“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ทิ้งบ้านสุดหรู อพยพ “หนี” จากไฟป่า!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 11 December 2017
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

“ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์” ทิ้งบ้านสุดหรู อพยพ “หนี” จากไฟป่า!!!

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ พรทิพย์ ไฟ

ไฟป่าไม่ใช่เรื่องเล่นๆ สำหรับเมืองแคลิฟอเนีย โดยเฉพาะช่วงนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไฟป่าทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ยังลุกลามอย่างหนัก และทางการได้สั่งอพยพประชาชนมากกว่า 200,000 คน ไปสู่พื้นที่ปลอดภัย โดยประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ลงนามประกาศเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินแล้ว

ล่าสุด ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก อดีตมิสยูนิเวิร์สพำนักอยู่ที่เมืองมอนเตซีโต เขตซานตาบาร์บารา รัฐแคลิฟอร์เนีย ได้โพสต์ภาพและข้อความในอินสตาแกรมว่า ตนเองเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกสั่งให้อพยพออกจากบ้านพักในเมืองมอนเตซีโต ทางตอนใต้ของรับแคลิฟอร์เนีย

Photo : AP

“จากกลุ่มควันหนาและเถ้าถ่านที่ปกคลุม พวกเราถูกสั่งให้อพยพออกจากบ้านที่รักของพวกเราในมอนเตซีโต ขอสวดภาวนาให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและเพื่อนๆ ในชุมชนนี้ปลอดภัย”

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ พรทิพย์ ไฟ_a54t5

“ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนสำหรับกำลังใจ พวกเราปลอดภัยดี แต่โชคร้ายที่บ้านของเราที่ซานตา บาร์บารา ถูกปกคลุมไปด้วยเถ้าถ่านและควันพิษ หวังว่าจะไม่ถูกไฟไหม้ มันน่าตกใจมากตอนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาเคาะประตูบ้านแล้วบอกว่าให้เราอพยพเดี๋ยวนี้ และมันรู้สึกเหลือเชื่อมากเมื่อคุณมีเวลาแค่ไม่กี่นาทีในการตัดสินใจว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิต น่าประหลาดใจมาก ในนาทีนั้นสิ่งของทุกอย่างนั้นไม่สำคัญเลย คุณได้รู้ว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ สุขภาพ ครอบครัว มิตรภาพ และความทรงจำที่จะอยู่ในหัวใจของเรา

ปุ๋ย ภรณ์ทิพย์ พรทิพย์ ไฟ_gq24gg4g4

พวกเราชาวไทยขอส่งกำลังใจให้คุณปุ๋ย ภรณ์ทิพย์และครอบครัวด้วย หวังว่าบ้านจะไม่ถูกไฟป่าทำลายได้ คนดีตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ ขอให้เป็นจริง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก IG bui.simon และ ข่าวสด

แสดงความคิดเห็น