โง่มาตั้งนาน!! เคล็ดลับ “ไล่หนู” ออกจากบ้านโดยไม่ต้องฆ่า!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 28 March 2017
หมวดหมู่ : สุขภาพดีป้องกันได้, เรื่องน่าอ่าน

โง่มาตั้งนาน!! เคล็ดลับ “ไล่หนู” ออกจากบ้านโดยไม่ต้องฆ่า!!! 

ไล่หนู

ทุกชีวิตมีคุณค่า ไม่เว้นแม้แต่ “หนู” ที่หลายคนมองว่าสกปรก ทั้งที่มันก็ดำเนินชีวิตตามปกติของมัน (แต่คือการรบกวนคน) มาดูกันว่า จะไล่หนูอย่างไร ให้ไม่ต้องฆ่า ไม่เป็นบาปต่อกัน
วิธีที่ 1. น้ำมันก๊าด

ไม่บอกก็รู้ว่า น้ำมันก๊าด มีกลิ่นรุนแรงขนาดไหน นับประสาอะไรกับหนูตัวเล็ก ๆ เมื่อเจอเข้ากับกลิ่นของน้ำมันก๊าด รับรองว่าเจ้าหนูทั้งหลายจะเข็ดขยาดจนไม่อยากอยู่ในบ้านหลังเดิมอีกต่อไปเลยล่ะ

วิธีการ ไม่ต้องถึงกับราดน้ำมันก๊าดไว้ทั่วบ้านหรอกนะ เพียงแค่เทน้ำมันก๊าดใส่ถ้วยเล็ก ๆ ไปวางไว้ตามจุดที่คาดว่าหนูอาศัยอยู่เท่านั้นเอง

วิธีที่ 2. ลูกเหม็น

หนูทั้งหลายจึงไม่ค่อยชอบกลิ่นของลูกเหม็นสักเท่าไหร่ หากนำลูกเหม็นไปวางไว้ในจุดที่คิดว่าหนูจะวนเวียนอยู่ เช่น ใกล้ถังขยะ ฝ้าเพดาน หรือมุมอับภายในครัว เท่านี้หนูก็ย้ายบ้านหนีแน่นอน

 วิธีที่ 3. เปิดไฟให้สว่าง

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ง่ายแสนง่าย เพราะแสงไฟจะทำให้หนูแสบตา และไม่กล้าออกมาแสดงตัวมากนัก แต่ระวังเรื่องค่าไฟด้วยล่ะ

วิธีที่ 4. ประทัด

หากอยากไล่หนูให้แตกกระเจิง ลองซื้อประทัดมาจุดใกล้ ๆ รังหนู เพื่อให้ครอบครัวหนูตกใจกับเสียงประทัดจนต้องอพยพกันออกไป ก็ใช้ได้เหมือนกัน

 วิธีที่ 5. กรงดักหนู

นำกรงดักหนู แล้วใส่อาหารหรือเหยื่อล่อหนูใส่เข้าไป จากนั้นเมื่อหนูวิ่งเข้าไปในกรงแล้ว กรงก็จะปิดลง เราก็แค่นำหนูในกรงไปปล่อยไว้ให้ไกลบ้านมากที่สุด

วิธีที่ 6. เม็ดไล่หนู

เม็ดไล่หนูก็ใช้หลักการเดียวกันกับการวางลูกเหม็น แต่แตกต่างกันตรงที่เม็ดไล่หนูจะมีลักษณะเป็นเม็ดสีดำ กลิ่นฉุน เมื่อนำไปวางไว้ใกล้จุดที่คาดว่าหนูจะออกมาปรากฏตัว จะทำให้หนูทนกลิ่นไม่ไหวและหนีหายไปอย่างรวดเร็ว

วิธีที่ 7. สมุนไพรไล่หนู

ลักษณะจะเป็นน้ำยา สกัดขึ้นจากสมุนไพรไทย ๆ อย่าง กะเพรา, สะระแหน่ หรือใบมะกรูด เป็นต้น ซึ่งข้อดีคือไม่มีพิษร้ายแรง และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ แต่ข้อเสียคือมักมีอายุการใช้งานที่สั้น กลิ่นจางไว

วิธีที่ 8. ต้นยี่โถ

กลิ่นของต้นยี่โถทำให้หนูไม่ค่อยชอบใจนัก ดังนั้นหากปลูกต้นยี่โถติดสวนเอาไว้สักต้นสองต้น แล้วตัดเอากิ่งยี่โถ ไปวางไว้ในบริเวณที่หนูชุกชุม เมื่อกิ่งเริ่มแห้งก็เอากิ่งใหม่มาวางแทน รับรองหนูจะไม่ทน!

 วิธีที่ 9. เลี้ยงแมว

เป็นวิธีง่าย ๆ ที่หลายบ้านนิยมทำกันมานาน เพราะแมวเป็นโจทก์เก่าอย่างหนูมาทุกยุคทุกสมัย

วิธีที่ 10. ทรายแมว

วิธีก็คือลองหาทรายแมว ที่แมวฉี่ใส่เอาไว้แล้ว โดยอาจขอจากเพื่อนบ้านที่เลี้ยงแมวก็ได้ แล้วนำทรายแมวใส่ถุงผ้า ไปวางไว้ใต้เพดาน หรือบริเวณที่หนูเพ่นพ่าน หนูหนีแน่ๆ

วิธีที่ 11. ปิดทางเข้า

ลองสำรวจรอบ ๆ บ้านดูสักหน่อย ว่ามีจุดไหนบ้างที่หนูสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ เช่น ซอกเล็กซอกน้อยบนหลังคา, รอยแยกบริเวณฝ้าเพดาน, รูกำแพง, ประตู-หน้าต่างห้องครัว หรือท่อน้ำ เป็นต้น แล้วจัดการปิดรอยรั่วเหล่านั้นให้เรียบร้อย

วิธีที่ 12. กำจัดแหล่งอาหาร

การจัดการบ้านให้สะอาดหมดจด ไม่มีเศษอาหารตกค้าง จะเป็นการดีที่ทำให้หนูมองข้ามบ้านของคุณไปได้ง่าย ๆ แล้วยังได้บ้านที่สะอาด ปราศจากเชื้อโรคด้วยนะ ดีสองต่อเลยเชียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก tsood

แสดงความคิดเห็น