ไปกันมั้ย? 5 สถานที่เที่ยวสุดฮิป! ใครรู้ตัวว่า (ยัง)เป็น “วัยรุ่น” ไม่ควรพลาด!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 4 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

ไปกันมั้ย? 5 สถานที่เที่ยวสุดฮิป! ใครรู้ตัวว่า (ยัง)เป็น “วัยรุ่น” ไม่ควรพลาด!!!

0

เบื่อแล้วเดินห้าง ดูหนัง และฟังเพลง เชื่อมั้ยว่าคำพูดพวกนี้ดูเก๋าเก่า! พอถึงวันหยุดศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ทีไร วัยรุ่นเขาจะพากันไปเดิน ช็อป ชิลๆ เสพงานศิลปะ กินอาหารข้างทางอร่อยๆ ที่ต่อไปนี้ คือ 5 สถานที่สุดฮิป! ที่วัยรุ่นเขาไม่พลาดกันนะตัวเทอว์

1

The Jam Factory

อดีตโกดังร้าง ที่กลายเป็นแหล่งรวมงานศิลป์สำหรับเด็กฮิป โดย ด้วง-ดวงฤทธิ์ บุนนาค

เดอะแจม แฟคทอรี่ แหล่งรวมตัวของเด็กฮิปบรรยากาศชิลๆ ย่านคลองสาน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หลายคนคงมีโอกาสไปเยือนและสัมผัสบรรยากาศเท่ๆ มาแล้ว แต่ด้วย The Fam Factory เป็นแหล่ง hip hip ที่มีดีมากกว่าหนึ่ง คือเป็นทั้งหอศิลป์ ร้านหนังสือ ร้านงานดีไซน์ และคาเฟ่ หลายคนจึงเทใจและเห็นพร้องต้องกันว่า ต้องมามากกว่าหนึ่งรอบแน่นอน เพราะนอกจากบรรยากาศดีดีที่เชิญชวนคนกรุง(ควร)หนีความวุ่นวายมาหลบพักสมองกับมุมสงบๆ แล้ว อดีตโกดังร้างแห่งนี้ยังคอยสนับสนุนและรวมงานศิลป์ งานอาร์ตสุดเดิร์นมาจัดแสดงไว้ที่นี่ เพื่อให้คนได้เสพศิลป์พร้อมจิบกาแฟเพลินๆ สลับกับการฟังดนตรีสดที่มาเสิร์ฟเสียงเพลงเบาๆ อีกทั้งยังเสิร์ฟความอร่อยจากร้านอาหาร The Never Ending Summer ที่อยู่ติดกันอีกด้วย5

2 3 4

(กดรูปเล็ก เพื่อขยายชมภาพขนาดใหญ่ได้เลยค่ะ)

The Jam Factory ตั้งอยู่ที่ 41/1-5 ถนนเจริญนคร แขวงคลองสาน เขตคลองสาน จ. กรุงเทพฯ เปิดทุกวัน เวลา 10.00-20.00 น.

6

Art Box

ตลาดนัดตู้คอนเทนเนอร์ที่มีเอกลักษณ์สุดน่ารัก ย่านมักกะสัน

ตลาดนัดตู้คอนเทนเนอร์แห่งแรกสำหรับชาวกรุงเทพฯ ที่มีเป้าหมายให้คนได้มาปลดปล่อย Life Style ของตัวเองกันแบบเต็มที่ Art Box เป็นแหล่งฮิปน้องใหม่มาแรงสำหรับฮิปสเตอร์ที่ชอบเสพงานอาร์ตไม่ควรพลาด นอกจากจะเป็นตลาดนัดรวมแฟชั่นแนววินเทจ หรืองานแฮนด์เมด ฮิป ฮิป ให้คนได้ช็อปแล้ว ยังมีวงดนตรีสลับสับเปลี่ยนขึ้นเล่นคอนเสิร์ตให้ฟังระหว่างเดินช็อป หรือนั่งชิมอาหารและเครื่องดื่มแก้วเก๋ กันแบบชิลๆ ตลอดงานด้วย แนะนำเลยว่า วันหยุดสุดสัปดาห์ ใครไม่รีบกลับบ้านหรือมีธุระที่ไหน แวะไปที่ Art Box รับรองฟิน!

