ทำไมชอบแซวชอบล้อเวลาเจอผู้หญิงอ้วนคะ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 18 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ทำไมชอบแซวชอบล้อเวลาเจอผู้หญิงอ้วนคะ!!!

fatt

เรื่องนี้เป็นความอึดอัดใจ ของสาวอ้วน สาวอวบเป็นอย่างมากว่า ทำไมชอบแซวชอบล้อเวลาเจอผู้หญิงอ้วน ? พวกเธอแค่อ้วนแล้วมันผิด ตรงไหน! ทำไมเธอต้องเป็นฝ่ายโดนล้อแต่เพียงผู้เดียว มาติดตามกัน…

เรารู้…ว่าผู้ชายชอบมีแฟนสวย น่ารัก แอ๊บแบ๊วสไตล์เกาหลี ฯลฯ และที่สำคัญที่สุดอยากมีแฟนหุ่นดี! แต่อย่างน้อย…เวลาเจอผู้หญิงอ้วนให้เกียรติกันบ้างได้ไหมคะ?

บางครั้งเดินผ่านแล้วโดนแซวมา บางครั้งก็พยายามฝืนยิ้มบางครั้งก็พยายามทำเฉยๆ แต่คนที่แซวที่ล้อจะรู้บ้างมั้ยว่าในใจมันอายเหมือนอยากร้องไห้

การที่ถูกล้อต่อหน้าคนเยอะๆมันรู้สึกแย่นะ…

คนอ้วนไม่ใช่ตัวตลกที่จะมองล้อเลียนแล้วมานั่งขำกัน

คนอ้วนไม่ใช่ตัวน่ารังเกียจที่เวลาอยากแต่งตัวสวยบ้าง แต่ถูกมองว่า ช่างกล้าแต่ง!!!

ในชีวิตเจอมาบ่อยค่ะโดยเฉพาะวินมอ’ไซค์ เจอบ่อยเป็นพิเศษแถบจะเกือบทุกที่ อยากถามว่าเป็นอะไรมากไหมคะพี่ บางทีหนูก็เจียมตัวแล้วนะคะว่า หนูอ้วนหนูไม่ขึ้นหรอกมอ’ไซค์ แค่เดินผ่านเฉยๆ (มันจำเป็นต้องเดินผ่านไปซื้อของจริงๆ) แต่ทำไมพวกพี่ต้องล้อต้องส่ายหัวต้องแซวต้องหัวเราะเยาะต้องทำหน้าปฎิเสธ

(บางทีอยากตะโกนใส่หน้าว่า… “กูนั่งรถเก๋งค่ะกูไม่นั่งหรอกมอ’ไซค์” แต่ด้วยความเป็นมนุษย์สอนไว้ว่าคนเราต้นทุนชีวิตต่างกันไม่ควรดูถูกซึ่งกันและกันเราจึงไม่สามารถพูดในสิ่งที่แว๊บมาในสมองตอนเวลาโกรธได้ ก็ได้และรีบเดินเร็วๆให้มันผ่านๆไป..)

ส่วนคนขับวินดี ๆ ก็มีค่ะ เห็นเราเดินไปซื้อของอยู่เป็นประจำก็จอดมอ’ไซค์บอกว่า ไปไหมอย่าเดินเลยมันร้อน เรายิ้มแล้วบอกไม่เป็นไรค่ะขอบคุณมาก คนดีๆมีน้อยค่ะที่จะคิดแบบนี้ขอให้พี่มีลูกค้าเยอะๆนะคะนับถือน้ำใจพี่เลย ไม่ว่าจะเป็นใครควรให้เกียรติกันและกันนะคะ

ถ้าพี่อยากมีแฟนสวยช่วยดูหน้าและสัน….พี่ด้วยนะคะ

พี่มาล้อหนู หนูอยากจะบอกว่าคนอ้วนทุกคนไม่ได้ง่าย ไม่ได้โหยหาผู้ชาย อ้วนก็เลือกค่ะ พี่น่าจะสงสารตัวเองนะคะว่า..ขนาดคนอ้วนอย่างหนูที่พี่ล้อปมด้อยหนูบ่อยๆเนี๊ย หนูยังไม่เอาพี่เลย!! รังเกียจ!! ไม่ได้รังเกียจที่หน้าตานะคะ รังเกียจที่จิตใจพี่มากกว่าค่ะ

แม่บอกว่า “ผู้ชายที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิงไม่ถือว่าเป็นผู้ชาย”

ต่อไปนี้จะดูแลตัวเอง..ไม่ให้ใครมาล้อได้อีก แต่ก็ต้องใช้เวลา….

ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่าน เราแค่มาระบายๆ อ่อ ..เราเป็นคนอ้วนแต่สมส่วนค่ะ ไม่ได้ลำบากต่อการใช้ชีวิตในปัจจุบัน ความอ้วนไม่ได้ทำให้เราอยู่บนโลกนี้ยาก แต่ที่อยู่ยากเพราะปากคนต่างหาก …

จบแล้ว ขอบคุณทุกคนนะคะ สบายใจไปนิดนึงได้ระบาย ^_^

2

ความคิดเห็นเด่น ๆ ที่ 1 :

อย่ายิ้มรับ อย่าหัวเราะกลบเกลื่อน อย่ารับมุก คนแซวจะยิ่งลามปามไม่ยอมหยุด เจอทีไรก็จะล้อต่อไปเรื่อย ๆ นึกว่าเลียปากได้ นึกว่าเราไม่มีสิทธิโกรธ เห็นเราเป็นตัวตลกจริง ๆ ถึงยิ้มแย้มยอมให้เขาล้อเล่นได้

กับคนไม่รู้จัก แบบพวกวิน ไม่ตอบโต้ทำเฉย ๆ แบบที่เล่ามานั้นดีแล้ว หูทวนลม อย่ารับว่าเขาแซวเรา  ไม่สนใจ แต่ไม่จำเป็นต้องหนีเร็ว ๆ จะดูจงใจเกินไปว่าเราเดินหนีพวกมัน พวกมันจะยิ่งสะใจ เดินหนีได้แต่อย่าพรวดพราดให้ดูออกว่ารีบหนี

กับคนรู้จัก อย่างเพื่อนฝูง (ที่จริงเพื่อนดี ๆ เขาไม่ล้อเลียนกันแบบนี้นะ) คนรู้จักทั่วไป ญาติ ๆ คนที่ทำงาน ฯลฯ อย่าแสดงอารมณ์ใด ๆ ห้ามพูดตลกตอบไปหรือยิ้มรับมุก แต่ก็ห้ามโกรธด้วย ให้พูดตรง ๆ ด้วยเสียงธรรมดา แต่หนักแน่น จริงจัง ให้คนฟังรู้ว่าเราไม่ขำ บอกเขา ว่า “อย่าล้อแบบนี้ ไม่ชอบให้ล้อแบบนี้”

เชื่อพี่ บอกตรง ๆ แบบนี้ได้ผลกว่าทำยิ้มรับ พูดตลกกลบเกลื่อน หรือโกรธตอบ เพราะถ้าคนเห็นเราทำเป็นอารมณ์ดี เขาก็ไม่เข้าใจว่าเราไม่พอใจ ถ้าเราไม่เล่นด้วย มันก็ไม่กล้าเล่นด้วย ต่อไปเจอหน้ากันอีกจะได้เลิกล้อเลียน (คนล้อ “บางคน”  พอเจอพี่บอกตรง ๆ ไปแบบนั้นก็มาขอโทษทีหลัง ก็ยังดี…. แต่พี่ก็ไม่สนิทใจที่จะคบหาพูดคุยกับคนแบบนี้อีกหรอกนะ เพราะเห็นแล้วเป็นคนที่พูดจาไม่คิดถึงจิตใจคนอื่น พอเห็นพี่เป็นคนอารมณ์ดี ไม่โกรธใคร ไม่มีเรื่องกับใครก็นึกว่าจะล้อเลียนได้หรือไง)

ในกรณีที่คนล้ออีกฝ่ายอาจอาวุโสกว่า หรือตำแหน่งงานสูงกว่า หรือแม้แต่เป็นหัวหน้า คนที่ถูกล้อส่วนใหญ่มักเกิดความไม่กล้า ตามธรรมเนียมไทย ๆ ที่สอนกันมาว่าผู้น้อยห้ามขึ้นเสียงกับผู้ใหญ่ (อันที่จริงถ้าแค่อายุมากกว่าแต่ทำตัวไม่เป็นผู้ใหญ่ที่ดี และไม่มีผลอะไรต่อการทำงาน เราไม่ต้องพึ่งพาอะไรเขา ก็ไม่ใช่คนที่เราควรต้องเกรงใจหรือกลัวผิดใจด้วยนะ)

เจอแบบนี้ให้ทำเฉย ๆ ไม่ต้องพูด ทำนิ่ง ๆ บรรยากาศและคนรอบข้างจะรู้ได้เองว่าเราไม่เล่นด้วย ไม่สนุกกับมุกเหยียดหยามตัวเราแบบนี้ ต่อให้คนล้อจะไม่รู้ตัว แต่คนส่วนใหญ่ที่อยู่รอบตัวจะมองออกทันทีว่า สิ่งที่คนล้อทำกับเรานั้นเป็นเรื่องไร้มารยาท ล่วงเกินเรา คนล้อนั้นจะถูกมองในแง่ลบ ว่ามีภาพลักษณ์เป็นคนปากเสียไร้สมบัติผู้ดีเอง

ความคิดเห็นเด่น ๆ ที่ 2 :

คนที่รู้สึกว่าตัวเองมีปมในใจ จะพยายามพูดดูถูกคนอื่นให้รู้สึกแย่ เพื่อที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกว่าเหนือกว่าและรู้สึกดีขึ้น มันเป็นคนคิดของคนไร้คุณภาพนะคะ ดีแล้วล่ะที่จขกท.คิดว่า …ไม่ควรใช้คำพูดแย่ๆตอบกลับไป

แม้จะรู้ว่า “ความอ้วน” เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ถึงอย่างนั้น หลายคนก็มองว่า คนอ้วนเหล่านี้ คงไม่รู้สึกรู้สาอะไรกับความอ้วนของตน พวกเขาสามารถหยอกล้อเล่นได้ ซึ่งนั่นเป็นความคิดที่ถูกต้อง แล้วหรือ!

การหยอกล้อบนความอับอายของคนอื่น พรุ่งนี้คนพูดก็อาจลืมไปแล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่าคนฟัง อาจจำติดฝังใจเขาตลอดไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เจ้าของกระทู้สมาชิกหมายเลข 947503 และ Pantip.com

แสดงความคิดเห็น