เจ้าหน้าที่โหด!!! จับ “สาวประเภท 2” โกนหัว-เข้าคอร์สบังคับเป็นชายแท้

โพสโดย : admin | วันที่ : 30 January 2018
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เจ้าหน้าที่โหด!!! จับ “สาวประเภท 2” โกนหัว-เข้าคอร์สบังคับเป็นชายแท้

สาวประเภทสอง อินโดนีเซีย

เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงที่ประเทศอินโดนีเซีย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกรวบสาวประเภท 2 นับสิบคน ก่อนจับโกนหัว และให้เข้าคอร์สเพื่อเปลี่ยนให้เป็นชายแท้ อ้างป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบด้านลบต่อลูกหลานรุ่นหลัง

เจ้าหน้าที่ตำรวจในเขตอาเจะห์เหนือ ของจังหวัดอาเจะห์ บนเกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นพื้นที่ยึดมั่นในแนวคิดอนุรักษ์นิยม ได้บุกร้านเสริมสวย 5 แห่ง และควบคุมตัวสาวประเพศ 2 จำนวน 12 คน จับทั้งหมดโกนหัว และให้แต่งตัวเป็นชาย ต่อหน้าธารกำนัล

นายอาห์หมัด อันตุง ซูเรียนาตา ผู้บังคับการตำรวจเขตอาเจะห์เหนือระบุว่า มาตรการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการขัดเกลาให้คนเหล่านี้เป็นผู้ชาย มีการฝึกฝนร่างกายด้วยการวิ่ง รวมทั้งให้พูดเสียงดังๆ เพื่อให้เสียงของผู้ชายกลับมาด้วย

สาวประเภทสอง อินโดนีเซีย_4DQpjUtzLUwmJZZPD3SF6QzoCXybSdq4U1zDOzexxowQ

นายซูเรียนาตา กล่าวอีกว่า ปฏิบัติการล่าสุดของตำรวจถือเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ป้องกันไม่ให้กลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBT) ส่งผลกระทบทางลบต่อคนรุ่นต่อไปของอินโดนีเซีย พร้อมทั้งอ้างว่า ตำรวจออกปฏิบัติการหลังจากได้รับแจ้งว่าสาวประเภท 2 ในร้านเสริมสวยเหล่านี้เสนอให้บริการเสริมสวยแก่เด็กชายชั้นมัธยมโดยไม่คิดเงิน และมีการใช้ยาเสพติดในพื้นที่ด้วย

ทั้งนี้ จังหวัดอาเจะห์เป็นพื้นที่เดียวในอินโดนีเซียที่ถูกปกครองภายใต้กฎหมายอิสลาม ‘ชาริอะห์’ เมื่อเดือน พ.ค.2560 ชายหนุ่ม 2 คนถูกเฆี่ยนมากกว่า 80 ครั้ง หลังถูกพบว่ามีความสัมพันธ์ทางเพศกับเพศเดียวกัน

ด้านนายตุงกัล ปาเวสตรี นักสิทธิมนุษยชนอินโดนีเซีย ออกมาแสดงความกังวลในเรื่องนี้ โดยบอกกับสำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น ของสหรัฐฯ ว่า เขารู้สึกกังวลเกี่ยวกับสภาพจิตใจและร่างกายของเหล่าผู้ที่ถูกจับกุม

… ไปอยู่ที่ไหนกันมาครับ สาวประเภทสองก็คนปกตินี่แหละครับ คนที่รับไม่ได้ต่างหากที่อาจต้องเช็คสมองเสียหน่อย… เพลีย!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ   ขอขอบคุณภาพจาก YouTube / LOE TUBE

แสดงความคิดเห็น