7

8 9

(กดรูปเล็ก เพื่อขยายชมภาพขนาดใหญ่ได้เลยค่ะ)

Art Box ตั้งอยู่ที่ Airport Link มักกะสัน หรือ MRT เพชรบุรี

10

JJ Green

ตลาดนัดจตุจักรยามค่ำคืนที่เด็กฮิปต้องชอบ

เจเจกรีน ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กสุดฮิตของเด็กฮิป เป็นแหล่งนัดพบปะเพื่อนฝูง คนรัก มาเดินดูของ ช็อปปิ้ง เอาใจคนนอนดึกหรือคนที่ต้องการผ่อนคลายในวันหยุด เรียกว่า ยิ่งดึกยิ่งคึกคักเลยล่ะ ที่นี่เป็นแหล่งรวมสินค้าสไตล์ฮิป เด็กแนว วินเทจ มือสอง ไปจนถึงงานแฮนด์เมดแนวๆ นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารเก๋ๆ สำหรับเด็กแนว คอยเสิร์ฟอาหาร เครื่องดื่มตลอดทางเดินอีกด้วย

11

12 13

(กดรูปเล็ก เพื่อขยายชมภาพขนาดใหญ่ได้เลยค่ะ)

JJ Green ตั้งอยู่ที่ 1 ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร จ. กรุงเทพฯ เปิดทุกวันพฤหัสบดี-วันอาทิตย์ เวลา 17.00-01.30 น.

14

ตลาดนัดรถไฟรัชดา

แหล่งรวมศิลปะและบันเทิงสไตล์วินเทจ

ตลาดนัดรถไฟ ตลาดนัดยามค่ำคืนที่ฮอตฮิตของคนกรุงอีกแห่งหนึ่ง ซึ่งตลาดรถไฟรัชดานี้เป็นสาขาที่ 2 ที่ส่งต่อมาจาก ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ คอนเซ็ปต์ตลาดนัดรถไฟที่นี่คือ วินเทจสไตล์ ฉะนั้นคนรักวินเทจ ชื่นชอบของเก่าต้องโดนใจสินค้า ร้านรวงที่ตลาดนัดแห่งนี้อย่างแน่นอน นอกจากจะได้ช็อป ชิมแล้ว ยังมีเสียงเพลง คอนเสิร์ตจากศิลปินเด็กแนว รวมถึงศิลปินคนดังมาร่วมเล่นเพลงให้ได้ฟังกันแบบเพลิดเพลิน สบายอารมณ์อีกด้วย

18

15 16 17

(กดรูปเล็ก เพื่อขยายชมภาพขนาดใหญ่ได้เลยค่ะ)

ตลาดนัดรถไฟรัชดา ตั้งอยู่ที่ ถนนรัชดาภิเษก (อยู่หลังเอสพลานาด) แขวงดินแดง เขตดินแดง จ. กรุงเทพฯ เปิดทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 17.00-01.00 น.

19

ชุมทางสยามยิปซี

ตลาดนัดยิปซี วินเทจ โดนใจวัยโจ๋ โดยเฉพาะคนรักรถเก่า

ชุมทางสยามยิปซี อยู่เลียบชุมทางรถไฟบางซ่อน ตลาดนัดย้อนยุคที่รวมแหล่งของสไตล์วินเทจ มือสอง และของแฮนด์เมดมากมาย มีตั้งแต่ของเล่นเก่า เสื้อผ้า เครื่องเสียง แผ่นเพลง ยัน เฟอร์นิเจอร์วินเทจ ซึ่งมีวางขายทั้งบนท้องถนนและเปิดท้ายรถยนต์ รถมอเตอร์ไซต์อเมริกันสไตล์และเยอรมันสไตล์ หาดูยากมาก จึงทำให้คนรักรถมารวมตัวที่นี่ นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีแนวย้อนยุคมาบรรเลงเสียงเพลงให้ได้ฟังตามข้างทางด้วย เห็นภาพตลาดนัดแห่งนี้แล้ว ชวนให้นึกถึงบรรยากาศคาวบอยอยู่เหมือนกันนะ

20

21 22

(กดรูปเล็ก เพื่อขยายชมภาพขนาดใหญ่ได้เลยค่ะ)

ชุมทางสยามยิปซี ตั้งอยู่ที่ 95/20 ถนน กรุงเทพฯ-นนทบุรี แขวงวงศ์สว่าง เขตบางซื่อ จ.กรุงเทพฯ เปิดทุกวันพุธ-อาทิตย์ เวลา 17.00-01.00 น.

ใครใกล้ที่ไหนก็เชิญแวะไปเที่ยวได้เลยนะจ๊ะ หรือใครอ่านรีวิวนี้แล้วชื่นชอบตลาดไหนก็เชิญแวะไป แต่ถ้าใครชอบทุกตลาด แวะไปได้หมด ไปชิลกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สุดสัปดาห์ และขอขอบคุณเครดิตภาพจาก facebook.com/TheJamFactoryBangkok , Artboxbangkok , jjgreen59 , taradrodfi.Ratchada และ chumtang.siamgypsy

แสดงความคิดเห็น