เด็ก 5 ขวบ… แม่ที่ “อายุน้อย” ที่สุดในโลก!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 31 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน, แปลกแบบนี้ก็มีด้วย

เด็ก 5 ขวบ… แม่ที่ “อายุน้อย” ที่สุดในโลก!!!

1

การได้รับสิทธิ์ในการให้กำเนิด ล้วนเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจที่สุดของเพศหญิง หรือ เพศแม่ แน่นอนว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มวัยทำงานที่แต่งงานแล้ว การมีลูกเปรียบได้เป็นดั่งสร้อยทองคล้องใจของพ่อและแม่เป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าทุกอย่างกลับตาลปัตรล่ะ ถ้าคุณแม่กลายเป็นเพียงเด็กสาวอายุน้อยเพียง 5 ปีล่ะ การเป็นแม่สำหรับเธอจะหมายถึงอะไร…

ผู้หญิงที่มีรอบเดือนเเล้วเท่านั้นถึงจะสามารถตั้งครรภ์ได้ อายุโดยเฉลี่ยที่ผู้หญิงมีรอบเดือนคือ 12ปี เร็วสุด 10 ปี สถิติโลกได้บันทึกอายุของผู้หญิงที่มีลูกคนเเรกอายุน้อยที่สุดคือ 5 ปี 7 เดือน 21 วัน เธอมีประวัติดังนี้ค่ะ

ผู้หญิงที่มีลูกคนแรกอายุน้อยที่สุดในโลกคือ ลีนา เมดีนา เป็นเด็กผู้หญิงชาวเปรูโดยแม่ของเธอเองให้ประวัติว่า เธอให้กำเนิดลูกของเธอตอนอายุ 5 ปี 7 เดือน 21 วันเท่านั้นเอง

2

ลีนา เมดีนา เกิดเมื่อวันที่ 27 กันยายน ค.ศ. 1933 (พ.ศ. 2476) ที่ประเทศเปรู ต่อมา ในขณะที่เธออายุ 5 ปี บิดาและมารดาของเธอได้นำลีนามาตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลเพราะมีร่างกายที่บวมผิดปกติ พ่อแม่คิดว่าเธออาจเป็นเนื้องอก แต่เมื่อตรวจแล้ว แพทย์วินิจฉัยว่าเธอไม่ได้เป็นเนื้องอก แต่กำลังตั้งครรภ์ 7 เดือน เธอถูกส่งไปยังโรงพยาบาลในกรุงลิมา เมืองหลวงของเปรู เพื่อตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง และผลการตรวจร่างกายโดยละเอียดก็ยังยืนยันว่าเธอตั้งครรภ์

หนึ่งเดือนครึ่งต่อมา เธอก็คลอดบุตรชายในวันที่ 14 พฤษภาคม ค.ศ. 1939 (พ.ศ. 2482) โดยการผ่าตัดคลอด และได้เด็กผู้ชายที่มีน้ำหนัก 2.7 กิโลกรัม ใช้ชื่อว่า เคราร์โด (Gerardo) ต่อมาได้มีการตรวจสอบประวัติทางกายของลีนา พบว่า เธอเริ่มมีประจำเดือนครั้งแรกในขณะอายุเพียง 8 เดือน และเริ่มมีหน้าอกในขณะอายุ 4 ปี และกระดูกเชิงกรานพัฒนาจนเต็มที่เหมือนผู้ใหญ่ขณะอายุ 5 ปี

ลีนาและเคราร์โดถูกบิดามารดาทำให้คิดว่าเป็นพี่น้องกัน และทั้งคู่เติบโตขึ้นมาอย่างมีสุขภาพแข็งแรง ก่อนที่พ่อแม่จะบอกความจริงแก่ทั้งคู่ในอีก 10 ปีต่อมาสำหรับพ่อของเคราร์โด ลีนาไม่เคยออกมาเปิดเผยว่าเป็นใคร มีข้อสันนิษฐานว่าเธออาจรู้แต่ไม่อยากบอกแก่สาธารณะ หรือเธออาจจะไม่รู้ก็ได้ เพราะสมัยนั้นไม่มีเทคโนโลยีการตรวจดีเอ็นเอ แต่บิดาของเมดินาคือผู้ต้องสงสัยอันดับหนึ่ง เขาถูกจับกุมในข้อหาข่มขืน แต่ต่อมาก็ถูกปล่อยตัวเพราะหลักฐานไม่เพียงพอ

ลีนา เมื่อโตขึ้น ได้เข้าทำงานในคลินิกของดร.โลซาดา (Dr. Lozada) นายแพทย์ผู้ทำคลอดให้เธอ ดร.โลซาดา ได้ช่วยส่งเสียให้เคราร์โดเรียนจนจบชั้นมัธยม ต่อมา เธอได้แต่งงานกับราอุล คูราโด (Raúl Jurado) และมีลูกด้วยกันอีกคนหนึ่งใน ค.ศ. 1972 (พ.ศ. 2515) แต่เธอไม่ได้เปิดเผยชื่อบุตรคนที่สอง

สำหรับเคราร์โดได้มีชีวิตอย่างแข็งแรง แต่ได้เสียชีวิตลงอย่างกะทันหันใน ค.ศ. 1979 (พ.ศ. 2522)หลังจากที่ลีนาทราบความจริงของเคราร์โด เธอก็ไม่เปิดเผยตัวแก่สาธารณชนอีกเลย มีรูปของเธอที่เปิดเผยสู่สาธารณชนเพียงไม่กี่รูป ที่ท่านเห็นอยู่นี้ กับอีกรูปที่ถ่ายขณะเคราร์โดอายุ 11 เดือน ซึ่งก็ถ่ายไว้นานกว่า 70 ปีแล้ว และถึงแม้ใน ค.ศ. 2002 (พ.ศ. 2545) สำนักข่าวรอยเตอร์สจะติดต่อไปหาเธอเพื่อขอสัมภาษณ์เธอ แต่เธอก็ปฏิเสธ

3

ปัจจุบันเธอยังมีชีวิตอยู่ เป็นคุณยายลีนา และใช้ชีวิตอยู่ในสลัมในกรุงลิมา อายุของเธอปัจจุบัน คือ 82 ปี

แม้คุณจะไม่สามารถกำหนดการเกิดมาบนโลกได้ แต่คุณสามารถกำหนดวิถีชีวิตของตัวเองได้ ถ้ามองย้อนกลับมาที่ตัวคุณเองบ้าง ถ้าคุณต้องตกอยู่ในสภาพเดียวกับเธอ คุณจะรู้สึกอย่างไร และจะยังกล้าออกมาให้นักข่าวสัมภาษณ์เพียงเพราะชื่อเสียง หรือเงินทองไหม หรือคุณจะเพียงเก็บตัวเงียบแล้วใช้ชีวิตเหมือนกับคนปกติ เช่นเดียวกับเธอคนนี้ ลีนา…

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก  th.wikipedia

แสดงความคิดเห็น