เป็นคนดี ห้ามพี่ “ไม่ให้” กินเหล้าเข้าพรรษา ไม่เชื่อ น้องแท้ๆ เลย “ฆ่า” ซะ…สยอง!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

เป็นคนดี ห้ามพี่ “ไม่ให้” กินเหล้าเข้าพรรษา ไม่เชื่อ น้องแท้ๆ เลยฆ่าซะ…สยอง!!

1

กินเหล้า เมาสุรา ใครก็รู้ว่าคงขาดสติ เหมือนกับสุภาษิตที่ว่า “อย่าถือคนบ้า อย่าว่าคนเมา” ดังเช่น เหตุการณ์จริงเรื่องนี้ ที่น้องชายเป็นห่วงพี่ชาย ไม่อยากให้กินเหล้า แต่เมื่อเหล้าเข้าปาก คนก็ขาดสติ เกิดเหตุทะเลาะวิวาท ความอนาถจึงเกิดขึ้น

บ้านเกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว มี นายสยาม ถิ่นหนองตูม อายุ 51 ปี อยู่ ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีรอยสักเสือเผ่นอยู่กลางหน้าอก สวมใส่กางเกงขาสั้นสีเทาไม่สวมเสื้อ นอนหงายตายเลือดท่วมตัว มีบาดแผลถูกคัตเตอร์เชือดที่ลำคอไม่น้อยกว่า 10 ครั้ง และพบมีดคัตเตอร์ด้ามสีฟ้าหล่นอยู่ข้างตัวผู้ตาย และมีดอีโต้ 1 เล่ม ก็อยู่ในบริเวณที่พบศพนายสยามด้วย

นอกจากนี้ในบริเวณดังกล่าวได้มี นายวิทรัช ถิ่นหนองตูม อายุ 43 ปี น้องชายผู้ตายอยู่บ้านเดียวกันสวมใส่กางเกงขาสั้นสีเดียวกับผู้ตาย ไม่สวมเสื้อ มีเลือดท่วมตัว ยืนรอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับบอกว่า ผมเป็นคนใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอพี่ชายจนตายคาที่ เพราะแค้นเตือนไม่ให้กินเหล้าเข้าพรรษา แต่พี่ชายไม่เชื่อ แถมตบตีจนต้องใช้มีดฆ่าพี่ชาย

2

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายสยาม และ นายวิทรัช เป็นพี่น้องกัน ทำงานรับจ้างทั่วไป โดยทั้งสองคนชอบกินเหล้า กระทั่งวันที่ 31 ก.ค. 2558 นายวิทรัชที่เป็นน้องชายได้ขอให้นายสยามที่เป็นพี่ชายเลิกเหล้าเข้าพรรษา 3 เดือน แต่พี่ชายไม่ยอมเลิกเหล้าตามที่น้องชายขอร้อง แถมในวันเกิดเหตุ พี่ชายได้ไปชวนเพื่อน 2–3 คน มากินเหล้าในบ้านตั้งแต่หัวค่ำ น้องชายไปเตือนพี่ชายหลายครั้งให้เลิกกินเหล้า จนครั้งสุดท้ายพี่ชายเกิดโมโหสุดขีดจึงได้คว้ามีดอีโต้ภายในบ้านจะไล่ฟันน้องชายที่มาไล่ให้เลิกกินเหล้าในบ้านของตัวเอง

น้องชายจึงได้ชักมีดคัตเตอร์ออกมาจากกระเป๋ากางเกง เพื่อต่อสู้กับพี่ชาย เพื่อนในวงเหล้าก็พากันห้ามเอาไว้ โดยพี่ชายอยู่ในอาการเมามากจนนอนหลับไป ส่วนเพื่อนร่วมวงเหล้าไปตามหารถเพื่อจะมารับพี่ชายไป รพ.ขอนแก่น ขณะที่ไม่มีใครอยู่ในบ้านเกิดเหตุน้องชายสุดแค้นที่ถูกพี่ชายด่าว่าหลายอย่าง แม้ไปขอให้หยุดกินเหล้าช่วงเข้าพรรษาก็ตาม

3

จึงได้ใช้มีดคัตเตอร์ปาดคอพี่ชายจนตายอนาถ และรอมอบตัวอยู่ที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว นายวิทรัช ถิ่นหนองตูม น้องชายดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาฆ่าพี่ชายของตนเองโดยได้นำนายวิทรัชไปฝากขังที่ศาลจังหวัดขอนแก่นเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อย่าถือคนบ้า อย่าว่าคนเมา เมื่อสติมาปัญญาจึงจะเกิด เช่นกันเมื่อโทสะ หรือความโกรธแค้นมา ปัญญาก็หาย หลงเหลือไว้เพียงแค่ปัญหา! ที่ต้องจำ และติดภาพฝังใจผู้กระทำไปจนวันตาย

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

แสดงความคิดเห็น