เงิบไหมล่ะ! เป็นถึงแกนนำนักศึกษาต้านรัฐประหาร แต่ถูกจับคาบ่อน!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

เงิบไหมล่ะ! เป็นถึงแกนนำนักศึกษาต้านรัฐประหาร แต่ถูกจับคาบ่อนไฮโซ!!!

1

จากที่นักศึกษากลุ่มหนึ่ง จำนวน 14 คน ได้ออกมาต่อต้านรัฐประหารเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน วันนี้มีข่าวรายวันออกมาอีกแล้วว่า นายแซม หรือ นายพรชัย ยวนยี หนึ่งในแกนนำกลุ่มนักศึกษา ได้เข้าไปเล่นบ่อนไฮโซแห่งหนึ่ง ทำให้หลายฝ่ายออกมามอง และตั้งข้อสังเกตว่า เขามีเงินไปเข้าบ่อนไฮโซนี้ได้อย่างไร? แล้วอุดมการณ์ของเขาขัดกับการกระทำหรือไม่? ติดตามอ่านได้เลยค่ะ

นาย แซม-พรชัย ยวนยี  1 ใน 14 นักศึกษาต้านรัฐประหารที่ถูกจับกุมและคุมขัง ซึ่งเป็น 1 ใน 26 ผู้ต้องหาที่เพิ่งถูกจับคดีการพนันในบ่อนหรูภายในคอนโดฯ ซอยสุขุมวิท 24 เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. และถูกศาลตัดสินจำคุก 3 เดือน ปรับ 1,500 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญาอีก 2 ปี

3

ในสื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ข้อความจากเฟซบุ๊คเพจชื่อ “Kittitouch Chaiprasith” ที่ได้เผยแพร่ข้อความเปิดโปงพฤติกรรม 1 ใน 14 นักศึกษาที่ตั้งชื่อกลุ่มว่า “ขบวนการประชาธิปไตยใหม่” ออกมาขัดคำสั่ง คสช. ชุมนุมเรียกร้องให้คืนอำนาจให้ประชาชน จนถูกจับกุม และควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว โดยระบุว่า 1 ใน 14 นักศึกษากลุ่มนี้ ก่อนที่จะออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาเล่นการพนันในบ่อนแถวสุขุมวิท เมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย.58

สำหรับข้อความที่ถูกนำมาตีแผ่ในสื่อสังคมออนไลน์นั้น ระบุว่า หนึ่งในนักศึกษา 14 คนที่โดนจับ ชื่อ “นายพรชัย ยวนยี” ซึ่งเค้าบอกว่าเป็นเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย มีคนไปพบว่าเค้าเพิ่งโดนจับคาบ่อนแถวสุขุมวิท เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2558 ที่ผ่านมา

ตำรวจสน.ทองหล่อ ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนเข้าตรวจค้นห้องเลขที่ 52/14 (8A) ชั้นที่ 8 ของอาคารเลอ รัฟฟิเน่ คอนโดมิเนียม ซอยสุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กทม. หลังได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการลักลอบเปิดบ่อนพนันไพ่โป๊กเกอร์จริง

2

ภายในห้องมีลักษณะเป็น 2 ชั้น ภายในห้องแบ่งเป็นห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำ 2 ห้อง ห้องครัว 1 ห้อง และห้องโถงรับแขก มีสระว่ายน้ำส่วนตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังสังเกตการณ์อยู่ที่บริเวณด้านหน้าห้อง ขณะที่นักพนันเปิดประตูออกมาจากห้อง จึงได้แสดงขอเข้าตรวจค้นพบนักพนันกำลังนั่งเล่นไพ่โป๊กเกอร์ อยู่บริเวณห้องโถง และสามารถทำการควบคุมตัวนักพนันไว้ได้

พร้อมกันนี้ ยังพลห้องดัดแปลงไว้แลกชิปให้กับนักพนันอยู่ตรงกลางห้อง ขณะเดียวกัน กำลังอีกชุดหนึ่งได้เข้าตรวจสอบบริเวณห้องนอนบนชั้น 2 พบนักพนันอีกกลุ่มหนี่งกำลังนักเล่นไพ่โป๊กเกอร์ จึงได้แสดงตัวและทำการจับกุมนักพนันทั้งหมดเป็นชาวไทย และ ต่างชาติ รวม 26 คน เป็นชาย 22 คน หญิง 4 คน พร้อมด้วยของกลางโต๊ะสำหรับเล่นพนันไพ่ขนาดใหญ่ จำนวน 2 ตัว ไพ่จำนวนกว่า 25 สำรับ ชิปแลกเงิน จำนวนกว่า 5,500 ชิ้น (คิดเป็นเงินมูลค่าประมาณ 12 ล้านบาท) เงินสด 23,000 บาท สมุดจดบัญชีรายรับรายจ่าย และสมุดบัญชีสมาชิกมีวงเงินนับล้านบาท จำนวน 3 เล่ม โดยมีนายจตุพล วิสุทธิแสง อายุ 36 ปี รับเป็นผู้ดูแลสถานที่ และ น.ส.ปรียนันท์ ประเสริฐสม อายุ 30 ปี เป็นพนักงานควบคุมบัญชีและทำหน้าที่แลกชิป”

