แม่ถูกฟ้าผ่า! ดับคาตาลูกชายวัย 4 ขวบ หลังซ้อนท้ายรถมอไซค์

โพสโดย : admin | วันที่ : 3 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

แม่ถูกฟ้าผ่า! ดับคาตาลูกชายวัย 4 ขวบ หลังซ้อนท้ายรถมอไซค์

1

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอ แม้เราจะไม่อยากให้เกิด กรณีนี้เป็นอุบัติเหตุจากฟ้าผ่า เรียกได้ว่าผ่าเข้ากลางใจลูกชายวัย 4 ขวบเลยก็ว่าได้ แม้เขาอาจจะยังไม่รู้ประสีประสา แต่เชื่อแน่ว่า เหตุการณ์สุดรันทดนี้ จะฝังอยู่ในใจเด็กชายน้อยสุดเคราะห์ร้ายคนนี้ไปอีกแสนนาน

เกิดเหตุฟ้าผ่าหญิงสาวขณะซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน บริเวณถนนเลียบคลองห้า หมู่ 13 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานแพทย์ ร.พ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ร่วมรุดไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครมูลนิธิ ร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นถนนเลียบคลองห้า ที่ตัดผ่านกลางทุ่งนา บริเวณกลางถนนพบศพหญิงสาว สภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อกันฝนแบบใสสีฟ้าคลุมทับเสื้อกล้ามสีฟ้า สวมกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลถูกฟ้าผ่าบริเวณแผ่นหลังมีรอยไหม้ และเสื้อผ้าขาดวิ่น ใกล้กันมีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีบรอซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 1 กว 2062 กทม. ล้มคว่ำอยู่ บริเวณด้านท้ายเบาะนั่งมีรูฉีกขาดและรอยไหม้

ทราบ ชื่อต่อมาคือ น.ส.อิสราพร เลิศกิ่ง อายุ 24 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 คน คือ นายพงษ์พัฒน์ เลิศกิ่ง อายุ 19 ปีน้องชาย และลูกชายน.ส.อิสราพร อายุ 4 ขวบได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งร.พ.คลองหลวงไปก่อนแล้ว

จากการสอบสวนนายพงษ์พัฒน์ เบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนขี่รถจักรยานยนต์พาน.ส.อิสราพร พี่สาวและหลานชายมุ่งหน้ากลับบ้านพักที่คลองสี่ โดยหลานนั่งตรงกลาง ส่วนพี่สาวนั่งประกบด้านท้าย ตลอดทางมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนจึงตัดสินใจขี่รถหลบฝนมาตามถนนเลียบคลองห้า จนกระทั่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุซึ่งเกิดมีฝนตกลงมาโปรยๆ จากนั้นก็มีเสียงฟ้าผ่าดังสนั่น ก่อนที่รถจักรยานยนต์จะเสียหลักล้ม เมื่อลุกขึ้นมาดูก็พบพี่สาวถูกฟ้าผ่าเข้ากลางหลังเสียชีวิตไปแล้ว ส่วนหลานชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากบาดแผลรถล้ม ตนจึงรีบแจ้งตำรวจมาที่เกิดเหตุ

ด้านพ.ต.ต.สมบูรณ์เปิดเผย ว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1 ชั่วโมงในพื้นที่เกิดฝนตกอย่างหนักและมีลมแรง คาดน.ส.อิสราพรเสีย ชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าเข้าบริเวณแผ่นหลัง เนื่องจากพบบาดแผลรอยไหม้และเสื้อผ้าขาด อาจเป็นไปได้ว่าสาเหตุที่ฟ้าผ่าครั้งนี้เกิดจากโครงเหล็กหรือตะขอเสื้อชั้น ในของผู้เสียชีวิตเป็นสื่อนำไฟฟ้า ซึ่งจะได้นำศพส่งชันสูตรหาอย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวชฯ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ขณะ ที่ ผศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยา ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โครงเหล็กหรือตะขอชุดชั้นในนั้นไม่น่าจะเป็นสื่อนำไฟฟ้าได้ หากมองว่าตะขอชุดชั้นในเป็นโลหะ เป็นเหล็ก เป็นเหมือนสายล่อให้ฟ้าผ่าลงมาที่ผู้เสียชีวิตจริง ถ้าอย่างนั้นก็คงต้องเหมารวมรถจักรยานยนต์ไปด้วย เพราะเป็นเหล็กทั้งคัน

กรณีเช่นนี้มีคนเคยสันนิษฐานมามากแล้ว ว่าเราอยู่กลางแจ้งแล้วโดนฟ้าผ่าต้องเป็นเพราะชิ้นส่วนโลหะแน่ๆ ที่เป็นต้นเหตุ รวมถึงกรณีการพูดโทรศัพท์ตอนฟ้าคะนองด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วในทางวิทยาศาสตร์มันไม่เกี่ยวกัน แต่ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ว่าเราไปอยู่กลางแจ้งแบบโดดๆ เดี่ยวๆ เลยมากกว่า เนื่องจากที่โล่งแจ้งเป็นจุดที่เสี่ยงต่อการเกิดฟ้าผ่าได้มากที่สุด

เหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนที่ต้องเดินทางในช่วงฟ้าฝนกำลังมา ต้องหวาดผวาไปตาม ๆ กัน เพราะดูเหมือนทุกอย่างจะเป็นสายล่อฟ้าได้ทั้งนั้น ทางที่ดีจึงควรระมัดระวังตัวเอง ให้หลีกพ้นต่อการเป็นวัตถุล่อฟ้า จะดีที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

แสดงความคิดเห็น