ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร!!!! 2 แม่ลูกยากจน – ออกจากโรงเรียน สุดท้ายกลายเป็นเศรษฐีนีบ่อน้ำมัน

โพสโดย : admin | วันที่ : 19 December 2017
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร!!!! 2 แม่ลูกยากจน – ออกจากโรงเรียน สุดท้ายกลายเป็นเศรษฐีนีบ่อน้ำมัน

เศรษฐี บ่อน้ำมัน อเมริกา

เรื่องราวของ 2 แม่ลูกคนไทย ที่ชีวิตพลิกผันหลังอยู่กินกับสามีชาวต่างชาติที่ประเทศสหรัฐอเมริกา นางประคอง กิบสัน อายุ 57 ปี เล่าว่า ตนเป็นคน จ.สุพรรณบุรี พบรักกับนายเคนดริก บอลด์วิน กิบสัน ชาวอเมริกัน ที่ประเทศไทย ก่อนอยู่กินและจดทะเบียนสมรสกัน แล้วย้ายไปอยู่ด้วยกันที่สหรัฐอเมริกา มีลูกสาว 1 คน คือ นางสาวเอริกา จัสมิน บอลด์วิน กิบสัน อายุ 22 ปี ต่อมาสามีเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ตั้งแต่ลูกสาวอายุเพียง 5 ขวบ ครอบครัวไม่มีเงินแม้กระทั่งเงินทำศพ แต่ก็ได้เงินจากแม่ของนายเคนดริก มอบให้ 1 ก้อน เพื่อจัดงาน จากนั้นตนเองและลูกสาวก็ไม่ได้มีการพึ่งพาอะไรจากครอบครัวของสามีอีกเลย

เศรษฐี บ่อน้ำมัน อเมริกา_4_8 เศรษฐี บ่อน้ำมัน อเมริกา_3_16

พอย้ายกลับมาอยู่ที่ประเทศไทย เพื่อจะมาทำธุรกิจน้ำดื่มที่ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นมรดกของทางแม่ตนเอง ได้ขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล ก็พบว่าน้ำดังกล่าวเป็นน้ำแร่

แล้วชีวิตก็พลิกอีกครั้ง เมื่อตนเองและลูกสาวได้รับมรดกจากครอบครัวสามี คือแม่ของสามีได้เขียนพินัยกรรมยกมรดกให้ เป็นหุ้นบ่อน้ำมัน ที่แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท คือจำนวนเปอร์เซ็นต์ของธุรกิจน้ำมัน ร้อยละ 16.3

เศรษฐี บ่อน้ำมัน อเมริกา_5_8 เศรษฐี บ่อน้ำมัน อเมริกา_7_4

ด้าน นางสาวเอริกา เผยว่า หลังพ่อเสียชีวิต ตนเองและแม่ก็ลำบากมาก ถึงขั้นต้องออกจากโรงเรียนเพื่อมาช่วยแม่ทำงาน แม้ตอนนี้จะมีเงินแล้วแต่ก็ยังใช้ชีวิตเรียบง่าย และล่าสุดเพิ่งเดินทางไปบ้านสงเคราะห์เด็กอ่อน เพื่อบริจาคเงิน เพราะตนก็เคยกำพร้าพ่อ และใช้ชีวิตดิ้นรนเช่นกัน จากนี้จะเรียนต่อเพื่อสานต่อธุรกิจครอบครัวต่อไป

เศรษฐี บ่อน้ำมัน อเมริกา_6_7 เศรษฐี บ่อน้ำมัน อเมริกา_8_3

ด้านนางประคอง เผยว่า แมงปอ ชลธิชา นักร้องลูกทุ่งสาวชื่อดัง ก็เป็นบุตรบุญธรรมของตนที่ตนรับไว้ดูแลด้วย

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก facebook workpoint

แสดงความคิดเห็น