เมื่อเขาส่งรูปผิด (แบบไม่มีเซ็นเซอร์) ไปให้ที่ประชุมร้อยกว่าคน เข้าไลน์ออฟฟิศ!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 2 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

เมื่อเขาส่งรูปผิด (แบบไม่มีเซ็นเซอร์) ไปให้ที่ประชุมร้อยกว่าคน เข้าไลน์ออฟฟิศ!!!

3

ไลน์ Line นอกจากจะใช้ประโยชน์ได้สารพัด จากการส่งข้อความฟรี และโทรฟรีแล้ว บางทีหากใช้ในทางที่ผิดก็ก่อให้เกิดโทษมหันต์ด้วยเช่นเดียวกัน เหมือนกรณีการส่งรูปโป๊ หรือโชว์ของลับผ่านสังคมออนไลน์อย่าง Line

สถานีโทรทัศน์ “ทีวี อาซาฮี” ของญี่ปุ่น ออกแถลงขออภัยในวันนี้ หลังเกิดเหตุผู้สื่อข่าวชายหัวหน้าสำนักงาน ทีวี อาซาฮี ประจำประเทศไทยในกรุงเทพฯ ส่งภาพอวัยวะเพศของตนเอง ผ่านโทรศัพท์มือไปถือยังผู้อื่น ระหว่างการประชุมแสดงความคิดเห็น ในกลุ่มผู้สื่อข่าวต่างชาติที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในประเทศไทย ซึ่งจัดโดยกระทรวงการต่างประเทศของไทยเมื่อคืนวันจันทร์ (27 ก.ค.) และกระทรวงฯ ได้เรียกร้องขอคำอธิบายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมกับเตือนว่า จะดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง

โฆษกของ ทีวี อาซาฮี กล่าวว่า พนักงานที่ไม่เปิดเผยชื่อรายนี้ ถูกปลดออกจากตำแหน่งแล้ว เนื่องจากมีความประพฤติที่ “ไม่เหมาะสมอย่างร้ายแรง” และได้เรียกร้องให้เจ้าตัวแสดงความรับผิดชอบอย่างจริงจัง ขณะเดียวกันโฆษกได้กล่าวขออภัยอย่างสุดซึ้ง ต่อกระทรวงการต่างประเทศของไทย และบุคคลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

1

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า หัวหน้าสำนักงาน ทีวี อาซาฮี ประจำประเทศไทย ซึ่งอยู่ในวัยประมาณ 40 ปี ตั้งใจที่จะส่งภาพดังกล่าวไปให้เพื่อนผู้หญิงรายหนึ่ง แต่กลับอัพโหลดภาพส่งผ่านไลน์ ไปยังโทรศัพท์มือถือของผู้สื่อข่าวประมาณ 150 คน ที่อยู่ในงานเสวนา และเมื่อรู้ตัวว่าเกิดอะไรขึ้นเขาได้ลุกออกจากห้องประชุมทันที โดยผู้เข้าร่วมการประชุมรายหนึ่ง เกิดอาการอาเจียน สร้างความงุนงงสงสัยแก่อีกหลายๆ คน ที่ยังไม่ทราบเรื่อง

เจ้าหน้าที่กระทรวงต่างประเทศของไทย กล่าวเตือนว่า การประชุมเสวนาครั้งนี้จัดขึ้นอย่างเป็นทางการ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะต้องมีการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง และการลุกออกจากห้องไปไม่ได้หมายความว่าการกระทำดังกล่าวจะไม่ถูกลงโทษ การส่งข้อความหรือภาพลามกอนาจารให้กับผู้อื่นทางโทรศัพท์มือถือ เริ่มแพร่หลายมากขึ้นจากการใช้สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์ไร้สายอื่นๆ

หนึ่งในเหตุการณ์ที่กลายเป็นข่าวอื้อฉาวคือ นายแอนโธนี วายเนอร์ ส.ส. 7 สมัยของพรรคเดโมแครต จากเขต 9 นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา จำต้องลาออกจากสมาชิกสภาคองเกรส เมื่อเดือน มิ.ย. 2554 หลังรับสารภาพว่าเขาเคยใช้สื่อสังคมออนไลน์ ส่งภาพโป๊เปลือยของตนเอง ไปยังผู้หญิงหลายคน เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้วายเนอร์พ่ายแพ้ การเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ในเดือน ก.ย. 2556 โดยได้เสียงสนับสนุนไม่ถึงร้อยละ 5 จากที่เคยชนะเลือกตั้ง ส.ส. 7 สมัย ด้วยเสียงสนับสนุนเกินร้อยละ 59 ทุกครั้ง

สังคมออนไลน์ สร้างได้ทั้งคุณอนันต์ และก่อให้เกิดโทษมหันต์ ถ้าใครทำอะไรไม่ดีเอาไว้ เชื่อว่าสักวัน เรื่องนั้นอาจจะปูดออกมา เช่นเดียวกับนักข่าวคนนี้ ที่ปูดออกมาต่อหน้าผู้บริหาร และทีมงานด้วยกันทั่วโลก….

ว่ายังไงล่ะ ส่งรูปอวัยวะเพศตัวเองไป มีใครชมว่า ใหญ่บ้างมั้ยจ๊ะ!!!

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็น