เหี้ยมเกินมนุษย์!!! ฆ่าเด็ก-ผู้หญิง 74 ชีวิต เพราะไม่ถือศีลอดรอมฎอน

โพสโดย : admin | วันที่ : 5 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

เหี้ยมเกินมนุษย์!!! ฆ่าเด็ก-ผู้หญิง 74 ชีวิต เพราะไม่ถือศีลอดรอมฎอน 

2

นับวันพวกโจรก่อการร้ายก็เริ่มฮึกโหมมากขึ้นทุกที เมื่อไม่นานมานี้กลุ่มกองโจรไอเอสได้กำแหงหนัก บุกฆ่าทั้งเด็ก และผู้หญิงกว่า 74 ศพ เพียงเพราะไม่ถือศีลอดรอมฎอนเหมือนพวกตน!!!!

ไม่รู้จะเรียกอะไรได้ดีไปกว่า ไอ้พวกเหี้ยม!!!!!!

มีรายงานจากกลุ่มสังเกตุการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรีย ว่ากลุ่มก่อการร้ายหัวรุนแรงสุดโต่งไอเอส สังหารเด็กและผู้หญิง ราว 74 คน หลังจากกลุ่มคนดังกล่าวปฏิเสธการอดอาหารในช่วงเดือนรอมฎอน เดือนศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิม ระหว่างวันที่ 17 มิถุนายนถึง 17กรกฎาคม โดยพบศพเด็กสองคนที่ไม่สามารถระบุอายุได้ ถูกตรึงอยู่ในที่สาธารณะ กลางเมืองมายาดิน ทางตะวันออกของจังหวัดดิเออร์ เอซซอร์ ของซีเรีย

ขณะนี้มียอดการรายงานว่า กลุ่มก่อการร้ายไอเอสได้สังหารคนไปเป็นจำนวนถึง 3,027 รายแล้ว นับตั้งแต่ประกาศตัวอย่างเป็นทางการว่าต้องการก่อตั้งรัฐอิสลามเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้ถูกสังหารส่วนใหญ่จะถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับ, ดูหมิ่นศาสนา, ใช้มนต์ดำ,  มีเพศสัมพันธ์ทางทวารหนัก และนับถือศาสนาอิสลามนิกายชีอะห์

1

โดยจัสมิน ออปเปอร์แมน หัวหน้าทีมปฏิบัติงานวิจัยด้านการก่อการร้ายในแอฟริกา ให้ความเห็นว่า “การที่ไอเอสออกมาสังหารผู้คนเช่นนั้น เพื่อที่จะแสดงพลังความเชื่อทางศาสนาให้คนในขบวนการ และผู้ที่อาจเข้าร่วมในอนาคตได้เห็น ซึ่งไอเอสไม่เพียงแต่พูดออกมาเท่านั้น แต่ยังแสดงออกผ่านการกระทำอย่างชัดเจนด้วย เพราะต้องการให้ผู้ที่มีแนวความคิดแบบตนเข้าร่วมขบวนการตามความเชื่อนี้มากขึ้น รวมทั้งพยายามสร้างภาพว่ากลุ่มตนเป็นชาวมุสลิมที่เคร่งครัดตามหลักศาสนา”

ทั้งนี้กลุ่มก่อการร้ายไอเอสยังบอกอีกว่า พวกตนอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์การก่อความไม่สงบหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นกราดยิงชาวตูนีเซีย หรือเหตุระเบิดในมัสยิดชีอะห์ของคูเวต ที่มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

พวกกลุ่มก่อการร้ายไอเอส พยายามสร้างภาพว่ากลุ่มตนเป็นชาวมุสลิมที่เคร่งครัดตามหลักศาสนา ทั้งที่ตัวเองนั้นอ่อนและด้อยความรักในศาสนาอิสลามมาก ไม่เช่นนั้นก็คงไม่กระทำการที่ทำให้คนทั้งโลก มองมาที่ศาสนาอิสลามถึงเพียงนี้

ขอขอบคุณข้อมูล จาก Voice TV

ขอบคุณเครดิตภาพจาก a57.foxnews

แสดงความคิดเห็น