RIP “สิงห์ สควีซเอนิมอล” มือกีต้าร์เด็กแนว ตกคอนโดดับอนาถ

โพสโดย : admin | วันที่ : 30 July 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

RIP “สิงห์ สควีซเอนิมอล” มือกีต้าร์เด็กแนว ตกคอนโดดับอนาถ

1

สาวกเด็กแนว สไตล์เพลงอินดี้ ร่วมไว้อาลัยกับการจากไปอย่างกะทันหันของ ‘สิงห์’ ประชาธิป มุสิกะพงศ์ มือกีตาร์ของวงดนตรี Sqweez Animal ตกตึกเสียชีวิตคาที่ อยู่บริเวณหน้าคอนโดฯ ในซอยทองหล่อ 5 นับเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ที่สร้างความสะเทือนใจให้เหล่าดารานักร้องเป็นอย่างมาก

เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 30 ก.ค.2558 มีรายงานพบคนตกตึกเสียชีวิตคาที่ บริเวณคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านทองหล่อ ซอย 5 ทราบชื่อ คือ ประชาธิป มุสิกะพงศ์ หรือ สิงห์ มือกีตาร์ของวงดนตรีสควีซแอนิมอล (Sqweez Animal) บุตรชายคนที่ 2 ของนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)

ขณะที่ แฟนเพลง และแฟนคลับของวงสควีซแอนิมอล Sqweez Animal ต่างตกใจกับข่าวที่เกิดขึ้นอย่างมาก รวมทั้งเพื่อนศิลปิน และนักดนตรีในวงการเพลง และวงการบันเทิง ต่างร่วมไว้อาลัยภายใต้แฮชแท็ก #RIPSINGHA บนทวิตเตอร์ จนล่าสุดกลายเป็นเทรนด์ร้อนไปแล้ว

สำหรับ สิงห์ ประชาธิป ตกเป็นข่าวว่าเป็นแฟนหนุ่มของนักร้องสาว เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ แห่งวงเฟย์ฟางแก้ว โดยทั้งคู่เคยให้สัมภาษณ์ต่อนักข่าว เผยว่าได้คบหาดูใจกันมากว่า 3 ปีแล้ว

ทั้งนี้หลังจนท.ตร.รับแจ้งเหตุได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผกก.3 บก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผงส.ผทค.สน.ทองหล่อ พ.ต.ท.วิชัย ณรงค์ รอง ผกก.สส.สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ทหาร แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ โดยเป็นอาคารที่พักอาศัย ความสูง 14 ชั้น

2

พบศพนายประชาธิป หรือสิงห์ มุสิกพงศ์ อายุ 31 ปี มือกีตาร์วงสควีซ แอนิมอล สภาพศพนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนขาสั้น ไม่สวมรองเท้า ตรวจสอบร่างกายพบ กระโหลกศีรษะแตก เมื่อตรวจสอบห้องพักของผู้ตาย ที่ชั้น 9 ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการรื้อค้นทรัพย์สิน บริเวณริมระเบียง พบเก้าอี้พับสีเทาวางอยู่ 1 ตัว เบียร์กระป๋องที่เปิดแล้ว และจดหมายลาตายเขียนด้วยลายมือผู้ตาย มีใจความระบุถึง แฟนสาว ซึ่งเป็นนักร้องวงเกิร์ลกรุ๊ปวงหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน

นายวีระกานต์ เปิดเผยด้วยอาการเศร้าโศกว่า ยืนยันว่า บุตรคนรองเสียชีวิต โดยพักอยู่ที่ห้องดังกล่าวคนเดียว แต่มีเพื่อนเดินทางมาหาบ้าง เมื่อประมาณ 2 วันก่อน ลูกชายปรึกษาปัญหาส่วนตัว จึงบอกลูกชายว่า หากมีปัญหาคิดไม่ออกหรือแก้ไม่ตก ให้มาหาพ่อแม่ที่บ้าน เมื่อช่วงหัวค่ำวันนี้ลูกชายยังโทรศัพท์หาภรรยาตน ถามว่าอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร แต่คุยเพียงสั้นๆไม่ได้มีการสั่งลา กระทั่งทราบว่า เสียชีวิตแล้ว โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มั่นใจว่า เป็นการทำร้ายตัวเอง จึงไม่ติดใจการเสียชีวิตของลูกชาย คิดว่าลูกชายมีการเตรียมตัวเนื่องจากมีการเขียนจดหมายด้วยลายมือตัวเองถึงแฟนสาว แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะไม่อยากให้กระทบกับคนที่ยังอยู่ โดยลูกชายเป็นศิลปิน ทำงานด้านดนตรี ออกคอนเสิร์ต ซึ่งเคยชักชวนให้มาทำงานด้านการเมือง แต่ลูกชายบอกว่า เห็นพ่อทำแล้วเหนื่อย ไม่อยากทำงานแบบพ่อ เลยไปเป็นศิลปิน อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ตนจะไปติดต่อวัดธาตุทอง เพื่อจองศาลาจัดพิธีทางศาสนาต่อไป รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะทำการเตรียมประกอบพิธีทางศาสนา ประสานจองศาลาวัดธาตุทอง เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศล

พล.ต.ท.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นญาติผู้ตายไม่ติดใจ น่าเชื่อตามที่ญาติบอกว่า เป็นการกระโดดลงมาเอง และญาติยังยืนยันจดหมายว่าเป็นลายมือของผู้ตาย ซึ่งมีความสอดคล้อง นอกจากนี้ยังตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด พบผู้ตายเข้าห้อง เมื่อเวลา 21.06 น. ( 29 ก.ค. ) และมีพยานระบุว่าเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. โดยผู้ตายอยู่คนเดียว ในห้องไม่มีร่องรอยการรื้นค้นทรัพย์สินหรือการต่อสู้ แต่ยังต้องมีการรวบรวมข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญ ทั้ง พฐ. แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ เพื่อยืนยันอย่างระเอียดประกอบในสำนวนคดี พร้อมกำชับให้อำนวยความสะดวกกับญาติของผู้ตาย

ขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของสิงห์ นายประชาธิป หรือสิงห์ มุสิกพงศ์ มือกีตาร์วงสควีซ แอนิมอล ที่จากไปอย่างกะทันหัน ซึ่งแน่นอนว่าสร้างความเศร้าโศกแก่บรรดาแฟนเพลงเป็นอย่างมาก รวมถึงสร้างความเศร้าโศกให้กับญาติ เพื่อนๆ รวมถึงพ่อแม่และครอบครัวของสิงห์จนสุดพรรณนา

ขอให้พี่สิงห์โชคดี และได้เกิดใหม่ในภพภูมิที่ดีค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ไทยรัฐออนไลน์

แสดงความคิดเห็น