ขณะเดียวกัน ข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐเมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ยังระบุรายชื่อของผู้ต้องหาคดีทั้ง 26 คนที่ต้องคดีบ่อนพนันหรูด้วยโดยระบุว่า

4

ส่วนกรณีชุดสืบสวน สน.ทองหล่อ จับบ่อนพนันไพ่โป๊กเกอร์คอนโดหรูภายในซอยสุขุมวิท 24 ความคืบหน้าจาก สน.ทองหล่อ เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.ท.ศิริพงศ์ กิติภิวัฒน์ พงส.สน.ทองหล่อ พร้อมกำลังคุมตัวผู้ต้องหา 26 คน ส่งฟ้องที่ศาลแขวงพระนครใต้เวลา 13.00 น. ประกอบด้วย น.ส.ปรียนันท์ ประเสริฐสม อายุ 30 ปี คนแลกชิป น.ส.เชือน รวย อายุ 31 ปี ชาวกัมพูชา คนแจกไพ่ น.ส.เลือง เชาทิน อายุ 29 ปี ชาวกัมพูชาคนแจกไพ่ นายจตุพล วิสุทธิแสง อายุ 36 ปี นายภัทร ฉัตรชัยสุขา อายุ 30 ปี นายวิศน โอฬารสกุลวงศ์ อายุ 33 ปี มือกีตาร์เจ้าของรางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม ปี 49 อัลบั้ม In my room นายแดนนี่ เสตรน อายุ 26 ปี นักร้องดังหนุ่มหล่ออินดี้ลูกครึ่งไทย-อังกฤษ นายพรชัย ยวนยี อายุ 25 ปี อดีตเลขาธิการสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนนท.) นายชานนท์ ชิวปรีชา อายุ 24 ปี ญาตินายตำรวจยศ พล.ต.อ.ชื่อดัง นายธนภูมิ ปริสุทธิกุล อายุ 25 ปี นายธันยา พันธศุภร อายุ 23 ปี นายสุพิชญ์กรณย์ ศรีประเสริฐ อายุ 24 ปี นายนรนิฐ ศรีตันตนานนท์ อายุ 24 ปี นายเสน่ห์ ปานซิงห์ อายุ 57 ปี นายบัณณวิช ทองวิจิตร อายุ 33 ปี นายวิศิษฏ์ แสงอำนาจ อายุ 49 ปี

นายอัครัตน์ สละรักษ์ อายุ 38 ปี นายอนันต์ หอมชิต อายุ 41 ปี นายพิชิตพงษ์ สีลภูสิทธิ์ อายุ 41 ปี นายจีรพงศ์ มงคลสมบัติศิริ อายุ 26 ปี นายวินเซนต์ ลิม เติง อายุ 32 ปี ชาวมาเลเซีย นายเลือง เฉิน ซิง อายุ 33 ปี ชาวสิงคโปร์ นาย โอเมียร์ อารีฟ ชีคห์ อายุ 41 ปี ชาวปากีสถาน นายเหม็งโท เฮง อายุ 30 ปี ชาวกัมพูชา นายเหยิน เยน เชม อายุ 35 ปี ชาวมาเลเซีย และ น.ส.เชือน บัน อายุ 40 ปีชาวกัมพูชา พร้อมของกลาง โต๊ะสำหรับเล่นโป๊กเกอร์ 1 ตัว เก้าอี้ 10 ตัว ชิปกลม (แทนเงินสด 270 อัน) เงินสด 23,400 บาท ห้องเล่นพนันชั้นบน ไพ่ 1 สำรับ ชิปกลม 190 อัน โต๊ะเล่นโป๊กเกอร์ 1 ตัว เก้าอี้ 6 ตัว และห้องแลกชิปชั้นล่าง ชิปกลม 5,300 อัน ชิปเหลี่ยม 20 อัน ไพ่ 23 สำรับ โน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง สติกเกอร์แปะชิป 60 แผ่น สมุดบันทึกรายรับรายจ่าย 3 เล่ม และแฟ้มรายการแลกชิป 1 แฟ้ม” ไทยรัฐระบุ

6

สำหรับนายพรชัย เป็นอดีตนิสิตนักศึกษาที่จบการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นอดีตเลขาฯ สนนท. โดยมีด้วยรายงานว่า น.ส.ธีรพิมล เสรีรังสรรค์ หรือ “เอ” ภรรยาของนายพรชัย ได้เข้าเยี่ยมสามีที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ น.ส.ธีรพิมลยังให้สัมภาษณ์สื่อด้วยว่า ก่อนถูกจับตนและนายพรชัยมีแผนจะไปเรียนต่อต่างประเทศเพื่อฝึกทักษะด้านภาษาด้วยกันแต่ก็ต้องมาล้มเลิกไป

อุดมการณ์ จะขัดกับการกระทำหรือไม่ ไม่มีใครบอกได้ นอกจิตใจของนายพรชัยแต่เพียงผู้เดียว!!!!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวออนไลน์ คมชัดลึกออนไลน์ news.truelife และ ASTV

แสดงความคิดเห็น