ดวลปืนสนั่น! หลังเคลียร์ปัญหาไม่ลง หนุ่มพาแฟนสาว หอบร่างกระสุนฝังปอดไปโรงพยาบาล

โพสโดย : admin | วันที่ : 1 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ดวลปืนสนั่น! หลังเคลียร์ปัญหาไม่ลง หนุ่มพาแฟนสาว หอบร่างกระสุนฝังปอดไปโรงพยาบาล

1

เกิดเหตุการณ์รุนแรงอีกแล้ว เมื่อหนุ่มสาววัยคึกคะนอง ไม่ยอมความกัน นำปืนติดตัวมาช่วยเคลียร์ปัญหา สุดท้ายจบด้วยการพาร่างกายเกือบร่อแร่ของตัวเอง มาโรงพยาบาล

เมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. ของวันที่ 30 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งเหตุว่ามีการยิงดวลปืนกัน จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุในซอย 7 บางละมุง จ.ชลบุรี พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ ทะเบียน จรษ 551 ชลบุรี ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ถังน้ำมันข้างซ้าย จำนวน 1 นัด ได้รับความเสียหาย ตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพัก ฝั่งตรงข้ามกันพบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่จำนวน 1 ปลอก ใกล้กัน พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีขาว-ดำ จอดอยู่ โดยไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ตำรวจจึงยึดไว้ตรวจสอบ

2

ห่างจากจุดเกิดเหตุดังกล่าวประมาณ 100 เมตร ซึ่งอยู่ใกล้กับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา พบปลอกกระสุนขนาด 9 มม. ตกเกลื่อนพื้นถนนจำนวนอีก 6 ปลอก ถัดมาอีกประมาณ 50 เมตร พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ซ สีขาว ทะเบียน กพ 2496 ชลบุรี ของชาวบ้าน ถูกอาวุธปืนยิงใส่หลังคา จำนวน 1 นัด นอกจากนี้บริเวณหน้ารถคันดังกล่าว พบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก และหัวกระสุนตกอยู่ ตำรวจจึงเก็บรวบรวมหลักฐานไว้

 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลบางละมุงว่า มีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน เข้ามารักษาตัว จากการไปตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีขาว ของผู้บาดเจ็บ จอดอยู่หน้าโรงพยาบาล ตำรวจตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายใดๆ ต่อมาทราบชื่อภายหลังว่า นายชลิต ขวัญยืน อายุ 24 ปี ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ก้น 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ และ น.ส.สุภาพร สิงห์เวียง อายุ 20 ปี ถูกอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงเข้าที่ปอดข้างซ้าย 1 นัด และแขนซ้ายอีก 1 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัส จนแพทย์ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่รพ.ชลบุรี

3

 จากการสอบถามพยานแวดล้อมทราบว่า ก่อนเกิดเหตุพบสองผัวเมียผู้บาดเจ็บ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดรถ เคลียร์ปัญหากับคนร้าย ซึ่งเป็นชายวัยรุ่น อายุประมาณ 25 ปี แต่ปรากฏว่าทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ ทำให้คนร้ายชักอาวุธปืนออกมายิงใส่รถของผู้บาดเจ็บ 1 นัด ก่อนสองผัวเมียจะวิ่งหลบหนีกระสุนไปตั้งหลักบริเวณหน้ารถฮอนด้าแจ๊ซของชาวบ้าน ก่อนทั้งคู่จะดวลอาวุธปืนกันจนสนั่นไปทั้งซอย หลังจากสิ้นเสียงปืน ก็รีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจ

พ.ต.อ.ชัชชพล เผยว่า เหตุการณ์ครั้งนี้คนร้ายและฝ่ายคนเจ็บได้พกพาอาวุธปืนมาทั้งสองฝ่าย โดยมานัดเคลียร์ปัญหากันที่จุดเกิดเหตุ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ ทั้งสองฝ่ายจึงเกิดการลงมือดวลปืน กระทั่งฝ่ายคนเจ็บสองผัวเมีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บทั้งคู่ หลังจากเสียงปืนสงบลง คนเจ็บคาดว่าน่าจะทิ้งอาวุธปืนไว้บริเวณจุดเกิดเหตุ แล้วฝืนใจพาร่างเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาล อย่างไรก็ตามได้สั่งการชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวคนร้ายมาเนินคดีต่อไป

สงสัยจะคิดว่านี่คือ เมืองลาสเวกัส ประเทศอเมริกา ถึงได้มีการดวลปืนกันแบบนี้ ดีที่ไม่มีชาวบ้านที่ไม่รู้เรื่องมาบาดเจ็บด้วย ไม่อย่างนั้นเรื่องราวคงบานปลายมากกว่านี้ แท้ที่จริงแล้ว ปืนไม่ใช่จุดยุติปัญหาหรอกค่ะ แต่เป็นต้นเหตุของปัญหามากมายที่ตามมาต่างหาก

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

แสดงความคิดเห็น