7 อาหาร เพิ่มความหล่อ เท่ห์ ฉบับเร็ว ทันใจ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 15 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

7 อาหาร เพิ่มความหล่อ เท่ห์ ฉบับเร็ว ทันใจ!!!

0

สารอาหารเสริมต่างๆ ที่ได้รับความนิยมวางขายอยู่ในท้องตลาดนั้น คุณทราบจริง ๆ หรือไม่ว่าหนุ่ม ๆ อย่างเรา ๆ ควรกินอะไรบ้าง ถึงจะหล่อ สุขภาพดี หน้าใส ไร้ริ้วรอย

  1. Acetyl L-Carnitine ในเนื้อสัตว์สีแดง

1

อะซิติล แอลคานิทีน เป็นแอลคานิทีนที่มีคุณภาพดีที่สุด เพราะมีความบริสุทธิ์สูง ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดี โดยปกติจะพบในเนื้อสัตว์ชนิดสีแดงมากกว่าสีขาว สารอาหารตัวนี้จะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีกว่าประเภทอื่น คุณผู้ชายที่ออกกำลังกายฟิตกล้ามเนื้อ จึงควรบริโภคอาหารที่มีสารอะซิติล แอลคาร์นิทีนเป็นประจำ เพราะนอกจากจะช่วยเปลี่ยนไขมันให้เป็นพลังงานแล้ว แอลคาร์นิทีนยังช่วยเพิ่มพละกำลังและเสริมสมรรถภาพความทนทานของกล้ามเนื้อต่อการออกกำลังกาย

  1. Coenzyme Q-10

2

โคเอ็นไซม์ คิวเท็น เป็นสารที่ร่างกายสามารถผลิตได้เองโดยธรรมชาติ มีบทบาทสำคัญในการเป็นสารต้านอนุมุลอิสระ ช่วยให้กล้ามเนื้อหัวใจทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดภาวะความดันโลหิตสูง และยังช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ลดปัญหาสีผิวหมองคล้ำ คุณหนุ่มๆ ท่านไหนอยากลดปัญหาสุขภาพและอยากมีสุขภาพผิวที่ดี ก็ควรรับประทานอาหารประเภท น้ำมันปลา อาหารทะเล เนื้อสัตว์ รำข้าว น้ำมันถั่วเหลือง บรอคคอลี่ ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล ปลาแซลมอน เป็นต้น

  1. Vitamin D

วิตามิน ดี เป็นวิตามินที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อรักษาภาวะสมดุลของระดับแคลเซียมในเลือดและกระดูก นอกจากร่างกายจะได้วิตามินดีจากแสงแดดแล้ว ยังได้รับจากอาหารทั้งพืชและสัตว์ ที่พบมากได้แก่ น้ำมันตับปลา นม เนย ไข่แดง ปลาทู ปลาแซลมอน และปลาซาดีน เราควรบริโภควิตามินดีให้อยู่ปริมาณที่พอเหมาะไม่น้อยหรือมากจนเกินไป ผู้ใหญ่อายุ 20 – 29 ปี ควรบริโภค 7.5 ไมโครกรัม อายุ 30 – 60 ปี (หรือมากว่า) ควรบริโภค 5 ไมโครกรัม ปริมาณวิตามินดีที่ได้รับจะเชื่อมโยงกับระดับการขึ้นลงของภาวะซึมเศร้า ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ใหญ่ และลดอัตราเสี่ยงของอาการหัวใจวาย

  1. Fish Oil

4

น้ำมันปลา เป็นน้ำมันที่สกัดจากเนื้อ หนัง หัว และหางปลาทะเล เช่น ปลาแซมมอล ปลาทู ปลาแมคคอเรล ปลาซาร์ดีน และปลาเฮอร์ริ่ง ในน้ำมันปลาจะมีกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว อยู่ 2 ชนิด ในกลุ่มโอเมก้า 3 คือ EPA และ DHA ประโยชน์ของการรับประทานน้ำมันปลาคือ จะช่วยลดระดับไขมันในเลือด และช่วยลดการเกาะตัวของเกร็ดเลือด ทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น แต่ถ้าบริโภคในระดับสูงมากเกินไป อาจทำให้ระดับวิตามินอีในร่างกายลดลง ดังนั้นก่อนจะซื้อน้ำมันปลามารับประทาน ควรจะปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัย

  1. Magnesium

5

แมกนีเซียม เป็นสารอาหารประเภทเกลือแร่ชนิดหนึ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย ในแต่ละวันเราอาจได้รับแมกนีเซียมไม่เพียงพอ เนื่องจากอาหารที่ปรุงสุกแล้วส่วนใหญ่จะมีแร่ธาตุนี้อยู่น้อยมาก จึงทำให้แมกนีเซียมถูกบรรจุอยู่ในรูปของอาหารเสริมวางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาด เพื่อความมั่นใจว่าจะได้รับปริมาณแมกนีเซียมที่เพียงพอ คุณควรรับประทานแมกนีเซียมวันละ 300 มก. และทานควบคู่กับแคลเซียม หากปริมาณสารอาหารสองอย่างนี้ไม่สมดุลกัน อาจทำให้เกิดการซึมเศร้าได้ นอกจากนี้การลดลงของปริมาณแมกนีเซียมเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดอาการไมเกรน และทำให้ภูมิคุ้มกันต่ำลง

  1. Glucosamine

กลูโคซามีน คือ สารประกอบน้ำตาลกลูโคสและกรดอะมิโนกลูตามีนที่ร่างกายสามารถสร้างขึ้นได้เอง แต่จะลดต่ำลงเมื่ออายุเพิ่มขึ้น กลูโคซามีนมีบทบาทสำคัญในกระบวนการเสริมสร้างและซ่อมแซมมวลกระดูกอ่อนและน้ำในไขข้อ ช่วยบรรเทาอาการปวดบวมในผู้ป่วยโรคข้อเสื่อม สำหรับคุณหนุ่มๆ ที่ออกกำลังกายเล่นฟิตเนส กลูโคซามีนจะช่วยให้กระดูกอ่อนบริเวณข้อต่อมีความแข็งแรงทนทานและทนต่อแรงกระแทกจากการออกกำลังกายหรืเล่นกีฬาได้มากขึ้น ถ้ารับประทานในรูปแบบของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแนะนำให้ทานในขนาดวันละ 1500 มล.

  1. Lycopene

7

ไลโคปีน เป็นแคโรทีนอยด์ชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบสำคัญที่พบมากในมะเขือเทศ เป็นแคโรทีนอยด์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุด และมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ จากการวิจัยพบว่า ไลโคปีนช่วยลดอัตราเสี่ยงการเป็นมะเร็งหลายชนิด โดยเฉพาะมะเร็งต่อมลูกหมาก การได้รับไลโคปีนในปริมาณสูงยังช่วยลดอัตราเสี่ยงของการเป็นโรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด และช่วยป้องกันความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก manager และ Men’s Health

แสดงความคิดเห็น