ยิ่งกว่าหนังเรื่อง “แฟนฉัน”… เขาหยอดกระปุก นาน 20 ปี เพื่อขอแฟนในวัยเด็ก แต่งงาน!!!

โพสโดย : admin | วันที่ : 8 August 2015
หมวดหมู่ : สร้างแรงบันดาลใจ, เรื่องน่าอ่าน

ยิ่งกว่า “แฟนฉัน”… เขาหยอดกระปุก 20 ปี เพื่อขอแฟนในวัยเด็ก แต่งงาน!!!

1

ความรัก และคำสัญญา อาจดูเชยสำหรับใครหลายคน แต่ก็ยังมีบางคนที่ยึดมั่นกับคำสัญญา แม้จะเป็นเพียงคำสัญญาของแฟนสมัยเด็ก ในวัยเพียง 10 ปีเท่านั้น

หนังสือพิมพ์หยิงโจว อีฟนิ่ง นิวส์ รายงานว่า หนุ่มจีนในเมืองฟู่หยาง มณฑลอานฮุยคนหนึ่งหอบเหรียญน้ำหนักร่วม 150 กก.ที่เก็บหอมรอมริบมานานหลายปี ไปซื้อแหวนหมั้นเพชรให้แก่แฟนสาวในวัยเด็ก ที่เขาสัญญาว่าจะแต่งงานด้วยเมื่อ 20 ปีก่อน

เหลียง เหลียง วัย 30 ปี หอบกระสอบขนาดใหญ่ที่บรรจุเหรียญมูลค่าเกือบ 67,000 บาท ใส่รถสามล้อไปยังร้านขายอัญมณีแห่งหนึ่ง เพื่อซื้อแหวนเพชรให้กับหวานใจในวัยเด็กที่เขาเคยให้สัญญาว่า จะเก็บเงินไปขอแต่งงาน และแม้ว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาจะแยกย้ายไปเรียนหนังสือและทำงานอยู่คนละเมือง แต่เหลียงก็ไม่เคยลืมคำมั่นสัญญาดังกล่าว และถือโอกาสทำตามคำสัญญาเมื่อฝ่ายหญิงย้ายกลับมายังบ้านเกิด ด้วยการใช้เงินเหรียญที่สะสมมานานถึง 20 ปี ซื้อแหวนเพื่อขอเธอแต่งงาน ซึ่งฝ่ายหญิงก็ถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความซาบซึ้ง ที่หวานใจในวัยเด็กยังรักษาสัญญาที่เคยให้ไว้ แล้วตอบตกลงแต่งงานด้วย

พนักงานร้านอัญมณีต้องใช้เวลานับเหรียญนานครึ่งวัน บอกว่ารู้สึกซาบซึ้งใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นและจะเก็บเหรียญดังกล่าวไว้เป็นที่ระลึก เพื่อยกย่องในความรักของหนุ่มสาวคู่นี้

รักแท้ ใครว่าแพ้แบงค์พันใบหนาๆ เสมอไป แบบนี้เขาเรียกว่า รักแท้ แพ้เหรียญ! น่าจะตรงที่สุด และแน่นอนว่า น่าประทับใจยิ่งกว่าเป็นไหนๆ  

ขอขอบคุณข้อมูลจาก BBC THAI  ขอขอบคุณรูปภาพจาก ผู้จัดการออนไลน์ 

แสดงความคิดเห็น