อยากจ่ายหนี้ กยศ. แต่เจอลูกเล่นธนาคารแบบนี้ เซ็งเป็ดค่ะ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 6 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

อยากจ่ายหนี้ กยศ. แต่เจอลูกเล่นธนาคารแบบนี้ เซ็งเป็ดค่ะ!!!

1

จากเฟสบุ๊คของลูกหนี้ กยศ.รายหนึ่ง ออกมาแจ้งในเฟสบุ๊คว่า

“ใครจ่าย หนี้ กยศ. ปีนี้ระวังโดนโกงนะเราไปจ่ายที่ธนาคารกรุงไทยสาขาเอกมัย เจอมากะตัววันนี้เลยยอดเงินต้องจ่าย 11,703.66 บาท แต่พนักงานแจ้งยอด 2,196.06 บาท แล้วคิดดูว่าอีก 9,507.60 บาท คิดดอกเบี้ยเป็นรายวันระยะเวลา 365 วันเป็นค่าปรับเท่าไหร่

“ดูธนาคารมันทำหากินกับคนจ่ายหนี้ ถึงว่าไม่มีใครอยากจะจ่ายมัน ก้อมันโกงอย่างนี้นี้เล่าเพราะก่อนหน้านี้มีคนมาถามว่า ทำไมหนูจ่ายเงินเข้า กยศ. ถึงมีแต่ดอกไม่ได้ชำระต้นเลย ก้ออาจเป็นเพราะว่าไม่ได้ดูไงจ่าย แต่ดอกเงินต้นก้อโดนค่าปรับล่าช้าอ่ะดิ แต่เราก้อไม่ได้อะไร พอมาถึงออฟฟิตนึก สงสัยยอดเงินว่าทำไมมันน้อยเลยเช็คดูที่พนักงาน print ให้ (ดีนะกูให้มัน print ยอดให้ดูกะว่าจะดูว่าเหลือเท่าไหร่)”

2

“แล้วก้อเห็นยอดเลยโทรไปว่า พอโทรโวยวายเข้าก้อให้ รปภ. มาเอาเอกสารคืนและมา เอาเงินไปเพิ่มอีก 9600 บาท แต่กว่าจะยอมรับก้อบอกว่าระบบขึ้นยอดมาเท่านี้ ก้อต้องจ่ายแค่นี้ไม่ชี้แจ้งอะไรเราก้อไม่ยอมเพราะมันไม่ถูกต้อง พนักงานให้เราไปติดต่อใหม่แต่เราบอกว่าเข้างานแล้วไปไม่ได้”

“รปภ.เดิน มารับเอกสารที่ตึก และเดินเอาเอกสารมาส่งที่ตึก เพราะว่าพนักงานแจ้งว่านู๋ก้อไม่รู้ระบบมันขึ้นยอดมาเท่านี้ ระบบโกงว่างั้น เพราะยอดที่กูได้มาก้อ print มาให้นะ เป็นพนักงานต้องรู้ดีกว่ากูดิ สรุป วันนี้เลยจ่ายไป 11,810 บาท”

“ก้อเลยจะมาเตือนทุกคนนะระวังให้ดีล่ะ เผื่อบางคนไม่รู้ ขอแนะนำ (ให้พนักงานมัน print ยอดให้ดูด้วยจะได้ไม่โดนโกง)!!! จ่ายก่อนก้อโดนแบบนี้จ่ายทีหลังระบบก้อล่ม) และที่สำคัญคนกู้มันก้อเรียนไม่จบ งานก้อไม่มีทำต้องมานั่งใช้หนี้ให้มัน แล้วยังจะเจอแบบนี้อีก!! เห้อ เพลีย”

3

อย่างนี้เขาเรียกว่า มีหนี้ก็ควรจ่าย จ่ายช้าก็เสียค่าปรับ!!! 

เป็นอุทธาหรณ์กันไป!!!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก postjung และ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1623601534544728&set=pcb.1623601631211385&type=1&theater

แสดงความคิดเห็น