เมื่อ “นางเอกหนังโป๊” ขอเปลือยใจ จนหมดเปลือก!

โพสโดย : admin | วันที่ : 28 June 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

เมื่อ “นางเอกหนังโป๊” ขอเปลือยใจ จนหมดเปลือก!

3

ถ้ามีสักครั้งที่คุณตกงาน ชีวิตตกอับ อยากประชดตัวเอง หรือประชดคนที่คุณรัก ด้วยการก้าวเข้าสู่วงการหนังโป๊แล้วล่ะก็ ความสะใจในวันนั้น อาจเป็นทุกข์สาหัสในวันนี้!

อดีตนางเอกหนังโป๊อย่าง “บรี โอลสัน” ได้เขียนจดหมายปิดผนึก ด้วยความกล้าหาญและปราศจากการคร่ำครวญถึงสาวๆ ทั้งหลายว่าทำไมพวกเธอถึงไม่ควรมายุ่งเกี่ยวกับแวดวงนี้

ทั้งนี้เมื่อเดือนที่แล้วเธอได้โพสต์รูปภาพ และเขียนข้อความลงบนทวิตเตอร์ของเธอ ถึงแฟนๆ จำนวนกว่า 900,000 คน ให้ได้สะท้อนถึงชีวิตของนางเอกหนังโป๊ ที่ต้องพบเจอกับการเหยียดหยาม และการเลือกปฏิบัติ ทั้งที่เธออำลาวงการโป๊นี้มาแล้วก็ตาม

บรี โอลสันเขียนว่า

“ถึงผู้หญิงทุกคนที่กำลังคิดจะเข้ามาในวงการหนังโป๊อยู่ในวงการนี้ฉันไม่ได้พบพระเจ้าหรอกนะ แต่ฉันก็ไม่ได้เกลียดหนังโป๊และไม่ได้มีประสบการณ์แย่ๆ แต่เชื่อฉันเถอะที่ฉันบอกพวกคุณว่า อย่าทำ!”

“เมื่อคุณเล่นหนังโป๊แล้วครั้งหนึ่ง คุณจะถูกสังคมที่เต็มไปด้วยอคติ กีดกัน คุณออกไปอย่างอัตโนมัติ และจะไม่มีนักรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษย์อะไรยื่นมือมาช่วย”

“หนังโป๊ไม่ใช่เรื่องแย่ แต่สิ่งที่แย่จริงๆ จะเป็นการที่ผู้คนจะปฎิบัติต่อคุณตลอดชีวิตที่เหลือ ถึงอย่างนั้นก็ไม่ใช่ทุกคนหรอก แต่ถ้าสิ่งที่คุณอยากทำคือ การออกไปเที่ยวกับกลุ่มเพื่อนสาวฮิปสเตอร์ที่ซิลเวอร์เลคแล้ว นั่นจะไม่มีวันเกิดขึ้นเลยถ้าคุณเล่นหนังโป๊”

2

“และมันยังเป็นเรื่องง่ายมากที่จะทำให้เด็ก ๆ ที่เป็นลูก ๆ ของคุณประสาทเสีย คุณอยากจะให้พวกเขาผ่านช่วงเวลาในวัยเด็กแบบนี้รึเปล่าล่ะ วัยเด็กที่มีแต่เด็กคนอื่นๆ ในโรงเรียนล้อเลียนเขา หรือเหล่าพ่อแม่ไม่อยากให้ลูกๆ ของเขาไปค้างคืนที่บ้านคุณ เพราะคิดว่าครั้งหนึ่งคุณเคยเป็นดาราหนังโป๊ ตอนนี้คุณก็อาจจะกำลังทำกิจกรรมลามกผาดโผนอะไรอยู่ที่บ้าน”

“คนเรานั้นแปลกมากจริงๆแม้แต่ฉันเองยังรู้สึกผิดที่คิดอะไรบางอย่างแย่ๆ ถ้าคนนั้นเล่นหนังโป๊ แต่สำหรับผู้ชายแล้วไม่ต้องห่วงหรอกนะ คุณยังคงทักทายชิลๆ กับเพื่อนๆ ได้อย่างภาคภูมิและทุกคนก็จะแค่ประเมินว่าคุณมีตรงนั้นที่ใหญ่และอึดแค่ไหน”

ทันทีที่ข้อความของเธอได้เผยแพร่ออกไป นักแสดงหนังผู้ใหญ่ทั้งชาย และหญิงต่างเข้ามาให้กำลังใจ “โอลสัน” โดยการรีทวีตข้อความของเธอออกไปเรื่อยๆ

ในขณะที่ บรี โอลสัน ได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวเดอะเดลลี่ดอท ว่าทำไมเธอถึงเขียนข้อความนั้น ซึ่งเธอบอกว่า

1

“ประสบการณ์ของเธอในแวดวงหนังโป๊นั้นดีมากๆ แต่เรื่องของการเลือกปฏิบัติ ที่เธอต้องเจอหลังจากที่เธอออกจากวงการเป็นเรื่องที่ลำบากมากด้วยเช่นกัน”

เธอยังกล่าวอีกว่า “บอกตามตรงแล้วฉันแค่รู้สึกว่าฉันยังไม่เข้มแข็งพอที่จะอยู่ในวงการและเรียกร้องการคุ้มครองทางกฎหมาย ฉันรู้วิธีที่จะใช้ประโยชน์จากชื่อเสียงของฉันและจะสามารถทำงานอื่นๆ เพื่อตนเองได้ฉันไม่ได้วิตกอะไรหรอกแต่มันได้หมายความว่าฉันคิดว่ามันโอเคแล้ว มันไม่โอเคเลย และผู้หญิงที่เคยเล่นหนังโป๊ก็ไม่ได้รู้สึกดีไปกว่านี้”

การเปิดใจของอดีตหนังโป๊สาว บรี โอลสัน เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เรามองเห็นว่า ขนาดสังคมของต่างประเทศที่ค่อนข้างฟรี เรื่องกิจกรรมทางเพศ ยังไม่เห็นด้วย และค่อนข้างเหยียดหยามคนที่ทำงานด้านนี้เลย ประสาอะไรกับสังคมไทย ที่ค่อนข้างเก็บ และกดเรื่องทางเพศเอาไว้

หากสาวๆ คนไหนที่คิดอยากหารายได้พิเศษ อยากประชดชีวิต หรืออยากโด่งดังในด้านนี้ ขอแนะนำว่า คุณควรหยุดคิดเถอะค่ะ! เห็นแก่อนาคตของลูก และสามีของคุณ!

ขอขอบคุณ ข้อมูลจาก clipmass

แสดงความคิดเห็น