่า ระบบประกันหลักสุขภาพแห่งชาติดีกว่าระบบประกันสังคมว่า ข้อมูลบางประเด็นไม่ถูกต้อง

นพ.สุรเดชกล่าวต่อไปว่า ประเด็นที่ถูกหยิบยกมาเปรียบเทียบกันระหว่าง 2 ระบบ มีอยู่ 4 เรื่องใหญ่ คือ 1.ยาที่ใช้รักษาในระบบประกันสังคม ผู้ประกันตนจะได้รับยาในบัญชียาหลักเป็นขั้นพื้นฐาน และสามารถเบิกใช้ยาอื่นๆที่อยู่นอกบัญชียาหลัก โดยความเห็นของแพทย์ได้หมด

2.กรณีไตวายเฉียบพลัน การรักษาในระบบประกันสังคมจะจ่ายเพิ่มให้กับสถานพยาบาลครั้งละ 3,000 บาท โดยผู้ประกันตนไม่ต้องจ่ายเพิ่ม แต่ในระบบอื่นจะเป็นเหมาจ่ายอย่างเดียว

3.การบำบัดทดแทนไต กรณีไตวายเรื้อรัง ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมสามารถฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม หรือการล้างช่องท้องด้วยน้ำยาอย่างถาวรตามสภาพของผู้ป่วย ขณะที่อีกระบบการเข้าถึงสิทธิจะต้องเริ่มจากการล้างช่องท้องด้วยน้ำยาถาวรก่อนเท่านั้น

4.การปลูกถ่ายอวัยวะ ในระบบอื่น เช่น การปลูกถ่ายหัวใจ และปลูกถ่ายตับในเด็ก การผ่าตัดเปลี่ยนอวัยวะ กระจกตา การปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิด จำกัดปีละไม่เกิน 30 ราย ขณะที่ระบบประกันสังคม การปลูกถ่ายอวัยวะพร้อมกันมากกว่า 1 รายการ

5 การปลูกถ่ายเซลล์ต้นกำเนิด การผ่าตัดกระจกตา ทำได้ไม่จำกัดจำนวน

6 ดูแลผู้ประกันตนครอบคลุมถึงเรื่องสิทธิประโยชน์กรณีบำนาญชราภาพ

7 การคุ้มครองทุพพลภาพ และเสียชีวิต

8 การคุ้มครองการว่างงาน

9 สิทธิประโยชน์สงเคราะห์บุตรด้วย

รู้แล้วรีบแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ที่ยังไม่รู้ด้วยนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น