ป้าลูซี่สุดแสบ.. ย่องขโมยเงินนายจ้าง 8 หมื่น เมื่อนายจ้างรู้เลยจัดการแบบนี้ ทำเอาป้าเงิบ!

โพสโดย : admin | วันที่ : 29 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ป้าลูซี่สุดแสบ.. ย่องขโมยเงินนายจ้าง 8 หมื่น เมื่อนายจ้างรู้เลยจัดการแบบนี้ ทำเอาป้าเงิบ!

2

การลักเล็กขโมยน้อย ไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อีกต่อไป แต่เป็นหนึ่งในการผิดศีลที่มีเพียง 5 ข้อที่ควรรักษาเอาไว้ให้มั่น โดยเฉพาะหากเรื่องนี้เกิดขึ้นกับผู้สูงอายุ ที่ถูกเรียกว่า “ป้า” ไปแล้ว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ตำบลบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อเจ้าของร้านได้ข้าไปแจ้งความตำรวจว่า ถูกขโมยเงินไปร่วม 8 หมื่นบาท

นายกันต์ อายุ 30 ปี ผู้จัดการร้าน รอให้ปากคำเจ้าหน้าที่อยู่ พร้อมกับให้การว่า คนร้ายเป็นแม่บ้านของทางร้าน ทราบเพียงชื่อเล่นว่า ป้าลูซี่ อายุ 62 ปี เป็นชาวไทยใหญ่ ซึ่ง ป้าลูซี่ ได้ทำงานประจำอยู่ที่ร้านได้ประมาณ 5 ปีกว่า โดยมีหน้าที่คอยดูแลทำความสะอาดภายในร้าน และพักอาศัยกินนอนอยู่ที่ร้าน

โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 05.00 น.ของเช้าวันที่ 26 ก.ค.58 ซึ่งเป็นวันหยุดของ ทางร้าน และป้าลูซี่ จะอยู่เฝ้าร้านเพียงลำพังคนเดียว จากการตรวจสอบกล้องจรปิดในภายหลัง ทราบว่า พฤติกรรมของป้าลูซี่ เริ่มแรกจะถือไม้กวาดมาเขี่ยกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่ภายในออฟฟิศเหนือโต๊ะเก็บเงิน จากนั้นได้ใช้เก้าอี้ปีนเพื่อดึงปลั๊กกล้องวงจรปิด อีกประมาณ 40 นาทีต่อมา ป้าลูซี่ ได้ถือถุงดำบรรจุสิ่งของบางอย่างไปวางไว้บริเวณประตูรั้วหน้าร้าน ก่อนเดินออกไปทางด้านหลังร้านและเดินอ้อมมาหยิบถุงดำ เพื่อป้องกันสุนัขติดตาม แล้วหลบหนีไป

1

ต่อมาทางร้านได้เปิดทำการปกติ และพบว่า ป้าลูซี่ หายตัวออกไปจากร้าน ซึ่งทราบจากพนักงานอีกคนว่า ป้าลูซี่ ไปเยี่ยมญาติที่ต่างจังหวัด ด้วยความไว้ใจจึงไม่ได้เอะใจสงสัยแต่อย่างใด จนกระทั่งช่วงเย็นพบว่า เงินที่เก็บไว้ในลิ้นชักสูญหายไปจำนวน 78,000 บาท จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนพบพฤติกรรมต้องสงสัยของ ป้าลูซี่ ดังกล่าว

เบื้องต้น จากพยานหลักฐานและภาพวงจรปิด ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายลักทรัพย์รายนี้คือ ป้าลูซี่ โดยจะสืบหาชื่อสกุลจริงของคนร้าย พร้อมกับขอคำสั่งศาลออกหมายจับคนร้ายตามภาพต่อไป

ไม่รู้ว่าป่านนี้ป้าลูซี่จะออกเดินทางไปถึงไหนแล้ว แต่เชื่อเถอะค่ะว่า เงินเพียง 8 หมื่นบาท แลกไม่ได้กับอิสรภาพที่อาจนำมาซึ่งการติดคุกไปจนตลอดชีวิตของป้า อีกทั้งลูกหลานรู้เขา จะเสื่อมเสียศรัทธา และเสียใจแค่ไหน ไม่มีใครรู้ดีไปกว่า “ป้าลูซี่” หรอกค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก แนวหน้า

แสดงความคิดเห็น