เซ็กซี่ เก่ง และใจดี “ปู ไปรยา” ทูตสาว UNHR คนล่าสุด (ชมภาพ)

โพสโดย : admin | วันที่ : 7 February 2017
หมวดหมู่ : ความสวยความงาม, สร้างแรงบันดาลใจ

เซ็กซี่ เก่ง และใจดี “ปู ไปรยา” ทูตสาว UNHR คนล่าสุด (ชมภาพ)

ปู ไปรยา UN

ทราบกันดีว่า UNHR คือองค์กรที่ช่วยผู้ลี้ภัยทั่วโลก โดยค่ายที่ใหญ่ที่สุดคือ ค่ายซาตารี มีประชากรผู้ลี้ภัยเกือบ 80,000 คน และเป็นค่ายผู้ลี้ภัยซีเรียที่ใหญ่สุดในตะวันออกกลาง รวมถึงค่ายอัซรัก ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 อีกด้วย ขณะที่จอร์แดนมีผู้ลี้ภัยกว่า 655,000  คน เกือบทั้งหมดคือชาวซีเรีย มากกว่าครึ่งคือเด็ก และผู้หญิงที่ต้องหนีจากสงคราม

ปู ไปรยา UN_Pu-in-Jordan-3 ปู ไปรยา UN_Pu-in-Jordan-2 ปู ไปรยา UN_Pu-in-Jordan-1

ปูเล่าว่า “ปูเป็นคนสมัครและติดต่อไปหาทาง UNHCR เอง ได้อีเมลหา UNHCR เมื่อ 3 ปีที่แล้ว จังหวะที่ข่าวซีเรียและโรฮิงยาดัง ตอนนั้นก็อีเมลไปบอกว่าชื่อ ไปรยา ลุนด์เบิร์ด เป็นนักแสดงช่อง 7 เห็นข่าวและเห็นรูปก็รู้สึกว่ามีใครต้องทำอะไรซักอย่าง รบกวนโทร.กลับมาด้วย จากนั้นปูก็ทิ้งเบอร์เอาไว้ ซึ่งภายใน 24 ชั่วโมงเขาก็โทร.กลับมาจริงๆ ค่ะ แล้วก็ได้มาประชุมกันที่สหประชาชาติ(UN) แล้วปูก็พยายามพิสูจน์ตัวเอง ซึ่งปูรู้สึกว่าการมีชีวิตอยู่เพื่อคนอื่นมันมีค่าแค่ไหน เรียกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีค่ะ”

ปู ไปรยา UN_Pu at Umpium 25 Nov_6657 ปู ไปรยา UN_Pu at Umpium 25 Nov_3602 ปู ไปรยา UN_Pu at Umpium 25 Nov_9

“สำหรับแพลนงานที่ตั้งใจจะทำในอนาคต เดี๋ยววันที่ 5 ก.พ. ปูจะบินไปประเทศจอร์แดน เพื่อไปเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยแล้วก็จะได้เจอผู้ลี้ภัยจากซีเรียด้วย หลังจากนั้นปูจะเอาเรื่องราวมาเล่าสู่ทุกคนฟังอีกครั้งหนึ่ง ปูก็เป็นแค่กระบอกเสียงที่จะมาเล่าเรื่องราวของผู้ลี้ภัยให้ทุกคนฟังได้ นอกจากนี้ก็จะช่วยรณรงค์และระดมทุนให้กับผู้ลี้ภัยค่ะ ซึ่งหน้าที่ของการเป็นทูตสันถวไมตรี UNHCR คือปูก็จะช่วยกระจายความรู้ให้คนรู้จักผู้ลี้ภัยมากขึ้นค่ะ”

ปู ไปรยา UN__MGM9769_re

คนจนที่ว่าลำบากแล้ว ก็ยังมีชาวลี้ภัยที่ยิ่งกว่า เพราะแค่แผ่นดินจะเหยียบก็ยังไม่มีเลย ไปอยู่ประเทศไหนก็ถูกขับไล่ อนิจจังจริงๆ เอาใจช่วยสาวปูด้วยจ๊ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด  และขอบคุณภาพจาก unhcr

แสดงความคิดเห็น