5 สมุนไพร ที่ทำให้ “ฟิตปั๋ง” จน “ไวอาก้า” เรียกพี่!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 11 March 2017
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน

5 สมุนไพร ที่ทำให้ “ฟิตปั๋ง” จน “ไวอาก้า” เรียกพี่!!!

สมุนไพร ฟิต

ถ้าอยาก “ฟิตปั๋ง” กันให้สุดสวิงริงโก้ล่ะก็ สมุนไพร 5 ชนิดนี้ช่วยได้

1. ตังถั่งเช่า

ถั่งเช่า/ ตังถั่งเช่า ชื่อในวงการเรียกว่า “ไวอะกร้าแห่งเทือกเขาหิมาลัย” พบได้ในแถบทุ่งหญ้าบนภูเขาประเทศจีน (ธิเบต) เนปาล มีสรรพคุณกระตุ้นสมรรถภาพทางเพศ และใช้เป็นยาบำรุงร่างกาย แล้วยังบำรุงอวัยวะภายใน เช่น ปอด ตับ และไตด้วย สรรพคุณขนาดนี้ ราคาจึงแพงมากไปด้วย กิโลกรัมละ 250,000 บาท แต่ถ้าเป็นเกรดคุณภาพดี ราคาจะสูงถึง 2,500,000 บาท ตามฤดูกาล

2. โด่ไม่รู้ล้ม

แค่ชื่อก็รู้แล้ว ต้นนี้มีลักษณ์เป็นไม้ล้มลุกลำต้นตั้งตรง สั้น อยู่ในระดับพื้นผิวดิน มีใบยาว มีขนใต้ใบ ขอบใบหยักเป็นฟันเลื่อย จะใช้ทุกส่วนของต้น ทั้งรากและใบ โดยล้างน้ำให้สะอาด นำมาสับให้เป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำไปตากแห้ง หลังจากนั้นก็บดให้ละเอียดใช้ชงกินกับน้ำ หรือนำผงไปดองเหล้า น้ำจะออกสีเหลืองๆ ช่วยบำรุงบำรุงสมรรถภาพทางเพศดีนักแล

3. ม้ากระทืบโรง

คุ้นชื่อกันมานาน บนโถยาดอง (ฮา) เป็นเถาไม้เลื้อย ลำต้นมีลักษณะตะปุ่มตะป่ำคล้ายต้นหนามหรือต้นงิ้ว มีเปลือกสีน้ำตาล จะใช้เถามาดองกับสุรา หรือต้มน้ำดื่ม นอกจากจะบำรุงสมรรถภาพแล้ว ยังรักษาเซลล์มะเร็งลำไส้, เซลล์มะเร็งตับ, เซลล์มะเร็งเต้านม และเซลล์มะเร็งกระเพาะอาหาร และมีฤทธิ์ต้านเชื้อวัณโรคด้วย

4. กลิ้งกลางดง

ชื่อยังไม่คุ้นหู แต่ช่วยได้แน่นอน ลักษณะของต้นเป็นไม้เลื้อยเถาเนื้ออ่อน งอกมาจากหัวใต้ดินขนาดใหญ่ รสชาติมันและเฝื่อนเล็กน้อย วิธีกินคือ นำหัวมาผ่าเอาเปลือกออก แล้วหั่นเนื้อที่มีสีขาวนวลคล้ายมันแกวเป็นชิ้นบางๆ ตากแดดให้แห้งนำไปต้มน้ำดื่ม หรือดองกับสุรา ใช้บำรุง แล้วยังเป็นยาอายุวัฒนะในตำรับยาสมุนไพรไทยมาแต่โบราณด้วย

5. โสม

ชื่อในวงการว่าเป็น “เจ้าแห่งสมุนไพรร้อยปี” มีฤทธิ์ช่วยระงับประสาท ลดอาการปวด ผ่อนคลายเส้นประสาท และยังช่วยในกระบวนการไหลเวียนเลือด ปรับสมดุลในเลือด ทั้งยังเป็นยาบำรุงให้เกิดผลดีต่อสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย

จัดไปอย่าให้เสีย!!!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก fhm

แสดงความคิดเห็น