ลุงขนเหล็ก “ไม่รับใบสั่ง” มั่นใจไม่ผิด แถมแจ้งความกลับตำรวจยกเซต!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 8 August 2017
หมวดหมู่ : คลิปนี้พลาดไม่ได้, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ลุงขนเหล็ก “ไม่รับใบสั่ง” มั่นใจไม่ผิด แถมแจ้งความกลับตำรวจยกเซต!!!

ไม่รับ ใบสั่ง

รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV ได้รายงานบทสัมภาษณ์ นายมงคล บุญศักดิ์เลิศวิทยา อายุ 55 ปี จากที่นายมงคล ถูกตำรวจเขียนใบสั่งในข้อหาบรรทุกสิ่งของโดยไม่มีสิ่งปกคลุมและยื่นล้ำออกมาจากตัวรถเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด แต่นายมงคลยืนยันว่า “ไม่รับใบสั่ง” เพราะตนไม่ผิด พร้อมย้อนถามตำรวจว่า สิ่งของที่ยื่นล้ำออกมานั้นกี่เมตร เพราะตนวัดมาเรียบร้อยแล้วว่ามันไม่ผิดตามกฎหมายที่กำหนดไว้ว่า 2.50 เมตร แต่ของตนคือ 1.70 เมตร

ไม่รับ ใบสั่ง 1

นายมงคล เล่าว่า “ตนขับรถบรรทุกสเตนเลสกล่องขนาด 3 x 1.5 นิ้ว ความยาว 6 เมตร จำนวน 4 เส้น เพื่อนำไปไซต์งานที่ถนนกาญจนาภิเษก ขณะกำลังขับรถบนถนนพระราม 3 มุ่งหน้าขึ้นสะพานกรุงเทพ ก็พบกับด่านตำรวจ สน.วัดพระยาไกร มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้ตนหยุดรถ ก่อนจะเขียนใบสั่ง 2 ข้อหา แต่ตนไม่รับใบสั่ง เพราะตนไม่ผิด และเมื่อบอกว่า สิ่งของที่ตนบรรทุกนั้นไม่เกินที่กฎหมายกำหนด ตำรวจก็เงียบ เพราะยังไม่ได้ตรวจสอบ ก็พร้อมจะแจ้งข้อหาแล้ว เหมือนเป็นการกล่าวหาขึ้นมาลอย ๆ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์?”

นายมงคล กล่าวต่อว่า “ผมได้บอกให้เจ้าหน้าที่ทำบันทึกการจับกุมแทน เพื่อให้ตนได้มีแนวทางในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง ซึ่งหลังจากตนเสร็จงานในช่วงเย็น ก็ได้เดินทางไปยัง สน.วัดพระยาไกร แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำเนินคดีกับตน ตนจึงแจ้งความกลับตำรวจยกชุด ที่กล่าวหาตนโดยที่ตนไม่มีความผิด ทั้งยังพยายามข่มขู่ตนให้รับใบสั่ง ส่วนเรื่องที่ตนรู้ข้อกฎหมายนั้น เป็นเพราะว่าตนถูกจับกุมลักษณะนี้มาหลายครั้งแล้ว จึงศึกษาข้อกฎหมายด้วยตัวเอง”

คนไทยตาดำๆ ก็รู้กฎหมายเช่นกันนะครับคุณตำรวจ!!!

ขอขอบคุณข้อมูล และคลิปวิดีโอจาก AMARIN TVHD

แสดงความคิดเห็น