รู้หรือไม่??? “หญิงแย้” ไม่ได้รวยเพราะศัลยกรรม…แต่รวยเพราะเล่นหุ้นตั้งแต่อายุ 15 ปี!!! อ่านจบคุณจะมองเธอเปลี่ยนไป…

โพสโดย : admin | วันที่ : 10 February 2017
หมวดหมู่ : ความสวยความงาม, สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

รู้หรือไม่??? “หญิงแย้” ไม่ได้รวยเพราะศัลยกรรม…แต่รวยเพราะเล่นหุ้นตั้งแต่อายุ 15 ปี!!!   อ่านจบคุณจะมองเธอเปลี่ยนไป…

หญิงแย้ หุ้น

“หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข” อดีตพริตตี้เงินล้านที่กลายเป็นไอดอลของสาวๆ หลายคนในด้านความเก่ง อารมณ์ดีและความสวย ซึ่งเธอเองก็ไม่เคยปิดบังว่า รูปร่างหน้าตาที่สวยเป๊ะแบบนี้ได้มาจากมีดหมอล้วนๆ

แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า “หญิงแย้” คนนี้เล่นหุ้นตั้งแต่อายุเพียง 15 ปี

หญิงแย้เล่าว่า “แย้ เล่นหุ้นตั้งแต่อายุ 15 เริ่มต้นมาจากคุณพ่อคุณแม่ก่อน เคยเล่นอยู่พักนึงแล้วก็เลิกไป จริงๆ ตอนนั้นก็ไม่ได้มีความรู้อะไร ก็แค่เล่นกันไปแล้วก็เจ๊งกันไปเยอะ (หัวเราะ) ซึ่งคุณพ่อคุณแม่เองก็เป็นเหยื่อด้วย ก็เหมือนเรามีประสบการณ์การเล่นหุ้นมาแล้วหนึ่งครั้ง แล้วพอเวลาผ่านไปเรื่อยๆ เราก็ได้ข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ที่ถูกต้องเยอะขึ้นเรื่อยๆ คุณพ่อคุณแม่ก็เลยกลับมาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ขอเรียกว่าลงทุนในตลาดหลักทรัพย์จะดีกว่า ถ้าเล่นหุ้นมันเหมือนกับซื้อมาขายไป แต่การลงทุนของแย้มันเหมือนการซื้อมาในระยะยาว เหมือนเราเติบโตไปพร้อมกับบริษัทเขา ไม่ใช่ว่าซื้อเช้า ขายบ่าย ไม่ใช่ลักษณะนั้น เนื่องจากว่าตอนอายุ 15 แย้ก็เรียนไปด้วย เล่นหุ้นไปด้วย ตอนนั้นใช้วิธีอ่านหนังสือ หลักๆ เลยคือ พ่อรวยสอนลูก คัมภีร์หุ้นทั่วไป และคุณพ่อคุณแม่ก็ปลูกฝังมาเรื่อยๆ ว่าวิธีการเล่นหุ้นต้องดูอะไรบ้าง ได้อิทธิพลมาจากคุณพ่อคุณแม่เต็มๆ เลย”

หญิงแย้ หุ้น_yingyea2

เงินลงทุนคือเงินเก็บ

“ยอมรับว่าเงินลงทุนของแย้มาจากเงินเก็บตั้งแต่เรียนมาเรื่อยๆ เวลาเราเรียนได้เกรดดีๆ เขาก็จะให้เงินเป็นรางวัล และเราเป็นคนประหยัดมาก ก็เก็บมาเรื่อยๆ พอมีเงินเก็บเป็นก้อนก็ซื้อ สมัยนั้นรู้สึกจะลงทุนประมาณสัก 5 หมื่น แต่แย้และที่บ้านจะเป็นคนที่ซื้อหุ้นพื้นฐานดี ไม่ใช่หุ้นเกิดใหม่ และไม่ได้เป็นหุ้นที่คิดว่าจะเก็งกำไร ก็รอปันผลไปเรื่อยๆ ไม่ได้ต้องการให้ราคามันสวิงมาก เพราะที่บ้านไม่ถนัดอะไรที่ต้องอาศัยกำไรจากส่วนต่างราคาเท่าไหร่ คือคิดว่าลงทุนแบบนี้มันดีกว่าซื้อกองทุนและฝากธนาคารเพราะมันจะไม่ทัน เงินเฟ้อ ค่าของเงินจะลดลง เวลาแย้ซื้อขายหุ้น เราจะดูพื้นฐานว่าหุ้นมีความมั่นคงแค่ไหน มีปันผลทุกปีมั้ย และดูต่างชาติซื้อขาย ถ้าช่วงไหนต่างชาติซื้อขายจนน่ากลัว เราก็อาจจะชิงขายด้วย เพราะจริงๆ ปัจจัยหลักเรื่องหุ้นในบ้านเราก็ดูต่างชาติซื้อ-ขายก็สามารถพิสูจน์อะไรได้ เยอะแล้ว”

เธอรวยเพราะหุ้น!

“สมมติ ว่าทุกวันนี้แย้ยังเป็นพริตตี้อยู่ มีรายได้เดือนละแสน หุ้นก็ช่วยได้เยอะ แต่ถ้าเทียบกับรายได้ ณ ปัจจุบัน ก็ถือว่าหุ้นเป็นอีกส่วนหนึ่งของรายได้ และต้องยอมรับว่าการเล่นหุ้นปลูกฝังให้เรารู้สึกว่าเงินต่อเงิน ถ้าเราเอาเงินไปต่อกับวัตถุอื่นๆ ค่าของเงินก็จะลดลง มันทำให้เราเป็นคนประหยัด และก็รู้สึกเสียดายถ้าเราจะใช้เงินฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่าย มันทำให้เรารู้สึกว่าถ้ามีเงิน 100 เปอร์เซ็นต์ เราจะใช้ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือจะเก็บหมด เพราะสิ่งเหล่านี้มันสามารถทำให้เงินเรางอกเงยได้ ทุกวันนี้อาชีพแย้ไม่แน่นอน เราเป็นเน็ตไอดอลมีรายได้ค่อนข้างเยอะก็จริง แต่ว่าวันหนึ่งเราก็คงไม่ได้อยู่จุดนี้แล้ว ไม่มีรายได้ขนาดนี้แล้ว ดังนั้นการเก็บออมเงินเป็นเรื่องสำคัญ”

หญิงแย้ หุ้น_yingyea4 หญิงแย้ หุ้น_yingyea0

ศัลยกรรมครั้งแรกเพราะเงินหุ้น

“ตอนทำจมูกครั้งแรกแย้ก็ใช้เงินจากหุ้นนี่แหละ ก็ไม่รู้จะเอาเงินที่ไหนมาทำเหมือนกัน จำไม่ได้ว่าตอนนั้นได้เงินปันผลหรือเครดิตภาษี ก็ได้เยอะพอสมควรค่ะ หลังจากนั้นก็จะมี ฉีดโบท๊อกซ์ แก้จมูก ก็เป็นเงินจากหุ้นหมดเลย…”

ขอขอบคุณข้อมูลจาก นิตยสาร Lisa และ mthai  ขอขอบคุณภาพจาก Instagram yae_uunws

แสดงความคิดเห็น