เกาหลีเหนือ ยิ่งใหญ่มาก!!! เขาเปลี่ยนเวลาทั่วประเทศให้เร็วขึ้น เพราะไม่อยากใช้เวลาเดียวกับญี่ปุ่น และเกาหลีใต้…

โพสโดย : admin | วันที่ : 8 August 2015
หมวดหมู่ : เรื่องน่าอ่าน

เกาหลีเหนือ ยิ่งใหญ่มาก!!! เขาเปลี่ยนเวลาทั่วประเทศให้เร็วขึ้น เพราะไม่อยากใช้เวลาเดียวกับญี่ปุ่น และเกาหลีใต้…

1

คิม จ็อง-อึน มาแสบอีกแล้ว นอกจากจะยังยึดมั่นในระบอบคอมมิวนิสต์แล้ว ยังกระทำการที่อุกอาจต่อจิตใจของคนทั่วโลก ด้วยการเปลี่ยนเวลาของทั้งประเทศ!

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกาหลีเหนืออยู่ในไทม์โซนเดียวกันกับญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ซึ่งล่วงหน้าเวลามาตรฐานกรีนิชหรือจีเอ็มทีอยู่ 9 ชั่วโมง และล่วงหน้าเวลาของไทย 2 ชั่วโมง แต่เกาหลีเหนือเปลี่ยนใจแล้ว

เกาหลีเหนือจะปรับไทม์โซนหรือเขตเวลาใหม่ให้ช้าลง 30 นาที โดยเริ่ม 15 ส.ค.นี้ ซึ่งทำให้ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นไป เวลาในเกาหลีเหนือจะล่วงหน้าเวลามาตรฐานกรีนิช 8.5 ชั่วโมง

สำนักข่าวทางการเกาหลีเหนือ KCNA เผยว่า “จักรวรรดินิยมที่ชั่วร้ายญี่ปุ่น” ได้ “พรากไปจากเกาหลี สิ่งที่เป็นพื้นฐานที่สุด” ด้วยการเปลี่ยนเวลาของประเทศนี้ในช่วงที่เข้าครอบครอง เกาหลีซึ่งในขณะนั้นยังเป็นประเทศเดียวมีเวลาเร็วกว่าเวลามาตรฐานกรีนิช 8.5 ชั่วโมง จนกระทั่งญี่ปุ่นเข้าไปเปลี่ยนเมื่อปี 2453

ส่วนเกาหลีใต้บอกว่า การเปลี่ยนเวลาของเกาหลีเหนือน่าจะทำให้เกิดความไม่สะดวกเล็กน้อยที่อุตสาหกรรมเกซองซึ่งสองประเทศบริหารร่วมกันและตั้งอยู่ในเกาหลีเหนือ และอาจกระทบความพยายามที่จะสร้างเอกภาพระหว่างสองประเทศในระยะยาว

อนึ่งการเปลี่ยนแปลงเวลาหรือการกำหนดไทม์โซนนั้นไม่มีองค์กรกลางทำหน้าที่ช่วยดูแลหรือควบคุมแต่อย่างใด แต่ละประเทศสามารถประกาศเขตไทม์โซนของตัวเองได้ และเกาหลีเหนือไม่ใช่ประเทศเดียวที่สร้างเขตไทม์โซนของตัวเอง เมื่อปี 2550 เวเนซุเอลาเคยประกาศเวลาของตนให้ช้าลงครึ่งชั่วโมง เพราะประธานาธิบดีฮูโก ชาเวซต้องการ “ให้ประชากรได้รับแสงอาทิตย์อย่างทั่วถึงกัน” ขณะนี้เวเนซุเอลากลายเป็นประเทศเดียวของโลกที่อยู่ในเขตไทม์โซนที่เวลาตามหลังเวลามาตรฐานกรีนิช 4.5 ชั่วโมง

โอเค เวลาไหนก็เวลานั้น ว่าแต่ คิม จ็อง-อึน จะไม่เปลี่ยนใจแน่นะ เปลี่ยนแล้วเปลี่ยนเลย อย่าเปลี่ยนใจกลับไปกลับมาก็แล้วกัน เดี๋ยวทั่วโลกจะปั่นป่วนกันหมดนะจ๊ะ

ขอขอบคุณข้อมูล และเครดิตภาพจาก BBC THAI 

แสดงความคิดเห็น