เตือนภัย!!! “กินอาหารผิด” อาจ “เสียขา” ใน 3 วัน

โพสโดย : admin | วันที่ : 13 January 2017
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน

เตือนภัย!!! “กินอาหารผิด” อาจ “เสียขา” ใน 3 วัน

เรื่องต่อไปนี้ เป็นเรื่องจริงที่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ที่จะช่วยเตือนสติให้กับทุกๆ คนในเรื่องการรับประทานอาหาร ลองมาดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ คุณพ่อท่านหนึ่ง ซึ่งอยู่ดีๆ ก็มีอาการขาบวมขึ้นมาโดยไม่ทราบสาเหตุ

** คำเตือน : อาจมีภาพไม่เจริญหูเจริญตา **

ตัดขา อิโคไล_Screen Shot 2017-01-13 at 1.27.53 PM

วันที่ 15 เมษายน : ขาของคุณพ่อมีอาการบวม และปวดจนเดินไม่ได้ โดยตอนแรกคิดว่าเกิดจากโรคตับแข็ง

วันที่ 16 เมษายน : พาคุณพ่อส่งโรงพยาบาล เริ่มมีอาการหายใจไม่ทัน น้ำตาลขึ้นจนเกือบช็อค แพทย์จึงให้ยาแก้ปวดแต่ก็ไม่ได้ช่วยบรรเทา

ตัดขา อิโคไล_Screen Shot 2017-01-13 at 1.28.06 PM

เช้าวันที่ 17 เมษายน : สีของเนื้อเริ่มเปลี่ยนไป จนไม่สามารถรักษาได้ แพทย์ตัดสินใจว่าต้องตัดขาเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ แต่ยังต้องรอเลือดจากสภากาชาด

ตัดขา อิโคไล_Screen Shot 2017-01-13 at 1.28.00 PM

บ่ายวันที่ 18 เมษายน : สีของขาแย่มากขึ้น เริ่มลามไปถึงขาท่อนบน ขาเริ่มไม่รู้สึกอะไรอีกแล้ว เนื้อขาเริ่มปริจนเห็นเนื้อด้านใน และในที่สุดเลือดก็มาถึง แพทย์จึงเปิดห้องผ่าตัดแล้วรีบตัดขาทันที

สรุปคือ ต้องตัดขาในส่วนที่ต่ำกว่าเข่าทิ้ง เพื่อยังสามารถใส่ขาเทียมได้ และต้องรอลุ้นเชื้อที่ขาท่อนบนอีกวันต่อวัน ส่วนผลจากการตรวจเลือดพบว่าเป็นอีโคไลในกระแสเลือดโดยเป็นเชื้อที่เกิดจากอาหารที่เราทานเข้าไปนั่นเอง โดยเฉพาะน้ำแข็งเราไม่มีทางรู้ได้เลยว่ากรรมวิธีในการทำน้ำแข็งของร้านอาหาร เขาใช้น้ำแบบไหน บางทีน้ำแข็งถูกแช่รวมกับผัก เนื้อสัตว์สดๆ ซึ่งหากคุณมีภูมิต้านทานต่ำ ก็อาจกลายเป็นอย่างนี้ได้เช่นกัน

ฝากเตือนคนที่เรารู้จักและคนที่เรารัก เพื่อไม่ให้ต้องเสี่ยงกับภัยร้ายใกล้ตัวเรา และขอเป็นกำลังใจให้คุณพ่อหายเป็นปกติในเร็ววันนะครับ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pantip สมาชิกหมายเลข 2217974

แสดงความคิดเห็น