นายกบอกสื่อ… ช่วยท้า “มาร์ค” กับ “ปู” กล้าคุยผ่านทีวีไหม

โพสโดย : admin | วันที่ : 10 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

นายกบอกสื่อ… ช่วยท้า “มาร์ค” กับ “ปู” กล้าคุยผ่านทีวีไหม

na

กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างยิ่ง และมีการพูดถึงในสื่อโซเชียลกันหนาหู เมื่อนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้ทำเรื่องเชิญนักการเมืองร่วมออกรายการโทรทัศน์ เพื่อสร้างบรรยากาศของความปรองดอง!!! รายละเอียดจะแน่น และตรงประเด็นแค่ไหน ติดตามกันได้เลยค่ะ

เมื่อวาน เวลา 15.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ถึงกรณีที่ศูนย์ปรองดองสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูป(ศปป.) เชิญนักการเมืองร่วมออกรายการโทรทัศน์เพื่อสร้างบรรยากาศของความปรองดองว่า เรื่องนี้ไม่ใช่แต่เรื่องปรองดอง โดยเป็นแนวคิดของคณะทำงานในการให้แต่ละฝ่ายเข้ามาพูดคุย ซึ่งรายการดังกล่าวตนต้องการให้สื่อมวลชนกรุณาฟังให้จบว่า ที่ตนให้มาพูดกันนั้นมีใครบ้าง

1.อดีตรัฐบาล 2.สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) 3.บุคคลสำคัญในแวดวงต่างๆที่ไม่ใช่รัฐบาล โดยให้ฟังเขาแสดงปัญญาออกมาว่ามันถูกหรือผิด แต่อย่ามองกันแต่ในแง่ของอะไรก็ไม่รู้

“ผมต้องการให้เรียนรู้ว่า คนเหล่านี้วันหน้าก็จะมาเป็นรัฐบาลของท่าน ท่านก็ฟังไว้สิ ว่าเขาพูดถูกหรือผิด ทำได้หรือไม่ได้ มีส่วนร่วมในความเสียดายหรือไม่ ถ้าออกมาพูดแล้วพูดแต่ปัญหาอย่างนี้อย่างนั้นแล้วไม่ได้ทำ อย่ามาพูดกับผม ผมไม่อยากฟัง ส่วนประชาชนจะคิดแบบที่ผมคิดหรือเปล่าผมไม่รู้”

“ทั้งนี้เขาจะพูดเรื่องอะไรกลับจะไม่ฟังเขา ฟังแต่ว่าทำอย่างนี้เพื่อปรองดอง มันคนละความหมาย ประเทศไทยเดินหน้าไม่ได้เพราะไอ้แบบนี้แหละ มันคิดไม่ตรงกันเลย คิดสิ่งที่สร้างสรรค์เหมือนผม ในการพยายามที่จะสร้างสรรค์แต่ผมไม่บังคับ สื่ออยากจะดูก็ดู แต่ถ้าไม่ดูแล้วมาพูดแต่แบบที่จั่วหัวอย่างเดียว ว่าใครพูดกันวันนี้จบ แสดงว่ารัฐบาลจะเกี้ยเซี้ยแค่นี้เอง ถ้าอย่างนั้นผมเป็นเองก็ได้นักข่าว ผมลาออกจากนายกฯมาเป็นนักข่าว ตีทุกหนังสือพิมพ์ให้ตกหมดเลย แล้วจะเขียนข่าวให้สนุกกว่านี้อีก ผมไม่ได้ดูถูกนะ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่านอกจากอดีตนายกฯอย่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะมีการเชิญใครอีกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบอย่างมีอารมณ์ว่า “พูดอยู่เมื่อกี้ว่าเขาจะมาหรือเปล่ายังไม่รู้เลย ปัดโถ่ เขาจะมาไหมเล่า จะกล้ามาพูดไหมเล่า ไปถามเขาให้หน่อยสิ ไปเขียนหนังสือพิมพ์ถามเขา ทีตอนมาเขียนด่าว่าผมกลับเขียนได้ แต่กลับไม่กล้าเขียนแตะต้องคนอื่น”

ถูกใจแอดมินจริง ๆ นะนายกท่านนี้ ชัดเจ๊น ชัดเจนนนนน!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก แนวหน้า  และขอขอบคุณเครดิตภาพจาก ทีนิวส์

แสดงความคิดเห็น