เตือนใจ! อยากให้ผู้หญิงได้อ่าน… “เมื่อมีรักดี ๆ จงอย่าทิ้งขว้าง”

โพสโดย : admin | วันที่ : 29 June 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

เตือนใจ! อยากให้ผู้หญิงได้อ่าน… “เมื่อมีรักดี ๆ จงอย่าทิ้งขว้าง”

cry 1

ในวันที่ความรักสุขงอม คุณอาจกำลังอยู่ในห้วงแห่งความรัก และก็คงไม่มีปัญหาอะไรหากอีกฝ่ายก็อยู่ในห้วงแห่งความรักเช่นเดียวกับคุณ

แต่ถ้าทุกอย่างมันกลับตาลปัตรล่ะ ถ้าคุณเป็นฝ่ายที่หมดรัก ในขณะที่เขาก็ยังหัวปักหัวปลำรักคุณอยู่ข้างเดียว คุณจะรู้สึกเบื่อหน่ายไหม หรือทนได้เพราะยังไงเขาก็ยังรักคุณ

ทุกอย่าง คงจะดี ถ้าคุณเลิกกับเขาแล้วไปรักกับคนใหม่ แต่จะเป็นอย่างไรล่ะ ถ้าในใจลึก ๆ คุณก็ยังรักแฟนคุณ แต่คุณก็ยังให้โอกาสคนอื่นเข้ามาแทรงแซงด้วย

ดังเรื่องจริงต่อไปนี้

เราอยากจะเตือนคนที่กำลังมีรักดีดีที่น่าเบื่อ จากเรื่องของเราเอง

วันนี้เมื่อความรักของคุณเริ่มอิ่มตัว คุณจะรู้สึกเบื่อเมื่อมีคนใหม่ๆเข้ามา มันจะทำให้คุณตื่นเต้นและรู้สึกว่าตัวเองมีทางเลือกมากมาย แค่คนที่รักคุณ ทำอ่ะไรสะกิดใจไม่ถูกใจนิดเดี่ยวคุณก็จะเหวี่ยงวีน ทุกอย่างเราล้วนเคยเป็น เรามีคนเข้ามามากมาย ผญอย่างเราคือคนที่ไม่เคย เห็นค่าของความรัก และคิดว่าใครๆที่เข้ามาก็ล้วนรักฉันทั้งนั้น

เรากำลังจะเล่าเรื่องแย่ๆของผู้หญิง ไม่รู้จักพอก็คือเราเอง แต่ก่อนเรากลัวความลำบากเราคิดว่าแค่แฟนมีรถเราเองก็พอใจเราคบกับแฟนคนนึ่น มาตั้งแต่ม.ปลายนะ แฟนเราก็ขับแค่ซีวิค

แต่พอเราเข้ามหาลัยสังคมเปลี่ยนไป คนที่เข้ามาเริ่มมีฐานะที่แตกต่างกันมากขึ้น แล้วเราก็เลือกคุยกับคนคนนึง เหตผลเพราะว่าในตอนนั้นเรารู้สึกเหมือนเป็นเจ้าหญิง กลุ่มเพื่อนเริ่มมีการพูดคุยถึงเรากับผู้ชาย คนนึงด้วยประเด็นรถมินิ (เพื่อนเราไม่เคยเจอแฟนเราเลย)

ผู้ชายคนนี้เข้ามารับมาส่ง เข้ามาในกลุ่มเพื่อนเรา เราก็ผิดที่ไม่เคยบอกใครว่ามีแฟน แล้วเราก็เริ่มไม่เห็นค่าคนที่รักด้วยคำว่าเบื่อ ทั้งๆที่ทุกอย่างที่แฟนเราทำให้ก็ดีเสมอต้นเสมอปลายมาตลอด แต่คนใหม่ที่เข้ามาเค้าพาเราไปในอีกสังคมนึงพูดง่ายๆคือ หรูกว่า ตามใจกว่าด้วยกำลังทรัพย์ที่สูงกว่า จนเราและแฟนเลิกกัน เราก็คบผู้ชายคนนั้นได้สักพัก

แต่เรารู้สึกไม่มีความสุขเลย แม้ทุกคนจะชื่นชอบในการวางตัวของเค้าแต่เราเองกลับอึดอัด เราเริ่มคิดถึงแฟนเราขึ้นมา แต่ย้อนกลับไปก็ไม่ทันเพราะเค้ามีคนใหม่ไปแล้ว

สิ่งที่เรากำลังจะบอกคือวันนี้คนอยู่รอบตัวเรามากมาย แต่เราไม่เห็นรู้สึกมีความสุขเลย แม้แต่คนที่เรากำลังคบอยู่ก็ตาม เราเริ่มรู้สึกอึดอัดกับสิ่งที่มีอยู่มันไม่ใช่เบื่อแต่มันอึดอัด การกินการใช้ชีวิต ทุกอย่างมันเหมือนการใส่หน้ากาก ที่เราต้องยืนในสังคม

จนวันนี้เราก็ยังคงคิดถึงแฟนเราอยู่ อาจจะไม่ได้มีรถหรูให้เรานั่ง ไม่ได้กินข้าวมื้อละหลายพันไม่มีตังซื้อของตามใจทุกครั้งที่อยากได้ แต่ความใส่ใจ ความเอาใจใส่ การแคร์ความรู้สึก ทุกอย่างไม่เคยมีใครเทียบเค้าได้เลย มันไม่แปลกเลยที่เราจะลืมรักแบบนี้ไม่ได้

ถ้าวันนี้คุณกำลังเบื่อแฟ คุณ และคิดว่าจะรักใครก็ได้ คุณคิดผิดคนที่รักคุณหาไม่ง่าย แต่คนที่จะคบคุณไปวันๆมีอยู่รอบตัวมากมาย ต่อให้คุณจะเป็น ผญ หรือ ผชที่เพอเฟ็กแค่ไหน คนที่รักคุณก็ยังคงหาไม่ง่ายหน้าตาเป็นเพียงโอกาสให้คุณเจอคนเพิ่มขึ้น แต่ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตคุณพบเจอคนที่รักคุณและทุ่มเทเพื่อคุณได้ตลอดเวลาแน่นอน

อย่างน้อยคุณก้ได้รับบทเรียนแล้วล่ะค่ะ และขอขอบคุณที่คุณส่งผ่านเรื่องราวของคุณ บอกมายังสังคมให้ได้ระวัง และประคับประคองความรักที่ยังมีอยู่ให้เติบโตแผ่กิ่งก้านสวยงามต่อไป

“วันนี้” ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก คุณ ลูบี้ เบบ และ pantip.com

แสดงความคิดเห็น