ยาย 90 ปี ฝากเงินธนาคารกว่า 6 แสน พอตรวจสอบกลับไม่เหลือเงินเลยสักบาท???

โพสโดย : admin | วันที่ : 28 December 2017
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

ยาย 90 ปี ฝากเงินธนาคารกว่า 6 แสน พอตรวจสอบกลับไม่เหลือเงินเลยสักบาท???

เงิน ฝาก ธนาคาร หาย

ครอบครัวของคุณยายอายุกว่า 90 ปี รายหนึ่ง ซึ่งได้ร้องทุกข์ผ่านรายการ “คลายทุกข์ชาวบ้าน” ช่องอมรินทร์ทีวีว่า ยายได้ฝากเงินไว้ในบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารรัฐ หวังนำเงินไว้ใช้ยามแก่เฒ่า รวมเป็นยอดทั้งสิ้นกว่า 600,000 บาท แต่เมื่อลูกสาวนำบัญชีดังกล่าวไปตรวจสอบ กลับได้รับแจ้งว่าบัญชีถูกปิดไปแล้ว แถมยังพบความผิดปกติหลายอย่าง

ลูกสาวเล่าว่า แม่ของตนนั้นเริ่มฝากเงินในบัญชีดังกล่าวตั้งแต่ พ.ศ. 2526 โดยมียอดสุดท้ายใน พ.ศ. 2531 เป็นจำนวนกว่า 600,000 บาท สมุดบัญชีเล่มนี้ถูกเก็บทิ้งไว้นานเกือบ 30 ปี เมื่อไปตรวจสอบกลับได้รับแจ้งว่าบัญชีถูกปิดไปแล้ว ขัดกับนโยบายที่กำลังจะเตรียมประกาศใช้ของรัฐ กับ พ.ร.บ.การบริหารจัดการบัญชีเงินฝากที่ไม่มีการเคลื่อนไหวของสถาบันการเงิน พ.ศ. .. ที่หากบัญชีธนาคารไม่มีความเคลื่อนไหว ตลอด 10 ปี รัฐจะริบเข้าเงินคงคลัง แต่ทายาทสามารถไปติดต่อเพื่อรับคืนได้

เงินฝาก ธนาคาร หาย_Screenshot-11

ทางครอบครัวได้พยายามขอให้ธนาคารสาขานี้ตรวจสอบเรื่อง แต่ก็ไม่สามารถตรวจสอบในระบบออนไลน์ได้ ทางสาขาจึงแจ้งว่าจะส่งเอกสารไปยังสำนักงานใหญ่ โดยให้รอฟังผลอีกครั้ง กระทั่งต่อมาทางผู้จัดการธนาคารสาขาดังกล่าวได้โทร. มาแจ้งว่าบัญชีถูกปิดไปแล้ว เงินถูกถอนออกไปทั้งบัญชีเมื่อ พ.ศ. 2532 แต่เมื่อขอหลักฐาน ธนาคารกลับไม่มี

เมื่อตนไปติดต่อที่สำนักงานใหญ่ก็ถูกสกัดกั้นไม่ให้เข้าพบผู้อำนวยการ จนต้องส่งเอกสารผ่านทางไปรษณีย์ แต่สุดท้ายก็ได้คำตอบแบบเดียวกัน แถมยังชี้ว่าหลักฐานทั้งหมดก็ถูกทำลายไปหมดแล้วตามระเบียบของธนาคาร

เงินฝาก ธนาคาร หาย_1_7

ด้านทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ให้แนวทางว่า อยากให้ธนาคารออกมาชี้แจงและตรวจสอบให้ชัดเจนว่าใครเป็นผู้ถอนเงินออกจากบัญชี เพราะเงินจำนวน 600,000 บาท ของเมื่อ 30 ปีที่แล้วนับเป็นเงินจำนวนมหาศาล

คงต้องติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้ว คุณยายจะได้เงินคืนมาหรือไม่ และได้ดอกเบี้ยซึ่งควรจะมีจำนวนมหาศาลด้วยหรือเปล่า เพราะถ้าไม่ได้อะไรเลย ใครที่ไหนจะอยากไปฝากเงินล่ะ จริงมั้ย?

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก amarintv

แสดงความคิดเห็น